Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề cấp thiết của các ông lớn Premier League

Thứ Sáu 10/02/2017 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà mùa giải 2016/17 đã trôi qua được hơn nửa chặng đường, những vấn đề của nhóm đại gia tại Premier League đều đã lộ rõ. Vậy họ cần làm gì để giải quyết, qua đó kết thúc mùa bóng thành công như kế hoạch đề ra.

Man United
Nhung van de cap thiet cua cac ong lon Premier League hinh anh
Carrick nhiều khả năng sẽ rời khỏi M.U vào cuối mùa này

Tiền vệ Michael Carrick đã đến Old Trafford vào năm 2006 và cùng United giành 5 danh hiệu vô địch Premier League, 1 chiếc cúp cao quý Champions League (2008). Dù đã bước sang tuổi 35 nhưng hiện giờ Carrick vẫn là một nhân tố quan trọng của Man Utd. Đoàn quân của Mourinho có tỉ lệ chiến thắng lên tới 72% khi lão tướng người Anh xuất hiện trên sân. Vắng Carrick, con số này giảm xuống còn 50%. Nhưng rõ ràng, Quỷ đỏ không thể dựa dẫm mãi vào Carrick bởi đơn giản tiền vệ này đã quá già.

Man United cần phải tìm một gương mặt thay thế xứng đáng cho Carrick ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Nhưng quá khứ đã chứng minh đội bóng áo đỏ thường xuyên gặp phải vấn đề trong việc tìm người kế tục huyền thoại. Peter Schmeichel rời sân Old Trafford vào năm 1999 nhưng phải đến năm 2005, United mới có trong tay một thủ thành xuất sắc tương đương là Edwin van der Sar. Paul Scholes đã giải nghệ được vài năm nhưng đến bây giờ M.U vẫn chưa có được một “Hoàng tử tóc vàng” mới ở khu trung tuyến.

Liverpool
Nhung van de cap thiet cua cac ong lon Premier League hinh anh 2
Liverpool đang trải qua một quãng thời gian khó khăn

Phong độ của Liverpool vào thời điểm hiện tại rất đáng báo động. Hàng tấn công của The Kop thi đấu vô cùng bế tắc và dễ dàng bị hóa giải. Hàng thủ của Liverpool cũng không đem tới sự chắc chắn, đặc biệt rất kém trong khả năng chống phản công. HLV Klopp cần phải khắc phục được điểm yếu nếu muốn được tham dự Champions League mùa sau.
Vì sao Arsenal không còn cơ hội vô địch Premier League 2016/17?
Arsenal đang chơi tệ hại trong thời gian gần đây. Vậy những lý do nào kéo lùi Pháo thủ?

Arsenal
Nhung van de cap thiet cua cac ong lon Premier League hinh anh 3
Ozil và Sanchez không thể tập trung cống hiến cho Arsenal khi tương lai chưa được đảm bảo

Vấn đề lớn nhất của Arsenal không gì khác ngoài tương lai của HLV Wenger. Chiến lược gia người Pháp cần sớm đưa ra câu trả lời về ý định của mình: tiếp tục dẫn dắt CLB hay ra đi. Nếu “giáo sư” cứ dùng dằng, nhiều ngôi sao sẽ không thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho đội bóng. Do vậy HLV Wenger cần phải lên tiếng về tương lai một cách sớm nhất.

Chelsea
Nhung van de cap thiet cua cac ong lon Premier League hinh anh 4
Costa có thể rời Chelsea để đến Trung Quốc ngay hè này

The Blues sẽ phải đối diện với bài toán khó liên quan đến Diego Costa và Thibaut Courtois. Không ít lần, bộ đôi này đã úp mở về khả năng chia tay sân Stamford Bridge. Real Madrid đang khao khát có được chữ ký của Courtois trong khi Costa vẫn mơ tưởng về núi tiền nếu chấp nhận đến chơi bóng tại Trung Quốc. Nếu như họ không chịu gia hạn hợp đồng, cách tốt nhất là bán họ với mức giá hời nhất có thể.

Tottenham
Nhung van de cap thiet cua cac ong lon Premier League hinh anh 5
Tottenham cần một danh hiệu để kích nổ đội hình hiện tại

Spurs đã có sự phát triển đáng kể dưới sự dẫn dắt của HLV Mauricio Pochettino. Tuy vậy, họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn trở thành một thế lực thực sự tại Premier League. Trước mắt, “Gà trống” cần phải giành một danh hiệu nào đó. Có như vậy, các cầu thủ mới biết được cảm giác cùng nhau giành vinh quang ra sao. Chức vô địch Premier League có lẽ đã rời xa tầm tay của đội chủ sân White Hart Lane. Nhưng họ hoàn toàn có thể thâu tóm FA Cup hay Europa League nếu thật sự quyết tâm.

Man City
Nhung van de cap thiet cua cac ong lon Premier League hinh anh 6
Vị trí thủ môn của Man City đang là vấn đề nan giải với Pep Guardiola

The Citizens đang gặp vấn đề ở vị trí trấn giữ cầu môn. Joe Hart đã bị tống khứ chỉ vì Pep cho rằng kỹ năng chơi bóng bằng chân không đủ tốt. Nhưng gương mặt được đưa về thay thế từ Barca, Claudio Bravo để lại nỗi thất vọng tràn trề. Thủ môn dự bị Willy Caballero không đạt tới tầm cỡ ngôi sao. Bravo có lẽ sẽ tiếp tục được trao cơ hội từ giờ cho tới cuối mùa giải. Tuy nhiên, nếu thủ thành người Chile không cải thiện phong độ, có lẽ đội chủ sân Etihad sẽ phải lùng sục trên TTCN để tìm kiếm một thần gác đền mới.
Trước vòng 25 Premier League: Liverpool đại chiến Tottenham
Liverpool vs Tottenham trong trận cầu tâm điểm vòng 25 Premier League, trong khi những đội bóng lớn còn lại đều gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X