Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Man City đạt thỏa thuận 50 triệu bảng với sao Tottenham

Thứ Sáu 14/07/2017 01:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ phải 27 tuổi người Anh Kyle Walker chuẩn bị cập bến Etihad trong mùa hè 2017 này với tư cách một trong hai cầu thủ phòng ngự đắt giá nhất thế giới.

Manchester City có lý do để bình thản sau khi bị Dani Alves lật kèo bất ngờ với quyết định gia nhập Paris Saint-Germain. Đơn giản bởi chỉ vỏn vẹn 24h sau, đội chủ sân Etihad đã đạt thỏa thuận chiêu mộ một hậu vệ phải chất lượng khác, dù chưa thể so sánh về đẳng cấp nhưng được tuổi trẻ và kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League bù lại.

Kyle Walker, 27 tuổi, chuẩn bị gia nhập Man City từ Tottenham với mức giá chuyển nhượng 50 triệu bảng. Con số điên rồ này sẽ biến ngôi sao người Anh trở thành một trong hai cầu thủ phòng ngự đắt giá nhất lịch sử, san bằng kỷ lục mà PSG thiết lập cho David Luiz trong thương vụ với Chelsea cách đây ba năm.

Nong Man City dat thoa thuan 50 trieu bang voi sao Tottenham hinh anh
Man City chính thức đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ phải Kyle Walker từ Tottenham với giá 50 triệu bảng

Bỏ qua khoản tiền chắc chắn sẽ còn gây tranh cãi, đây là một thương vụ hợp lý cho cả Man City và Kyle Walker. Hậu vệ phải chính là yếu huyệt của sân Etihad trong mùa giải vừa rồi, dẫn đến quyết định thanh lý hợp đồng của gần như tất cả các cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí này, bao gồm Pablo Zabaleta, Gael Clichy, Bacary Sagna và Jesus Navas. Tất nhiên, Pep Guardiola không thể không có một bom tấn nâng cấp hành lang phòng ngự này.

Lý do của Kyle Walker nằm gọn trong tiền tài và danh vọng. Được bầu chọn là hậu vệ phải xuất sắc nhất Premier League theo như đội hình tiêu biểu của PFA mùa giải vừa rồi, nhưng vinh danh cá nhân vô thưởng vô phạt này khó có thể khiến ngôi sao 27 tuổi hài lòng với những gì mình có. Khoác áo một trong những đội bóng mạnh nhất nước Anh là Tottenham nhưng Kyle Walker vẫn chưa có bất cứ danh hiệu nào trong suốt 10 năm sự nghiệp quần đùi áo số của mình. Etihad chính là bến mơ mà anh không thể đòi hỏi nhiều hơn.

Như vậy, Man City chuẩn bị đón tân binh thứ ba, cũng như tân binh đắt giá nhất của họ tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng hè 2017. Trước Kyle Walker cũng đều là những bom tấn, bao gồm tiền vệ Bernardo Silva (43 triệu bảng) và thủ môn Ederson Moraes (35 triệu bảng). Như vậy, Man City đã tạm thời vượt mặt hàng xóm Man Utd để trở thành CLB chi tiêu nhiều nhất Premier League và Châu Âu với 128 triệu bảng.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X