Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề lớn chờ Van Gaal giải quyết

Chủ Nhật 31/08/2014 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Louis van Gaal vẫn đang chật vật đi tìm chiến thắng đầu tiên của mình tại Premier League. Sau trận hòa bạc nhược với Burnley đêm qua, có những câu hỏi sau cần gấp lời giải đáp của chiến lược gia người Hà Lan.

Thêm tân binh?

Chấn thương đã cướp đi của M.U 2 trong số những tân binh hứa hẹn nhất của họ trong mùa Hè là Luke Shaw và Ander Herrera. Thêm vào đó, những lằng nhằng về việc xin giấy phép lao động tại Anh cũng khiến Marcos Rojo chưa thể ra sân đóng góp cho Quỷ Đỏ, trong khi Angel di Maria mới chỉ “chân ướt chân ráo” cập bến sân Old Trafford. Tuy nhiên, để có thể thực sự trở lại cuộc đua đến ngôi ngôi vô địch, M.U cần phải có thêm những sự bổ sung về mặt nhân sự.

Trong vòng 48 giờ tới, Van Gaal cần phải tìm cho ra 2 cái tên đẳng cấp cho hàng thủ và khu vực giữa sân. Mats Hummels và Arturo Vidal là những sự lựa chọn lý tưởng, nhưng nếu chỉ có thể mang về thêm Daley Blind, một cầu thủ rất đa năng, thì áp lực cũng sẽ tạm thời giảm nhẹ cho Van Gaal. 10 phút đầu tiên ở trận đấu với Burnley tối qua sẽ trở thành một cơn ác mộng thực sự, nếu đối thủ là Quỷ Đỏ là những “ông kẹ” như Man City hay Chelsea.

Van Gaal vẫn đang loay hoay với những thử nghiệm
Van Gaal vẫn đang loay hoay với những thử nghiệm

Ai sẽ phải ra đi?

Anderson, Danny Welbeck, Shinji Kagawa, Tom Cleverley và Javier Hernandez có vẻ là những cái tên được chốt hạ sẽ ra đi trước khi TTCN đóng cửa. Tất cả những cầu thủ kể trên đều không đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn, dù đã được trao cơ hội. Với lực lượng khá mỏng hiện tại của M.U, việc những cái tên này ra đi cũng sẽ phần nào gây ra ảnh hưởng, nhưng bù lại, Quỷ Đỏ sẽ giảm được đáng kể quỹ lương, phục vụ cho những mục đích khác.

Tiếp tục với 3-5-2?

Đích thân Van Gaal khẳng định 3 tháng đầu tiên của ông trong cương vị mới sẽ không đem lại nhiều niềm vui cho các CĐV M.U, bởi đó là giai đoạn cho một loạt những thử nghiệm. Sự thật là sơ đồ mới mẻ này cần phải có thời gian để kiểm chứng. Thêm nữa, Van Gaal và các cầu thủ cũng cần thời gian để hiểu thêm về nhau. Vẫn còn quá nhiều những bất cập về mặt con người cho từng đòi hỏi của Van Gaal đối với trách nhiệm của từng vị trí trên sân.

Kết hợp ngôi sao

Ở trận đấu tối qua, Van Gaal đưa ra sân bộ tứ Di Maria, Juan Mata, Wayne Rooney và Robin van Persie có trị giá tổng cộng 150 triệu bảng. Rất đắt giá, nhưng để kết hợp và làm vừa lòng tất cả những cái tên này, là một vấn đề không hề dễ dàng. Van Gaal đã dùng đội hình 3-4-1-2 ngày hôm qua, với việc để Di Maria đá lệch trái ở giữa sân, trong khi Mata chơi ngay phía sau 2 tiền đạo Rooney và Van Persie. Có thể thấy vị trí của Mata là dễ bị đụng đến nhất, khi tiền vệ người Tây Ban Nha đang không có được phong độ cao. Nhiều khả năng trong tương lai, Di Maria sẽ là người chơi ở vị trí của Mata. Bên cạnh đó, Adnan Januzaj cũng sẽ là một sự lựa chọn đáng phải để tâm, khi cầu thủ này cực kỳ cơ động, có thể chơi được cả ở cánh lẫn trung tâm.

Một chút thúc giục?

Có thể nhận thấy hình ảnh đối lập giữa 2 HLV của M.U và Burnley ở trận đấu tối qua. Trong khi Van Gaal ngồi lì ghi chép trong khu vực chỉ đạo, thì Sean Dyche liên tục ra sát đường pitch hò hét thúc giục các học trò. Trong thế trận như vậy, đáng ra Van Gaal, người đang chịu nhiều sức ép hơn, phải là người có những sự động viên tinh thần cho các cầu thủ. Van Gaal có lẽ nên học tập Sir Alex ở khoản này, khi chính sự máu lửa của vị HLV bên ngoài sân sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ, giúp họ duy trì được sức ép.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X