Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: M.U CHÍNH THỨC trói chân thành công thần đồng Marcus Rashford

Thứ Hai 30/05/2016 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Man Utd đã thuyết phục được tiền đạo trẻ Marcus Rashford đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2020, kèm theo điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm nếu chơi tốt. Đây là bước đi hoàn toàn hợp lý, nhất là khi sao trẻ sinh năm 1997 này đã chơi rất nổi bật mùa giải vừa qua.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Marucs Rashford
 

Thông tin này đã được Manchester United công bố trên website chính thức. Được biết, trong bản hợp đồng mới này, Man Utd đã nâng lương đáng kể cho tiền đạo sao trẻ Rashford. Tuy nhiên, con số cụ thể không được hai bên tiết lộ. Song theo nhiều tờ báo Anh quốc thì mức lương mới của Rashford rơi vào khoảng 20.000 bảng/tuần, tương đương 1,3 triệu bảng/mùa tức là tăng hơn 16 lần so với mức thu nhập cũ chỉ 1.500 bảng.

Phát biểu sau khi ký hợp đồng mới, Rashford bày tỏ: "Tôi rất vui mừng khi được tiếp tục gắn bó lâu dài với Man Utd. Không đơn thuần chỉ là cầu thủ đang cống hiến cho đội bóng mà từ rất lâu, tôi đã là một fan hâm mộ M.U vô cùng cuồng nhiệt. Được chơi ở đội 1 M.U thật sự là giấc mơ có thật với tôi. Chẳng có gì ý nghĩa lớn lao hơn với tôi và gia đình ngoài việc được khoác áo, chơi bóng tại một trong những CLB lớn nhất thế giới".

Còn Phó chủ tịch điều hành CLB, Ed Woodward thì cho hay: "Marcus thật sự là tài năng bóng đá thiên bẩm, sở hữu tiềm năng phát triển to lớn. Cậu ta đã biết nắm bắt cơ hội của mình và hòa nhập rất nhanh vào đội 1. Tôi rất vui mừng khi Marcus Rashford đã chấp thuận ký hợp đồng mới. M.U là đội bóng thích hợp nhất để cậu ấy tiếp tục phát triển sự nghiệp. Marcus vẫn còn rất trẻ và chúng tôi thừa hiểu mình cần phải kiên nhẫn nhưng rõ ràng cậu ấy đang phát triển đúng hướng và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng lương lai phía trước Rashford là vô cùng tươi sáng".

Sinh ngày 31/10/1997, thần đồng Rashford được xem là một trong những di sản lớn nhất mà cựu HLV Louis Van Gaal để lại sau 2 mùa dẫn dắt Quỷ đỏ thành Manchester. Mùa vừa rồi, trong bối cảnh đội hình bị tàn phá trầm trọng bởi cơn bão chấn thương, chân sút trẻ này đã được đôn lên đội 1 và vào tháng 2, chiến lược gia người Hà Lan đã phải "miễn cưỡng" trình làng Rashford trong trận đối đầu với FC Midtjylland tại lượt về vòng 1/16 Europa League do Martial bị chấn thương trong lúc khởi động. Nào ai ngờ, ngay trong trận ra mắt "bất đắc dĩ" đó, Rashford đã tỏa sáng với một cú đúp, đóng góp vào thắng lợi 5-1 đồng thời phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử M.U ghi bàn ở đấu trường châu Âu từng thuộc về huyền thoại George Best.

Kể từ đó, sự nghiệp của sao trẻ Rashford không ngừng thăng tiến. Tài năng người Anh liên tục chứng minh được bản năng săn bàn của một trung phong chất lượng ở cả giải đấu Premier League. Tổng cộng, Rashford đã ghi được 8 bàn thắng sau 18 ra sân trên mọi giải đấu mùa vừa rồi. Hai "nạn nhân" lớn nhất của anh là Arsenal (cú đúp trong thắng lợi 3-2) và Man City (bàn duy nhất đem về chiến thắng 1-0).

Nhờ sự khởi đầu như mơ đó, Rashford đã được HLV Roy Hodgson triệu tập vào danh sách sơ bộ của đội tuyển Anh tham dự VCK Euro 2016. Mới đây, sao trẻ M.U này lại có màn ra mắt Tam sư không thể hoàn hảo hơn khi ghi bàn mở tỉ số chỉ sau hơn 2 phút có mặt trên sân trong trận thắng 2-1 trước Australia. Khả năng lớn, Rashford sẽ có mặt trong danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ tới Pháp bởi bên cạnh pha lập công vừa rồi thì một tiền đạo đàn anh có tên trong danh sách Daniel Sturridge (Liverpool) đang gặp vấn đề về mặt thể lực.

Tổng hợp 8 bàn thắng của Marcus Rashford cho M.U mùa 2015/16


Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X