Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề lớn của M.U trước trận gặp Chelsea

Thứ Năm 22/02/2018 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU vs Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 28 Premier League, cùng điểm qua những vấn đề lớn mà Mourinho cần giải quyết trước trận đấu trên sân Old Trafford.

 

Mourinho chật vật khai thác khả năng của Sanchez
MU vs Chelsea Nhung van de can Mourinho giai quyet hinh anh
Alexis Sanchez chưa phát huy được khả năng của mình ở M.U
Từ khi cập bến M.U, tiền đạo Alexis Sanchez đã ra sân tổng cộng 6 lần, trong chuỗi trận này 4 lần anh đá đủ 90 phút và 2 lần đá trên 70 phút. Tuy nhiên, ngôi sao người Chile mới chỉ có được 1 bàn thắng. Trong trận đấu với Sevilla rạng sáng nay, cầu thủ sinh năm 1988 chơi thiếu ấn tượng, trong cả trận đấu anh không tung ra một cú dứt điểm nào và bị thay ra ở phút 74. Mourinho liên tục tạo ra những sự thay đổi trên hàng công để giúp Sanchez tìm được những đối tác ưng ý nhất, song chưa phương án nào tỏ ra thích hợp. Chính việc ngôi sao mang áo số 7 gây thất vọng là một trong những lý do khiến M.U chỉ có 11 pha dứt điểm trúng đích và ghi 4 bàn trong 5 trận gần nhất. Nếu Mourinho không tìm ra bài toán giúp Sanchez phát huy khả năng tốt nhất, M.U rất khó kiếm 3 điểm trước Chelsea.

Paul Pogba đang là vấn đề lớn

Giữa HLV Jose Mourinho và tiền vệ Paul Pogba đang xuất hiện mâu thuẫn, sự có mặt của Alexis Sanchez khiến ông thầy người Bồ phải thay đổi cách sử dụng cầu thủ người Pháp. “Người đặc biệt” yêu cầu ngôi sao 24 tuổi chơi thấp hơn để đảm nhiệm vai trò phân phối bóng và hỗ trợ nhiều hơn cho mặt trận phòng ngự, nhưng Pogba từ chối làm điều đó. Cựu sao Juventus khẳng định anh cần phải thi đấu gần khung thành đối phương mới phát huy hết khả năng của mình, và thế là cầu thủ sinh năm 1993 bị Mourinho rút ra nghỉ trong trận thua Tottenham 0-2. Sau đó anh bị rút ra khỏi sân trong trận đấu với Newcastle ở phút 66, không có tên trong danh sách thi đấu trước Huddersfield và mới nhất tiếp tục ngồi dự bị trong chuyến làm khách trên sân của Sevilla.
MU vs Chelsea Nhung van de can Mourinho giai quyet hinh anh 2
Mourinho và Pogba đang xuất hiện mâu thuẫn
Pogba đang không có thể trạng tốt nhất cộng với hành vi vô kỷ luật đang khiến anh nhận sự trừng phạt từ Mourinho, mâu thuẫn giữa cầu thủ người Pháp và ông thầy người Bồ đang kéo lùi Quỷ đỏ. Và trong cuộc chiến này, dường như ngôi sao 24 tuổi đang có dấu hiệu xuống nước. Hơn 70 phút trước Sevilla, Pogba chỉ chạm bóng 1 lần trong vòng cấm đối phương nhưng là người chạm bóng nhiều thứ 2 bên phía đội khách. Cựu sao Juventus cũng đã ý thức rõ hơn việc cần hạn chế lao lên phía trước và tập trung nhiều hơn vào mặt trận hỗ trợ phòng ngự. Sau trận đấu, Mourinho khẳng định bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử M.U đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đó là sự khích lệ với nhận thức rõ ràng về vai trò, sự kỷ luật trong cả một tập thể của tiền vệ người Pháp. Vấn đề là ở trận MU vs Chelsea, ông thầy người Bồ sẽ phải có những động thái tiếp theo để số 6 phát huy được tốt nhất khả năng của mình.

Lukaku và khả năng tỏa sáng trong những trận đấu lớn

M.U đã chơi cực kỳ thất vọng trên sân của Sevilla, trong cả trận đấu họ chỉ dứt điểm có 6 lần và 1 lần bóng đi trúng đích, quá khiêm tốn so với 25 cú dứt điểm và 8 đi trúng khung thành của đội chủ nhà. Trên sân Sanchez Pizjuan, Lukaku đã gây thất vọng rất lớn. Anh gần như không có sự kết nối với những vệ tinh bên cạnh như Mata hay Sanchez, những phút có mặt trên sân cầu thủ người Bỉ chỉ tung ra 2 cú dứt điểm không trúng đích. Lukaku là người sở hữu cơ hội tốt nhất của đội khách, nhưng cú vô-lê ở cự ly gần của cầu thủ này lại đi lên trời. Đây không phải lần đầu tiên bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng gây thất vọng ở những trận đấu lớn.
MU vs Chelsea Nhung van de can Mourinho giai quyet hinh anh 3
Lukaku gây thất vọng trong những trận đấu lớn
12 bàn thắng mà anh có được ở Premier League, không một bàn nào vào lưới các đội bóng đang nằm trong Top 6. Những trận đấu mà NHM Quỷ đỏ kỳ vọng vào ngôi sao sinh năm 1993 thì anh đều gây thất vọng. Ở trận lượt đi tại Stamford Bridge, chân sút 24 tuổi chỉ chạm bóng 5 lần trong vòng cấm địa đội bóng cũ và tung ra duy nhất 1 pha dứt điểm. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, khả năng anh gây thất vọng trong trận tiếp Chelsea là hoàn toàn có thể, khi đó sẽ rất khó để M.U hướng đến một kết quả có lợi.

Chris Smalling và Victor Lindelof đem đến sự lo lắng rất lớn
MU vs Chelsea Nhung van de can Mourinho giai quyet hinh anh 4
Smalling và Lindelof không mang đến sự yên tâm
Mourinho đang không có những lựa chọn tốt nhất nơi hàng thủ. Phil Jones và Marcos Rojo đang dính chấn thương, Eric Bailly đã trở lại tập luyện nhưng chưa sẵn sàng thi đấu. Nếu Jones không kịp bình phục để ra sân trước Chelsea, nhiều khả năng Mourinho sẽ tiếp tục bố trí Smalling đá cặp trung vệ cùng Lindelof, phương án này không thực sự đem lại sự yên tâm. Trong trận đấu với Sevilla, hai cầu thủ này chơi bóng thiếu sự gắn kết, họ thường xuyên mắc lỗi vị trí khiến De Gea phải 8 lần cứu thua. Smalling mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận thua 0-1 trước Newcastle mới đây, trước đó Lindelof cũng mắc lỗi ngớ ngẩn trong chiến thắng 4-1 trước “Chích chòe” vào tháng 11 năm ngoái. Trước những ngôi sao tấn công có tốc độ, kỹ thuật và độ quái như Hazard hay Willian, đặt niềm tin vào Chris Smalling và Victor Lindelof là sự mạo hiểm rất lớn.

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X