Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: M.U chơi nước cờ cao tay, De Gea buộc phải gia hạn hợp đồng

Thứ Năm 03/09/2015 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thất bại trong việc giúp thủ thành David de Gea đầu quân cho Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, “siêu cò” Jorge Mendes đã quay sang thuyết phục thân chủ của ông ở lại Manchester United và ký một bản hợp đồng mới với đội bóng này.

Nong MU choi nuoc co cao tay, De Gea buoc phai gia han hop dong hinh anh
De Gea được người đại diện thuyết phục ký hợp đồng mới với M.U

Thương vụ của thủ môn De Gea chính là sự kiện tốn nhiều giấy mực nhất của giới truyền thông ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua trên khắp châu Âu. Theo đó, người gác đền số 1 của M.U muốn chuyển về quê nhà Madrid để thi đấu cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, sau khi họ đã bán đi huyền thoại sống Iker Casillas sang Porto. Nhờ sự thuyết phục của gia đình và cô bạn gái mà cầu thủ 25 tuổi càng thêm quyết tâm rời khỏi nước Anh. De Gea ra điều kiện cho người đại diện của anh là Jorge Mendes rằng bằng mọi giá phải để cuộc chuyển nhượng diễn ra thành công nếu không, siêu cò này sẽ bị sa thải. Quả thực, Mendes đã làm hết sức của mình, nhưng phía Man Utd đã chơi quá khôn ngoan trong thương vụ này.

Đội bóng nước Anh đã quyết định trì hoãn cuộc thương lượng trong suốt mùa hè bằng cách một mực từ chối rằng nếu Real Madrid không trả đủ 35 triệu bảng Anh, họ sẽ không đàm phán. Để rồi phải đến đúng ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, chính xác hơn là chỉ trong khoảng 12 giờ cuối, họ mới chịu xuống nước. Nhưng bằng việc thời gian còn rất hạn hẹp, họ đã cố gắng câu giờ và gửi các điều khoản cho Real Madrid chỉ vài chục phút trước khi thị trường đóng cửa, khiến cho Los Blancos bị động và không kịp trở tay. Kết quả là De Gea vẫn ở lại Man Utd mặc cho những cố gắng của Real, siêu cò Jorge Mendes, gia đình hay chính cá nhân thủ thành De Gea không thể làm gì khác.

Anthony Martial: “Tôi không hiểu tại sao mình có giá 36 triệu bảng”
(Bongda24h.vn) - M.U mua thành công tiền đạo Anthony Martial của Monaco với mức giá lên tới 36 triệu bảng. Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, tân binh của...

Do đã cố hết sức nên Jorge Mendes đã không bị cựu thủ môn của Atletico Madrid sa thải. Nhưng mới đây, theo tiết lộ của ông Josep Pedrerol, giám đốc kênh truyền hình El Chiringuito, “siêu cò” Mendes đang khuyên De Gea gia hạn hợp đồng với M.U. Ông còn tiết lộ rằng M.U sẵn sàng trả cho thủ thành số 1 của họ mức lương khủng 10 triệu Euro sau thuế. Nguồn tin còn khẳng định De Gea sẽ đồng ý bởi anh không muốn phải ngồi ngoài trong 1 năm tới. Chính HLV Del Bosque của đội tuyển Tây Ban Nha cũng vừa phát biểu rằng nếu không được ra sân thường xuyên tại M.U, chắc chắn David De Gea sẽ không có suất đến Euro 2016. Điều này khiến ý định ở lại thêm 1 năm để chờ mùa hè năm sau cập bến Bernabeu theo dạng chuyển nhượng tự do của anh phá sản.

Nếu thủ môn De Gea gia hạn hợp đồng, có thể thấy rằng M.U đã thắng Real Madrid, thậm chí là thắng hoàn toàn thuyết phục ở “ván cờ” này.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X