Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề Klopp cần giải quyết nếu dẫn dắt Liverpool

Thứ Tư 07/10/2015 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Klopp đến Liverpool, ông phải đối mặt với cả núi khó khăn từ những gì mà Rodgers để lại. Dưới đây là những vấn đề trước mắt mà nhà cầm quân người Đức cần phải làm để vực dậy con tàu The Kop đang vận hành khá chậm chạp.

Nhung van de Klopp can giai quyet neu dan dat Liverpool hinh anh
Nhiệm vụ của Klopp ở Liverpool là rất khó khăn.

Tìm người thay thế Henderson

Khi Gerrard chia tay Liverpool, HLV Rodgers đã ngay lập tức trao tấm băng đội trưởng cho Henderson. Đen đủi thay, tiền vệ sinh năm 1990 đã dính chấn thương nặng và phải nghỉ dài hạn. Hiện tại, Henderson đang phải sang Mỹ điều trị dứt điểm chấn thương gót chân và thời gian trở lại vẫn chưa được xác định. Trong thời gian Henderson vắng mặt, Rodgers đã đặt niềm tin vào Leiva, nhưng những gì mà cầu thủ người Brazil làm được cho tới lúc này vẫn là hoàn toàn mờ nhạt. Hiện tại, The Kop vẫn còn hai quân bài khác mang tên Can và Milner nhưng hai cầu thủ này bộc lộ rõ nhất hạn chế về thể lực và khó lòng có thể đặt hết niềm tin. Trên thực tế, Milner thường chơi bùng nổ hơn trong vai trò tiền vệ tấn công. Tuy nhiên, kể từ khi cựu cầu thủ Man City cập bến Anfield, anh luôn được sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm và sánh bước cùng Henderson, khi thì Leiva. Nhiệm vụ đầu tiên khi Klopp đến Liverpool sẽ là tìm ra người thay thế Henderson trong quãng thời gian cầu thủ người Anh điều trị chấn thương.

Vá hàng thủ

Cho tới lúc này, hàng thủ của Liverpool đã để thủng lưới tới 10 bàn sau 7 trận ở Premier League. Trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015, Rodgers chỉ bổ sung hai tân binh Clyne và Gomez nhưng sự xuất hiện của hai cầu thủ này cũng không thể khiến cho hàng thủ của đội nhà được cải thiện. Tội đồ đầu tiên chắc chắn đó chính là Mignolet, cầu thủ vẫn trình diễn một phong độ thi đấu khá phập phù kể từ khi mùa giải 2015/2016 khởi tranh. Trong khi đó, cặp trung vệ Skrtel – Lovren đã không đáp ứng được yêu cầu đề ra. Ở vị trí hậu vệ cánh trái, tài năng trẻ Gomez đang bộc lộ những yếu kém về mặt kinh nghiệm. Bằng chứng là trong suốt chuỗi trận đã qua, HLV Rodgers buộc phải sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-1-2 với bộ ba hậu vệ Can-Skrtel-Sakho. Trong những ngày tháng làm việc ở Dortmund, Klopp đã tạo ra hai trung vệ rất chất lượng là Hummels và Subotic nhưng đến Anfield thì ông lại phải xây dựng lại từ đầu.

Klopp chuẩn bị dẫn dắt Liverpool: Cần gã điên để làm sống lại cảm xúc Anfield
HLV Rodgers bị sa thải sau trận hòa Everton 1-1 Liverpool vào cuối tuần vừa qua. Một kết quả không hề tệ nhưng đó là điều phải đến sau chuỗi những ngày dài...

Giải quyết vấn đề hàng công

Hiện tại, Liverpool đang có tới 4 tiền đạo trong đội hình, đây sẽ là một bài toán khó đối với Klopp cho việc lựa chọn trung phong duy nhất trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Sturridge đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đang có được phong độ khá tốt. Danny Ings sau quãng thời gian dài mài quần trên băng ghế dự bị cũng đã ghi được một bàn thắng trong trận derby vùng Merseyside mới đây. Ngoài ra, tân binh đắt giá Benteke cũng đang hồi phục chấn thương rất nhanh và dự kiến sẽ trở lại sân cỏ ở vòng 9 Premier League. Ngoài việc tìm ra trung phong cắm, Klopp còn phải biết cách xây dựng những vệ tinh xung quanh cầu thủ này. Và khi đó, cuộc chiến trong việc lựa chọn giữa Firmino, Lallana hay Ibe cũng khá đau đầu. Tất nhiên, việc có quá nhiều sự lựa chọn trên hàng công rất có thể sẽ khiến cho HLV Klopp rơi vào một vòng xoáy không lối thoát giống như những gì mà Rodgers đã từng trải qua.

Chọn được cộng sự phù hợp

Theo tin đồn, Klopp sẽ dẫn theo hai cộng sự người Đức đến tiếp quản công việc tại Anfield. Điều này rõ ràng đã và đang mang đến những nỗi lo nhất định đối với các CĐV của Liverpool. Trên thực tế, Klopp chưa hề thi đấu hoặc dẫn dắt một đội bóng nào ở Anh quốc. Như chúng ta đã biết, Premier League là một giải đấu khắc nghiệt nhất châu Âu, nó hoàn toàn khác so với những gì mà nhà cầm quân 48 tuổi đã trải qua ở Bundesliga khi dẫn dắt Mainz 05 và Dortmund. Lúc này, Klopp rất cần một cộng sự am hiểu với giải đấu cao nhất xứ sở sương mù để giúp ông tháo gỡ được những vướng mắc trong giai đoạn đầu dẫn dắt Liverpool. Việc chọn được một cộng sự phù hợp có một yếu tốt rất quan trọng. Như chúng ta đều biết, đằng sau một HLV thành công luôn có hình dáng của một cộng sự đa mưu, túc trí và Klopp cũng không phải là ngoại lệ.

Vực dậy lại niềm tin nơi NHM

Với các Liverpudlian, cảm xúc của họ đã dần bị chết mòn sau thành tích thi đấu tồi tệ của đội nhà dưới triều đại Rodgers. Lúc này, nhiệm vụ của Klopp cần phải lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ và khơi nguồn cảm xúc ở Anfield. Nhiệm vụ này tưởng chừng là đơn giản nhưng cũng không phải dễ hoàn thành. Hiện tại, Liverpool đang xếp ở vị trí thứ 10 với 12 điểm và công việc của Klopp là giúp đội bóng trở lại với nhóm “Big Four”, thậm chí là mục tiêu giành chức vô địch. Đó là một nhiệm vụ rất chông gai bởi trên thực tế Anfield giờ đây chỉ như là một đống nổ nát kể từ khi họ sa thải Rodgers. Những tàn dư của chế độ cũ sẽ là một thách thức rất lớn cho cựu HLV Dortmund trong kế hoạch “xây lại từ đầu”.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X