Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Muốn thành công hơn nữa Chelsea cần...

Thứ Ba 26/05/2015 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea vô địch Premier League 2014/15 và mang về thêm một danh hiệu League Cup. Nhưng vẫn còn rất nhiều điều chờ đợi HLV Mourinho giải quyết ở mùa giải tới.


Mua bán hợp lý
Vuot mat Man City, Chelsea vo dich Premier League 201415 hinh anh
Mauro Icardi là mục tiêu lớn nhất của Chelsea
Chelsea vô địch Premier League 2014/15
rất xứng đáng, The Blues thi đấu rất ổn định và bản lĩnh. Nhưng Mourinho vẫn cần thanh lọc lực lượng nhằm chuẩn bị tốt nhất trước mùa giải mới. Petr Cech, Filipe Luis, John Obi Mikel, Juan Cuadrado, Oscar và Didier Drogba đều có thể phải rời Stamford Bridge ở mùa hè này, trong số những ngôi sao này có những cầu thủ không giữ được phong độ (Filipe Luis, Juan Cuadrado, Oscar), người không được sử dụng thường xuyên (Petr Cech, John Obi Mikel) cũng có cầu thủ phải ra đi vì đã quá lớn tuổi (Didier Drogba). Nếu để những cầu thủ này ra đi, BLĐ Chelsea sẽ phải đưa về những nhân tố thay thế. Ở vị trí thủ môn, Chelsea ưu tiên giữ Cech. Nếu không làm được điều đó họ cần đưa về một thủ thành làm phương án dự bị cho Thibaut Courtois. Ở vị trí trung vệ, John Terry đã 34 tuổi. Bởi vậy, Raphael Varane (Real Madrid) có thể là phương án thay thế lý tưởng. Hàng tiền vệ của Chelsea đã tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải này, những Hazard, Matic, Fabregas, Willian… đã chơi rất tốt. Nhưng vẫn cần thêm những làn gió mới, Koke của Atletico là lựa chọn không tồi. Trên hàng công, Diego Costa đã giúp Chelsea giải bài toán hàng công mùa trước với 20 bàn. Nhưng chấn thương gân khoeo khiến Costa vắng mặt một số trận mùa này. Loic Remy chưa đủ tầm để đá chính thường xuyên ở Chelsea, trong khi Didier Drogba đã 37 tuổi và không được gia hạn hợp đồng. Chelsea chắc chắn không thể lệ thuộc vào Costa. Chính vì vậy, Mourinho nên ưu tiên đưa về một chân sút đẳng cấp. Mauro Icardi (Inter Milan) hay Antoine Griezmann (Atletico Madrid) là những lựa chọn chất lượng.

Từng bước thay thế John Terry 
Vuot mat Man City, Chelsea vo dich Premier League 201415 hinh anh 2
Chelsea cần tìm người thay thế John Terry
John Terry là cầu thủ duy nhất của Chelsea chơi đủ 38 trận và không nghỉ một phút nào ở mùa giải này, mặc dù đã 34 tuổi nhưng trung vệ người Anh vẫn chơi rất chắc chắn và trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ. Không những phòng thủ hay mà khả năng ghi bàn của Terry cũng rất tốt, mùa này anh đã ghi được 8 bàn thắng trong đó có 5 bàn tại Premier League. Thủ quân của Chelsea mới được BLĐ đội bóng gia hạn hợp đồng 1 năm, điều này đồng nghĩa với việc anh vẫn sẽ là trụ cột ở mùa giải tới. Mặc dù vẫn chơi rất tốt nhưng năm nay đã 34 tuổi khiến Terry không còn nhiều thời gian chơi bóng đỉnh cao. Thậm chí nếu trung vệ sinh năm 1980 bất ngờ dính chấn thương hay đánh mất phong độ, Chelsea sẽ rất khó khăn trong việc tìm kiếm cầu thủ thay thế. Công việc của HLV Mourinho là phải tìm ra cách khai thác Kurt Zouma tốt hơn, hoặc mang về Stamford Bridge một chốt chặn đẳng cấp. “Người đặc biệt” đang nhắm tới trung vệ Raphael Varane của Real Madrid, có được ngôi sao người Pháp ông sẽ không phải lo lắng với bài toán ở vị trí trung vệ.

Sử dụng hợp lý các cầu thủ trẻ
Vuot mat Man City, Chelsea vo dich Premier League 201415 hinh anh 3
Patrick Bamford đang có phong độ rất cao
Các đội trẻ của Chelsea thi đấu rất tốt ở nội địa lẫn châu Âu, rất nhiều trong số đó là những cầu thủ tài năng. Đội trẻ của The Blues đã vô địch 4 cúp FA trẻ trong 6 năm gần đây, đồng thời đăng quang ở UEFA Youth League cách đây không lâu. Những “viên ngọc thô” như Dominic Solanke, Baker hay Izzy Brown nếu được sử dụng đúng cách biết đâu sẽ tạo ra một lứa cầu thủ “cây nhà lá vườn” tài năng và trở thành tương lai của đội bóng. Đặc biệt, chân sút trẻ Patrick Bamford đang đạt phong độ rất cao trong màu áo Middlesbrough mùa giải năm nay với 19 bàn. Với phong độ khủng khiếp của Bamford, Mourinho nên cân nhắc trao cơ hội cho cầu thủ 21 tuổi.

Giảm sự phụ thuộc vào Hazard

Trong hai mùa giải gần nhất, tiền vệ Eden Hazard đều thi đấu rất nổi bật. Mùa trước anh ghi 14 bàn và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea. Mùa này, tiền vệ người Bỉ cũng có 14 bàn và 9 đường kiến tạo thành bàn. Qua đó được bình chọn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Hazard không ghi bàn nhiều bằng Diego Costa, anh cũng không kiến tạo nhiều bằng Cesc Fabregas nhưng cầu thủ sinh năm 1991 chính là cầu thủ thi đấu ổn định nhất của The Blues. Tiền vệ 24 tuổi chơi tốt ở giai đoạn lượt đi, ở giai đoạn lượt về anh cũng giữ được phong độ của mình. Hazard trở thành ngòi nổ trong những đợt lên bóng của Chelsea, bởi vậy khóa chặt tiền vệ người Bỉ sẽ khiến đội bóng của HLV Jose Mourinho không thể chơi theo ý mình. PSG loại Chelsea khỏi Champions League nhờ vào việc khóa chặt được “ngòi nổ” mang tên Hazard. 
Vuot mat Man City, Chelsea vo dich Premier League 201415 hinh anh 4
Chelsea cần giảm sự phụ thuộc vào Hazard
Trong 3 mùa giải gần nhất, mỗi đội bóng lên ngôi vô địch đều phụ thuộc vào một nhân tố gây đột biến rất lớn. Mùa 2012/13, Man United lên ngôi vô địch khi Van Persie trở thành Vua phá lưới với 26 bàn thắng, mùa giải sau đó anh chỉ có 12 bàn và Quỷ đỏ để mất chức vô địch vào tay Man City. Ở mùa giải 2013/14 mà Man City vô địch, tiền vệ Yaya Toure tỏa sáng với 20 bàn và 9 đường kiến tạo thành bàn, mùa này ngôi sao người Bờ Biển Ngà đánh mất phong độ ngay lập tức chức vô địch thuộc về Chelsea. Không muốn những bi kịch như thế tái diễn, HLV Mourinho chỉ có cách tìm ra những nhân tố cũng có thể tỏa sáng để định đoạt trận đấu, qua đó san sẻ bớt trách nhiệm với Hazard.

Thúy Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X