Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 Premier League: Đại chiến Stamford Bridge

Thứ Sáu 21/10/2022 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea vs Man United sẽ là trận cầu tâm điểm cuối tuần này. Cùng điểm qua những thông tin trước vòng 13 Premier League 2022/23.

Đại chiến Stamford Bridge

Đêm mai (22/10), Chelsea sẽ tiếp đón Man United trên sân nhà. Hai đội bóng đang hơn kém nhau 1 điểm và 1 bậc trên bảng xếp hạng, vì vậy trận đấu này có ý nghĩa lớn trong cuộc đua Top 4. Đừng quên, trong 4 lần chạm trán gần nhất, đại chiến giữa xanh và đỏ đều kết thúc với tỷ số hoà.

Tính chất căng thẳng của trận đấu luôn được thể hiện bất chấp 2 đội được dẫn dắt bởi HLV nào. Dưới thời Erik ten Hag, MU đang dần làm quen với lối chơi chủ động, tiêu biểu là chiến thắng thuyết phục trước Tottenham giữa tuần qua. Trong khi đó, Chelsea chưa thích nghi dưới triều đại Graham Potter, nhưng điều quan trọng là họ biết cách giành 3 điểm trong cả những trận đấu không hay.

MU đã gặp 4 CLB còn lại trong Big Six với thành tích rất tốt 3 thắng 1 thua (trước Man City), và Chelsea là đối thủ lớn cuối cùng. Ở trận đấu này, Cristiano Ronaldo sẽ không góp mặt vì án kỷ luật, ngoài ra MU sẽ thiếu vắng Maguire, Van de Beek, Wan-Bissaka, khả năng ra sân của Martial còn bỏ ngỏ. Với Chelsea, họ mất 4 trụ cột gồm Fofana, Kante, Gallagher và đặc biệt là Reece James. Sẽ không bất ngờ nếu đại chiến kết thúc với một tỷ số hoà, nếu không có sự toả sáng của một ngôi sao nào đó.

Tran cau tam diem vong 13 Premier League 2022/23 giua Chelsea vs MU
Trận cầu tâm điểm vòng 13 Premier League 2022/23 giữa Chelsea vs MU

Thử thách của đại gia

Ngoài trận đại chiến giữa Chelsea vs MU, vòng 13 còn chứng kiến nhiều trận đấu hấp dẫn. Liverpool sẽ tiếp tục hành trình trở lại với chuyến làm khách trước tân binh Nottingham. Chiến thắng trước Man City vừa qua có thể là bước ngoặt với Lữ đoàn đỏ, khi họ đang dần lấy lại phong độ với 3 điểm mới nhất trước West Ham, với pha ghi bàn của Darwin Nunez.

Tất nhiên, bài toán lực lượng sẽ khiến HLV Jurgen Klopp đau đầu. Ông đang mất Keita, Arthur, Matip, Jota, Diaz và Konate, nhưng Salah và Nunez đang có phong độ tốt. Đối thủ của họ, tân binh Nottingham Forest đang trải qua 9 vòng đấu không thắng, bởi vậy Liverpool đang có cơ hội không nhỏ để giành chiến thắng.

Trước vòng 13 Premier League Đại chiến Stamford Bridge 1
Darwin Nunez liệu có giúp Liverpool tiếp tục giành chiến thắng

Man City sẽ trở về sân nhà tiếp đón ngựa ô mùa giải này, Brighton. Chim mòng biển đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng và thường chơi rất hay khi gặp các đại gia. Trong khi đó, đội chủ sân Etihad vừa trải qua 2 trận đấu mà không ghi nổi bàn thắng nào, nhận 2 kết quả hoà Copenhagen và thua Liverpool.

Trong 5 trận được chơi trên sân nhà gần nhất, Man City ghi ít nhất 4 bàn/trận. Họ cũng giữ sạch lưới ở 5 lần tiếp đón Brighton gần nhất trên mọi mặt trận. Đây sẽ là cơ hội để Erling Haaland nổ súng trở lại, tiếp tục thành tích ghi bàn ấn tượng từ đầu mùa.

Trước vòng 13 Premier League Đại chiến Stamford Bridge 2
Erling Haaland đang trải qua 2 trận tịt ngòi

Tottenham sau thất bại trước MU giữa tuần qua sẽ tiếp tục đụng một đối thủ khó chịu nữa, Newcastle. Dù mất Isak và Saint-Maximin nhưng Chích choè vẫn duy trì được phong độ tốt, với điểm nổ Trippier và Almiron. Trong khi đó, Spurs dù được đánh giá cao nhưng chưa thể hiện được nhiều ở những trận đấu quan trọng. Cặp đôi Song – Kane cũng chưa có đủ sự hỗ trợ, khi Richarlison và Kulusevski dính chấn thương.

Ở 8 trận sân nhà gần nhất Premier League, Spurs toàn thắng. Đó sẽ là điểm tựa để họ tiếp đón Newcastle – đối thủ cũng đạt phong độ cao với 6 trận bất bại gần nhất. Đây sẽ là một trận đấu đáng chú ý ở vòng 13 Premier League với kỳ vọng nhiều bàn thắng.

Trước vòng 13 Premier League Đại chiến Stamford Bridge 3
Spurs cần lấy lại mạch thắng

Cuối cùng, Arsenal sẽ có chuyến là khách trên sân Southampton cuối tuần này, với sự trở lại của Martinelli ở thể trạng tốt nhất. Giữa tuần qua, họ đánh bại PSV và coi như giành vé đi tiếp tại Europa League, bởi vậy Pháo thủ có thể tập trung tối đa vào giải quốc nội.

Từ đầu mùa tới nay, chỉ Man United có thể cản bước Arsenal, còn lại thầy trò Mikel Arteta thắng 10/11 vòng đấu và đang duy trì ngôi đầu bảng. Trong trường hợp tiếp tục giành 3 điểm, họ còn có thể nới rộng cách biệt với Man City – CLB đụng Brighton ở vòng đấu này.

Trước vòng 13 Premier League Đại chiến Stamford Bridge 4
Xhaka giúp Arsenal đánh bại PSV 1-0 giữa tuần và tự tin hướng đến vòng 13

Xếp hạng Premier League 2022/23

Lịch thi đấu vòng 13 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X