Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Rio Ferdinand giã từ sự nghiệp bóng đá

Thứ Bảy 30/05/2015 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu trung vệ ĐT Anh và câu lạc bộ Man United, Rio Ferdinand tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 36.

Mới đây, trung vệ Rio Ferdinand đã tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 36. Cựu cầu thủ Man United đã quyết định không ký tiếp hợp đồng với Queens Park Rangers trước khi đi ra quyết định trên.

Trong gần 2 thập kỷ chơi bóng, Rio Ferdinand đã thi đấu cho West Ham United, Leeds United, ManUnited và Queens Park Rangers. Thời gian thi đấu thành công nhất của trung vệ này là ở  Man United trong khoảng thời gian 2002-2014.

Rio Ferdinand đã giành được 6 danh hiệu Premier League, 1 FA Cup, 2 League Cup và đáng chú ý là 1 chức vô địch UEFA Champions League. Ngoài ra, trung vệ người Anh vẫn còn giành được một số danh hiệu cao quý khác. Ở mùa áo đội tuyển quốc gia, Rio Ferdinand đã ra sân được 81 lần cho ĐT Anh, trung vệ 36 tuổi đã ghi được 3 bàn thắng.

Rio Ferdinand gia tu su nghiep bong da
Rio Ferdinand giã từ sự nghiệp bóng đá

Trong ngày tuyên bố giã từ sự nghiệp, Rio Ferdinand cho biết: “Sau 18 năm chơi bóng như một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, giờ đây tôi cảm thấy nó là thời điểm thích hợp nhất để mình nghỉ hưu”.

“Từ khi còn là cậu nhóc 12 tuổi, tôi đã đá bóng ở khu Friary Estate thuộc Peckham. Tôi chưa từng dám mơ rằng mình sẽ chơi bóng cho CLB thủa thơ ấu West Ham, làm đội trưởng Leeds United, vô địch Champions League cùng Manchester United và đầu quân cho người thầy đầu tiên Harry Redknapp tại CLB cuối cùng Queens Park Rangers”.

“Tôi sẽ luôn coi 81 lần thi đấu cho đội tuyển Anh với niềm tự hào to lớn. Đây là tất cả những kỷ niệm quý giá sẽ theo tôi suốt đời. Tôi muốn cảm ơn Chris Ramsey, Harry Redknapp, David O'Leary và David Moyes, những người huấn luyện tôi ở những thời điểm khác nhau trong sự nghiệp, những nhân viên và các cầu thủ mà tôi được sát cánh.

Tôi cũng muốn cảm ơn và vinh danh người vợ quá cố của tôi Rebecca và gia đình tôi, kể cả mẹ và cha tôi cho những hy sinh và khuyến khích của họ đối với tôi trong suốt sự nghiệp của tôi. Cuối cùng tôi xin cảm ơn những fan hâm mộ ở tất cả những đội bóng mà tôi chơi”./.

Xem tin tức bóng đá Anh mới nhất tại ĐÂY

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X