Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Barca đã bầu ra đội trưởng mới thay thế Xavi

Thứ Ba 04/08/2015 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ kì cựu Andres Iniesta đã được bầu chọn là tân đội trưởng của Barca, thay thế huyền thoại Xavi vừa rời sân Nou Camp để chuyển sang Qatar chơi bóng ở kì chuyển nhượng hè năm nay.

Nong Barca da bau ra doi truong moi thay the Xavi hinh anh
4 cầu thủ sẽ giữ vai trò đội trưởng và đội phó ở Barca

Trong cuộc bỏ phiếu nội bộ của Los Blaugrana mới đây, tiền vệ Andres Iniesta đã được bầu chọn là đội trưởng của gã khổng lồ xứ Catalonia ở mùa giải tới. Theo truyền thống của đội bóng, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ được hỗ trợ bởi 3 đội phó lần lượt là Lionel Messi, Sergio Busquets và Javier Mascherano.

Tiền vệ kì cựu 31 tuổi cũng không quá xa lạ với chiếc băng đội trưởng của đội chủ sân Nou Camp. Công thần của Barca cũng đã từng lãnh trách nhiệm này khá thường xuyên ở mùa giải năm ngoái bởi đội trưởng Xavi hầu như không ra sân thi đấu. Đáng chú ý, Iniesta cũng đeo băng thủ quân của đội ĐKVĐ La Liga trong trận chung kết Champions League gặp Juventus. Việc Gerard Pique không được giữ chức vụ gì trong đợt bầu cử này cũng gây ra sự ngạc nhiên lớn. Trước đó, hậu vệ của Barca cũng đã bày tỏ mong muốn có được chiếc băng đội trưởng của đội bóng xứ Catalan nhưng có lẽ với phong độ hiện giờ, để tiền vệ Iniesta giữ vai trò tiếp lửa và khích lệ các đồng đội là hợp lý hơn cả.

Andres Iniesta đang là cầu thủ có thâm niên gắn bó lâu nhất với đội chủ sân Nou Camp. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã giành được 7 chiếc cúp La Liga, và 4 cúp Champions League kể từ khi có trận ra mắt các Cules từ năm 2002. Trả lời phỏng vấn tờ Mundo Deportivo, tân thủ quân của Los Blaugrana cho biết: “Đây thực sự là vinh dự lớn với tôi khi không chỉ đại diện cho các đồng đội mà còn là cả màu cờ sắc áo của đội bóng. Trở thành đội trưởng của đội một là điều gì đó rất đặc biệt, nhất là đối với những người đã gắn bó lâu năm với CLB như tôi.”

Không giống như các CLB khác, chức vụ đội trưởng của Barca được tổ chức bầu cử khá dân chủ và công bằng. Các cầu thủ được quyền bình chọn người mà họ tin tưởng hơn là để HLV chỉ định một cầu thủ đeo băng đội trưởng của đội bóng. Barca đang đứng trước cơ hội ăn 6 ở mùa giải tới và tân thủ quân Iniesta hứa hẹn sẽ dẫn dắt đội bóng tới những thành công mới trong tương lai.

Xem lại siêu phẩm của tiền vệ Andres Iniesta:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X