Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những “tử huyệt” Man Utd cần gia cố ngay trong mùa đông

Thứ Tư 28/01/2015 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội hình của Man Utd đang cần những sự bổ sung về lực lượng, nhưng đâu là những điểm mà HLV Van Gaal cần phải lưu ý trước tiên trong mùa đông năm nay?

TTCN mùa đông đang đi tới những ngày cuối cùng và Manchester United vẫn đang loay hoay đi tìm những mảnh ghép cần thiết cho giai đoạn lượt về. Rõ ràng bất chấp những sự bổ sung chất lượng hồi đầu mùa, đội hình của Man Utd vẫn cho thấy những lỗ hổng cần phải vá ngay lập tức nếu như họ muốn giành danh hiệu trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên thời gian hiện tại là có hạn và có lẽ HLV Van Gaal chỉ có thể ưu tiên gia cố những điểm yếu nhất của Quỷ đỏ ở thời điểm hiện tại mà thôi. Vậy đó là những vị trí nào?

1. Trung vệ

Một điều quá rõ ràng là hàng thủ của Man Utd là nơi mà HLV Van Gaal cần sự bổ sung nhất vào lúc này. Ngay từ đầu mùa, đã có không ít câu hỏi về sự chắc chắn của hàng phòng ngự trước mặt thủ môn De Gea khi Quỷ đỏ không có một sự thay thế nào cho Rio Ferdinand và Nemanja Vidic. Và quả thật, nỗi lo của những người hâm mộ đã trở thành sự thật và chính hàng thủ lỏng lẻo đã trở thành một trong những nguyên nhân khiến đội chủ sân Old Trafford không có được thành tích như mong muốn. Mặc dù những hậu vệ như Phil Jones hay Marcos Rojo đang có được phong độ khá ổn định, Man Utd vẫn cần một trung vệ có đẳng cấp thực thụ để gây dựng lòng tin nơi hàng thủ.

Doi hinh MU can gia co nhung diem yeu nao trong mua dong hinh anh
Mats Hummels được nhắm tới nhờ khả năng chuyền bóng tốt

Thêm vào đó, việc mua thêm trung vệ cũng giúp HLV Van Gaal giải quyết một bài toán lớn khác, đó là tăng cường khả năng cầm bóng của Man Utd. Lối chơi kiểm soát thế trận mà vị chiến lược gia người Hà Lan đang thực hiện ở nửa đỏ thành Manchester đòi hỏi sự đồng đều ở các tuyến về khả năng cầm bóng. Về khoản này hàng thủ của đội bóng rõ ràng chưa thể đáp ứng được nhu cầu và nếu như có được một trung vệ có thể xử lý bóng bằng chân tốt sẽ là rất có lợi cho Van Gaal vào lúc này. Mats Hummels được xác định là mục tiêu hàng đầu của Man Utd khi TTCN mùa đông mới mở cửa, nhưng khi thương vụ này không cho thấy những dấu hiệu khả quan thì họ cũng lập tức chuyển hướng sang những mục tiêu khác. Aymeric Laporte có thể sẽ là cái tên lý tưởng vào lúc này, bởi lẽ cầu thủ của Athletic Bilbao có đầy đủ những tư chất mà Quỷ đỏ đang tìm kiếm. Anh thi đấu khá ổn định với những pha can thiệp và xoạc bóng rất chuẩn xác, thêm vào đó khả năng chuyền bóng của cầu thủ này cũng là khá tốt, một đặc điểm thường thấy ở những cầu thủ xứ Basque. Và quan trọng nhất, Laporte mới chỉ 21 tuổi và tiềm năng phát triển của anh trong tương lai là rất lớn. Nếu không, Aleksandar Dragovic, người có nhiều khả năng gia nhập đoàn quân áo đỏ nhất cũng là một sự lựa chọn không tồi. Cầu thủ của Dynamo Kiev này được cho là có lối chơi khá chắc chắn và sẽ tạo được sự yên tâm cho hàng thủ của Quỷ đỏ.

2. Hậu vệ cánh phải

So với vị trí trung vệ của Man Utd, hậu vệ phải ít được để ý hơn nhưng đây cũng là một trong những vị trí tiềm ẩn nhiều rủi ro với đoàn quân của HLV Van Gaal. Hiện tại đội chủ sân Old Trafford đang vận hành sơ đồ 3-5-2 và Antonio Valencia đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của một wingback, tuy nhiên đội hình chiến thuật này của Man Utd lại đang vấp phải sự phản đối khá gay gắt từ phía người hâm mộ và khả năng HLV Van Gaal phải chuyển về với đội hình 4 hậu vệ là không nhỏ. Tới lúc đó, vị trí hậu vệ phải sẽ là một bài toán thật sự của Bông Tulip thép, bởi lẽ Valencia vốn xuất thân là một tiền vệ và khó lòng có thể đảm nhiệm xuất sắc nhiệm vụ của một cầu thủ phòng ngự. Phương án tiếp theo là Rafael da Silva cũng không để lại sự yên tâm cho người hâm mộ. Cầu thủ người Brazil đã bị HLV Van Gaal đẩy lên băng ghế dự bị vì lối đá thất thường và hay mắc sai lầm, trong mùa giải năm nay anh cũng mới chỉ có 9 lần ra sân và nhiều khả năng sẽ bị thanh lý sớm.

Doi hinh MU can gia co nhung diem yeu nao trong mua dong hinh anh 2
Rafael đang trở thành một điểm yếu trong đội hình của M.U

Chính vì hoàn cảnh đó, Man Utd đang nhắm tới Nathaniel Clyne của Southampton như một sự thay thế ở hành lang phải. Khả năng thi đấu toàn diện cùng với phong độ ổn định đang dần biến cầu thủ sinh năm 1991 này trở thành một trong những hậu vệ phải tiềm năng nhất giải Ngoại hạng ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên The Saints vẫn tỏ ra rất cứng rắn và nếu muốn thành công trong thương vụ này, Man Utd sẽ cần phải thực sự quyết tâm. Một cầu thủ khác cũng nằm trong tầm ngắm của Van Gaal từ lâu là Juan Cuadrado. Nền tảng thể lực tuyệt vời cùng khả năng khoan phá của cầu thủ này sẽ giúp cho những đợt tấn công bên hành lang phải trở thành đòn hiểm thật sự của Quỷ đỏ, tuy nhiên để thuyết phục được Fiorentina nhả được viên ngọc quý của mình sẽ là một thử thách không nhỏ của phó chủ tịch Ed Woodward cùng các cộng sự.

3. Tiền vệ trụ

Cùng với trung vệ, đây là điểm yếu thấy rõ nhất trong đội hình của Man Utd ở giai đoạn lượt đi. Hàng tiền vệ trong tay HLV Van Gaal nhìn qua có vẻ rất hùng hậu nhưng thực chất họ có nhiều cầu thủ đá kỹ thuật và sáng tạo mà thiếu đi một cầu thủ chơi theo kiểu “máy quét”. Đây vẫn là vấn đề muôn thuở của đội bóng kể từ sau sự ra đi của Roy Keane năm 2004 và cho tới khi Paul Scholes quyết định giải nghệ, vấn đề của đội chủ sân Old Trafford lại càng trở nên nghiêm trọng. Trên thực tế Michael Carrick vẫn đang đảm đương khá ổn vị trí thấp nhất hàng tiền vệ, nhưng năm nay anh đã 34 tuổi và rõ ràng cầu thủ này cần một hậu duệ hơn bao giờ hết. Daley Blind có thể trở thành một bản sao của cựu cầu thủ Tottenham nhưng dù sao đi nữa trong bối cảnh Premier League đang ngày một khắc nghiệt thì việc có trong tay một tiền vệ chơi bóng theo kiểu “công nhân” cũng là cần thiết với Van Gaal.

Doi hinh MU can gia co nhung diem yeu nao trong mua dong hinh anh 3
Hector Herrera sẽ là một sự lựa chọn khá ổn cho vị trí tiền vệ trung tâm của Man Utd

Kevin Strootman đã từng được kỳ vọng là miếng ghép hoàn hảo cho vị trí chốt chặn ở đội bóng thành Manchester, nhưng cầu thủ người Hà Lan lại dính chấn thương liên tiếp và khiến cho Quỷ đỏ cũng dè chừng hơn trong thương vụ này. Ngoài ra danh sách chuyển nhượng của Man Utd cũng còn một cái tên khác khá tiềm năng, đó chính là Hector Herrera. Tiền vệ của Porto này là  mẫu cầu thủ khá toàn diện, anh có thể chơi lùi nhưng đồng thời cũng có khả năng chuyền bóng và kiến tạo rất tốt, và quan trọng nhất là anh đã thể hiện được khả năng tổ chức lối chơi ở đội chủ sân Dragao và hứa hẹn sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Carrick.

Xem thêm những thông tin chuyển nhượng mới nhất

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X