Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Jose Mourinho CHÍNH THỨC bị sa thải!

Thứ Năm 17/12/2015 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ngày đó cuối cùng cũng đã tới. "Người đặc biệt" cúi đầu rời Stamford Bridge, kết thúc nhiệm kỳ thứ 2 của mình trong thảm họa.

7 tháng là khoảng thời gian quá dài trong bóng đá. Từ vị thế nhà vua nước Anh với ngôi vô địch Premier League cực thuyết phục, giờ thì Chelsea rơi và rơi tự do xuống vực thẳm. Phong độ sa sút không tưởng của mọi ngôi sao xuất sắc nhất mùa trước như Hazard, Costa, Matic, Fabregas, Terry, Ivanovic… khiến đội chủ sân Stamford Bridge đánh mất chính mình – thua 9/16 trận, tích góp có 15 điểm và hiện tại đã ở rất gần nhóm “cầm đèn đỏ” giải ngoại hạng (vị trí thứ 16).

.
NONG Jose Mourinho chinh thuc bi sa thai! hinh anh
Chelsea (lại) chính thức sa thải Jose Mourinho,
HLV xuất sắc nhất trong lịch sử CLB

Lực bất tòng tâm trong việc cứu vớt đội bóng khỏi cơn khủng hoảng trầm trọng không lối thoát, đồng thời cũng không còn được chính các học trò ủng hộ, Jose Mourinho đã chính thức bị Chelsea sa thải - một hệ quả tất yếu. Thất bại 1-2 trước hiện tượng Leicester City coi như là giọt nước tràn ly đối với chủ tịch Roman Abramovich và cuộc họp ban lãnh đạo mới đây ở Stamford Bridge cũng đã đặt dấu chấm hết cho nhiệm kỳ hai vốn rất được hứa hẹn của “Người đặc biệt”. Sau cùng, Mourinho chỉ giành được thêm 1 Premier League và 1 League Cup trong 2,5 năm ngồi trên chiếc ghế nóng quen thuộc (60% chiến thắng, kém xa tỷ lệ 71% ở nhiệm kỳ đầu).

Được biết, Mourinho cũng nhanh chóng chấp nhận trát đuổi việc và sẽ không có chuyện ông nhận khoản tiền đền bù hợp đồng kếch xù lên đến 40 triệu bảng như đồn đoán bấy lâu nay, bất chấp vừa mới gia hạn thêm 4 năm nữa trong mùa hè vừa qua. Trên thực tế, HLV người Bồ chỉ được bồi thường tương đương quãng thời gian 6 tháng rưỡi còn lại của mùa giải, tức là khoảng một nửa của mức lương cứng 12 triệu bảng/năm.

Thông báo từ trang chủ CLB: "Chelsea và Jose Mourinho đã đi đến thống nhất về việc chấm dứt hợp đồng đôi bên. 3 danh hiệu VĐQG, 1 FA Cup, 3 League Cup và 1 Siêu Cúp Anh trong 2 nhiệm kỳ, ông không phải bàn cãi là HLV thành công nhất trong lịch sử 110 năm của CLB. Tuy nhiên với những kết quả không tốt trong mùa giải này, Jose và BLĐ đều đồng ý quyết định chia đôi con đường này là phương án tốt nhất cho tất cả. Mọi người ở Chelsea đều rất cảm ơn và trân trọng những đóng góp to lớn của Jose và chúc ông tiếp tục thành công trong sự nghiệp. Jose sẽ luôn được yêu mến nơi đây và được nồng nhiệt đón chào trở lại Stamford Bridge bất cứ khi nào."

Quyết định sa thải Mourinho đang chia nửa chính lực lượng CĐV Chelsea, với rất nhiều người vẫn còn một mực hậu thuẫn HLV người Bồ. Suy cho cùng, Mourinho cũng không hẳn phải chịu toàn bộ trách nhiệm cho sự sa sút của The Blues khi hầu hết các cầu thủ đều (cố tình?) liên tục thể hiện những màn trình diễn kém cỏi không ngờ - vậy có đặc biệt đến mấy cũng không lại nổi. Bản thân chính Mourinho đã thẳng thừng tuyên bố ông bị học trò phản bội trong trận Leicester vs Chelsea, giờ thành ra đã là lần cuối cùng ông cầm quân ở CLB.

Suc ep dang de nang len vai Hiddink
Guus Hiddink sẽ trở lại Chelsea thay thế Mourinho?

Mọi sự chú ý đổ dồn về chiếc ghế HLV đang bỏ trống ở Stamford Bridge và "cố nhân" Guus Hiddink đang là một trong những ứng cử viên sáng giá. Những cái tên khác có thể kế nhiệm Jose Mourinho bao gồm Pep Guardiola, Juande Ramos - cựu HLV của Real Madrid và Tottenham hay thậm chí cả... Brendan Rodgers - người cũng mới bị Liverpool sa thải cách đây chỉ tầm 2-3 tháng. HLV người Bắc Ireland cũng từng có thời gian làm việc ở Chelsea với tư cách trợ lý của Mourinho.

Bất kể là ai thì nhiệm vụ của người đó trong phần còn lại của mùa giải bỏ đi này là lèo lái Chelsea tránh xa khu vực xuống hạng trước tiên, sau đó có thể nuôi hy vọng nhỏ nhoi chen chân vào top 6 dự cúp Châu Âu năm sau. Bên cạnh đó, The Blues vẫn còn nguyên cơ hội ở 2 mặt trận đấu cúp Champions League và FA Cup nhưng có lẽ BLĐ cũng không trông mong gì nhiều.

Còn với Mou, chưa ai biết ông sẽ đi đâu về đâu sau lần "tái duyên" buồn nhiều hơn vui này. Man United chăng?

Gia Khoa - Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X