Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Alli đối diện án phạt treo giò ba trận vì đấm Yacob

Thứ Ba 26/04/2016 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cay cú vì bị tiền vệ phòng ngự Claudio Yacob của West Brom theo kèm quá rát từ đầu trận, sao trẻ Dele Alli đã không giữ được mình và đấm vào mạng sườn của đối thủ khi trọng tài không để ý.

Alli Yacob
Yacob quyết lao vào ăn thua đủ với Alli sau tình huống bị chơi xấu

Đêm qua, Tottenham đã bị West Brom cầm hòa 1-1 ngay tại White Hart Lane và phải chứng kiến chức vô địch rời xa khỏi tầm mắt. Nhưng đó vẫn chưa phải là tin dữ duy nhất mà họ phải đón nhận từ trận đấu này. Hiện giờ, “gà trống” còn đang đứng trước nguy cơ mất “hiện tượng” Dele Alli trong phần còn lại của mùa giải.

Trong một tình huống diễn ra ở phút 25 của trận đấu, Alli đã “tranh thủ” giở trò tiểu xảo khi nhận thấy Claudio Yacob đang lao đến kèm cặp mình. Sao trẻ của Tottenham đã bất ngờ đấm mạnh vào mạng sườn của Yacob ngay khi tiền vệ của West Brom vừa chạy đến nơi. Tình huống đánh nguội này của tiền vệ trẻ 20 tuổi đã qua mặt được trọng tài chính Mike Jones nhưng không thể thoát khỏi các ống kính máy quay được đặt đầy rẫy trên sân. Nếu FA quyết định tiến hành mổ băng, hành vi bạo lực này của Alli sẽ khiến anh phải ngồi ngoài ít nhất là ba trận, tức là vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải năm nay.
Sao trẻ hay nhất Premier League 2015/2016 đánh nguội đối thủ trận Tottenham 1-1 West Brom
Vừa được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh, Dele Alli đã phải đối mặt với án phạt sau tình huống đánh nguội với Claudio Yacob ở trận...

Đáng nói hơn, đây không phải là lần đầu tiên Dele Alli có những tình huống tiểu xảo đáng lên án. Hồi tháng Một năm nay, cầu thủ trẻ của Spurs từng bị HLV Alan Pardew chỉ trích vì cố tình đá vào đầu tiền vệ Yohan Cabaye của Crystal Palace. Trong một khoảnh khắc không kiềm chế được mình, Alli cũng đã sút vào bụng Nenad Tomovic của Fiorentina tại đấu trường Europa League.

Dele Alli thực sự là một cầu thủ trẻ sở hữu những tiềm năng phát triển cực lớn. Việc anh vừa giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Premier League chứng tỏ rõ nét điều đó. Tuy nhiên, HLV Mauricio Pochettino cần phải lên kế hoạch làm việc với Alli về những vấn đề liên quan đến khả năng kiềm chế cơn giận của cầu thủ trẻ này. Nếu không, Alli sẽ trở thành một “Diego Costa mới” của giải Ngoại hạng Anh và Tottenham cũng chẳng thể thi đấu ổn định khi mà trụ cột hàng công của họ liên tục vắng mặt vì những án phạt treo giò trời ơi đất hỡi.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X