Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Chelsea chính thức đạt thỏa thuận chiêu mộ Morata!

Thứ Năm 20/07/2017 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea chính thức đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Alvaro Morata từ Real Madrid với giá chuyển nhượng 70 triệu bảng.

Chelsea và Manchester United, hai đại gia nước Anh đã bắt tay làm nên một vụ đánh tráo ngoạn mục có một không hai trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này. Sau khi thất bại trước Quỷ Đỏ trong cuộc đua giành chữ ký Romelu Lukaku, nhà ĐKVĐ Premier League nhanh chóng đạt thỏa thuận với Real Madrid để chiêu mộ thành công Alvaro Morata, mục tiêu gốc của… MU.

Thông tin chính thức đã được đăng đàn trên cả trang chủ Chelsea và Real Madrid, trong khi hầu hết các tờ báo uy tín đều đồng loạt thống nhất mức giá 70 triệu bảng (80 triệu Euro) dành cho tiền đạo 24 tuổi người Tây Ban Nha.

Chelsea Morata
Trang chủ Chelsea chính thức xác nhận đạt thỏa thuận chiêu mộ Morata từ Real Madrid

Với con số này, Morata sẽ trở thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất thế giới, với vị trí cụ thể phụ thuộc vào đơn vị tiền tệ (thứ 6 nếu tính theo Bảng Anh và thứ 7 nếu tính theo Euro). Bên cạnh đó, anh cũng là tiền đạo đắt giá thứ ba trong lịch sử, sau Gonzalo Higuain (Napoli – Juventus, 2016) và chính Romelu Lukaku (Everton – Man Utd, 2017).

Đối với Chelsea, Morata chỉ là phương án “chữa cháy” cho Lukaku (nhưng ngược lại với MU!). Tuy nhiên theo giới chuyên môn, chính tiền đạo người Tây Ban Nha mới là người thực sự phù hợp hơn ở Stamford Bridge với nổi bật là lối chơi gắn kết với cả tập thể. Mặc dù vậy, rõ ràng cái giá 70 triệu bảng trả cho một siêu dự bị ở Bernabeu với kinh nghiệm chinh chiến Premier League bằng không đúng là một canh bạc mạo hiểm của Antonio Conte, HLV đã đưa Morata về Juventus và suýt chút nữa nên duyên thầy trò từ đó.

Chelsea, Morata và câu chuyện “tái ông thất mã”
Cú sốc vồ hụt Lukaku vào tay kình địch Man Utd có thể trở thành điềm lành nếu nhà ĐKVĐ nước Anh nhanh chóng vượt qua nỗi đau mà tiến tới vì siêu dự bị của Real Madrid...

Mùa giải vừa rồi, Morata đóng góp 20 bàn thắng sau 43 trận ra sân thi đấu cho Real Madrid, cùng đội bóng hoàng gia giành cú đúp danh hiệu vô địch La Liga và Champions League.

Thời điểm hiện tại, cựu ngôi sao Juventus đang hoàn tất những thỏa thuận cá nhân cuối cùng với Chelsea cùng thủ tục kiểm tra y tế. Theo dự kiến trong 2-3 ngày tới đây, Alvaro Morata sẽ chính thức ra mắt và đặt bút ký hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge như một sự thay thế xứng đáng cho chủ lực Diego Costa chuẩn bị ra đi.

Tiền đạo 24 tuổi này sẽ lĩnh lương 10,4 triệu đôla mỗi mùa. Anh sẽ danh chính ngôn thuận trở thành cầu thủ của Chelsea và được làm lễ ra mắt, một khi hoàn tất thủ tục kiểm tra sức khoẻ. Morata chịu thiệt đôi chút về lương bổng. Nhưng bù lại, anh được tiếp tục sống trong bầu không khí Champions League vì Chelsea, sau chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa vừa qua, sẽ có mặt tại sân chơi lớn châu lục này, điều mà AC Milan không thể đem lại.

Morata sẽ là tân binh thứ tư của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè này. Đội bóng của HLV Conte trước đó đã thâu nạp Willy Caballero về từ Man City theo diện tự do làm thủ môn dự bị. Họ cũng lần lượt chi 43 triệu đôla tậu hậu vệ tuyển thủ Đức Antonio Rudiger từ AS Roma, rồi 52 triệu đôla mua tiền vệ phòng ngự người Pháp Tiemoue Bakayoko từ Monaco.  Sau khi có thêm Morata, Chelsea nhiều khả năng vẫn bổ sung một hoặc hai vị trí nữa, ưu tiên cho suất cầu thủ chạy cánh. Mục tiêu mà họ nhắm đến gồm có Danilo của Real Madrid, và Alex Sandro của Juventus.


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X