Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi niềm John Terry

Thứ Ba 21/12/2010 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

John Terry chia sẻ với báo Anh Daily Mail về việc bị tước băng đội trưởng tuyển Anh, về trận chung kết Champions League năm 2008 và về World Cup.

Đã 5 năm dùng thuốc giảm đau

Chính bản thân Terry cũng không nhớ nổi lần gần nhất anh chơi trong tình trạng thể lực tốt nhất là khi nào. Hầu như mọi trận đấu Terry đề phải tiêm thuốc giảm đau. "Lần gần nhất tôi hoàn toàn khỏe mạnh ư?", Terry nói. "Có lẽ đã 5 năm rồi, hoặc hơn thế nữa, tôi không nhớ nổi. Hầu như mỗi tuần tôi đều phải dùng thuốc giảm đau. Các trận đấu vẫn không quá tệ vì không khí trên sân giúp ích cho tôi, nhưng việc tập luyện hàng ngày khiến tôi đau thật sự. Tôi biết nhiều người cho rằng tôi mượn cớ chấn thương trong trận thua Sunderland để né trận đấu cho tuyển Anh và nhưng không phải như thế". Terry tròn 30 tuổi vào ngày 7/12 vừa qua và "tôi phải nghĩ về khoảng thời gian sau này. Hy vọng là về già tôi không phải ngồi đếm huy chương trên một chiếc xe lăn".

5 năm qua, Terry đã phải thi đấu với thuốc giảm đau

Nhưng tình trạng thể lực đó không ngăn cản anh khát khao chiến thắng, đến mức đã tổ chức một cuộc họp báo đầy thách thức với chính HLV tuyển Anh Fabio Capello sau những kết quả đáng thất vọng của đội nhà ở vòng bảng World Cup 2010 mùa hè vừa rồi. "Không phải tôi cay cú vì mất băng đội trưởng trong năm diễn ra World Cup", Terry giải thích."Tôi không định làm đảo chính. Đó chỉ là nỗi thất vọng sau những kết quả không như ý".

Có đúng như thế không? Vậy thì anh nghĩ gì về việc bị tước băng đội trưởng? "Tôi hiểu quyết định vào thời điểm đó", Terry nói. "Fabio nói ông muốn người ta không quá chú ý đến tôi nữa, dù thành thực mà nói việc tước băng đội trưởng của tôi chỉ gây ra điều ngược lại. Nhưng tôi không bao giờ ghét ông vì điều đó. Ông là HLV, ông ấy là người ra quyết định. Có người nghĩ tôi đã nổi nóng, nhưng không hề. Tôi đã chấp nhận. Tôi nói với Fabio rằng tôi sẽ tiếp tục ra sân tập và chơi bóng giống như trước kia, chúng tôi bắt tay, và chỉ thế thôi. Tất nhiên, đó là ngày buồn với tôi. Chỉ có cú sút phạt đền hỏng trong trận chung kết Champions League với Chelsea là đáng buồn hơn thế, nhưng chúng tôi phải tiếp tục."

"Tôi nghĩ lần duy nhất tôi thấy thất vọng về chuyện đó là trong trận giao hữu với Ai Cập, băng đội trưởng được chuyển cho 5 hay 6 người gì đó, nhưng không tới lượt tôi. Tôi cảm thấy vấn đề không phải là tôi bị tước băng đội trưởng, mà là tôi đã không được tôn trọng. Fabio nói trong cuộc gặp rằng tôi vẫn là một tiếng nói có trọng lượng trong phòng thay đồ của đội, nhưng lúc đó tôi không cảm thấy như thế. Nếu tôi được đeo băng đội trưởng, dù chỉ là người thứ tư, tôi cũng sẽ hài lòng, nhưng Steven Gerrard là đội trưởng, khi anh rời sân, đến lượt Frank Lampard, và rồi khi Lamps rời sân, nó được chuyển cho Gareth Barry, rồi sau đó đến bất kỳ ai. Có thể nhiều người không muốn nghe điều này, nhưng tôi cảm thấy không được tôn trọng. Tôi sẽ không đòi hỏi đeo băng đội trưởng trở lại, nhưng tôi đã đá chính và làm đội trưởng dưới thời hai HLV, Steve McClaren và Fabio Capello. Tôi tự hào vì điều đó".

Không chống đối Capello

Có những người cho rằng kể từ đó, và kể từ sau sự cố ở World Cup, Terry không còn muốn chơi cho đội tuyển quốc gia nữa, nhưng anh phủ nhận điều đó. Tery vắng mặt trong trận thua thất vọng của Anh trước Pháp, nhưng trước trận đó, anh chỉ chơi được 45 phút trong màu áo đội tuyển quốc gia từ sau chấn thương.

"Franco Baldini, trợ lý của Fabio, đã gọi cho tôi sau khi đọc được tin trên báo rằng tôi không muốn chơi cho tuyển Anh và nói ông không tin điều đó", Terry kể. "Tôi đánh giá điều đó rất cao. Chúng tôi không giấu nhau điều gì. Tôi nói nếu Fabio hay bất kỳ ai cảm thấy như thế thì họ nên nói với tôi. Tôi muốn chơi bóng cho tuyển Anh, không cò gì hạnh phúc hơn thế, và không có thay đổi. Tôi sẽ tiếp tục chừng nào tôi còn có thể".

"Tôi cho rằng nhiều người không hiểu những gì tôi đã nói ở World Cup. Họ cho rằng đó là sự thách thức với Fabio, như thể tôi tìm cách lật đổ. Nhưng tôi không quát nạt gì. Tôi là một tuyển thủ Anh và muốn chơi cho đến trận cuối cùng ở kỳ World Cup. Frank Lampard, Steven Gerrard cũng muốn như thế. Đó gần như là cơ hội cuối cùng của thế hệ chúng tôi, nên tôi đã phát biểu ý kiến của mình. Đúng là chuyện đó có thể nhạy cảm, nhưng mọi chuyện đã bị thổi phồng chỉ trong 15 phút thành một cuộc đảo chính."

"Thật ra những gì tôi muốn nói là cách chúng tôi chơi bóng và tôi muốn cư xử như một đội trưởng. Không cần phải là đội trưởng để phát biểu ý kiến. Khi tôi còn là đội trưởng cũng thế, ai cũng có quyền có ý kiến của mình, nhưng mọi người đã khiến điều đó trở nên tiêu cực, tôi chưa bao giờ nghĩ như thế… Chỉ là khi đội chơi không tốt, tôi muốn có sự thay đổi. Chúng tôi hòa Mỹ và trong cuộc họp báo sau đó hàng trăm nhà báo, tay quay phim, phóng viên ảnh đã xúm quanh chúng tôi, các cầu thủ cảm thấy khó chịu và không dám tỏ ra thoải mái vì nếu thua trận, vẻ tươi cười của chúng tôi có thể xuất hiện trên trang nhất trong ngày mai".

Terry có thể cho rằng ở World Cup đã có những sai lầm, gồm cả của Capello, nhưng anh luôn bảo vệ ông khi có người nói Capello chỉ là một HLV nước ngoài được trả lương cao không quan tâm gì đến bóng đá Anh. "Ngay từ khởi đầu, tôi đã rất ấn tượng với Fabio", Terry nói. "Ông ấy đậm đặc chất Italia, các buổi tập cũng thú vị. Ông cũng hơi đáng sợ, giống Jose Mourinho. Những ai phạm sai lầm sẽ gặp rắc rối to với Capello. Chẳng hạn, nếu một hậu vệ nào đó lóng ngóng, có thể tin rằng ngày hôm sau đoạn băng về sai lầm cả cậu ta sẽ là đoạn đầu tiên cả đội được xem… Thật vô lý nếu nói rằng tôi không muốn làm việc với Capello. Ông ấy là một HLV lớn và tôi thật sự thất vọng vì không được chơi cho tuyển Anh nhiều hơn trong thời gian qua".
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X