Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Những thống kê khủng về Naby Keita - mục tiêu số 1 của Liverpool

Thứ Tư 19/07/2017 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Naby Keita, người được định giá 70 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng hiện đang là mục tiêu số 1 của HLV Klopp.


Với 67 điểm kiếm được tại Bundesliga mùa giải vừa rồi, CLB Red Bull Leipzig đã cán đích ở vị trí thứ 2, sau nhà vô địch “thường niên” Bayern Munich. Thành tích ấn tượng này giúp đội bóng mới thăng hạng ở mùa bóng trước đó giành chiếc vé dự Champions League. Và ngôi sao sáng nhất của Leipzig chính là Naby Keita – người đang được theo sát bởi đội chủ sân Anfield.
 
Với sức mạnh cùng khả năng tấn công tuyệt hảo, tiền vệ sinh năm 1995 chính là ngôi sao sáng mà Bundesliga trình làng ở mùa bóng vừa qua. Theo những thông tin mới nhất, phía CLB Liverpool đã đặt giá 66 triệu bảng (75 triệu euro) cho ngôi sao người Guine, nhưng vẫn chưa được đội bóng nước Đức chấp thuận. Với những hiểu biết về Bundesliga, có thể nói HLV Jurgen Klopp rất kỳ vọng vào việc chiêu mộ được ngôi sao 22 tuổi.
 
Naby Keita la muc tieu hang dau cua Jurgen Klopp
Naby Keita là mục tiêu hàng đầu của Jurgen Klopp

Dưới đây là những thống kê khủng về tài năng của tiền vệ Naby Keita:
 
2,7 – Đó là số pha rê bóng thành công của Keita ở mùa giải vừa rồi, cao thứ 2 Bundesliga. Người duy nhất xếp trên Keita ở thông số này chính là Ousmane Dembele của Dortmund. Nhưng cũng phải nói rằng, Dembele là tiền đạo cánh, còn Keita là một tiền vệ trung tâm.
 
7 – Ngoài khả năng cầm bóng, số pha kiến tạo của Naby Keita cũng khá ấn tượng. Anh có 7 pha dọn cỗ cho các đồng đội ở mùa bóng vừa rồi, hơn tất cả các cầu thủ Liverpool ngoại trừ Wijnaldum (9 pha kiến tạo).
 
8 – Số bàn thắng của Keita cho Leipzig. Trong đội hình Liverpool hiện tại, chỉ có Salah, Coutinho, Mane và Firmino ghi nhiều bàn hơn anh. Tuy nhiên đó đều là những ngôi sao tấn công, nghĩa là không một tiền vệ trung tâm nào của The Kop sánh được Keita ở thông số này.
 
Naby Keita muon mac ao so 8 o Liverpool
Naby Keita có thể kế thừa chiếc áo số 8 tại Liverpool

15 – Sau 31 trận ra sân, Naby Keita đóng góp trực tiếp vào 15 bàn thắng cho Leipzig, một hiệu suất rất cao.
 
2 – Trong đội hình xuất sắc nhất mùa giải của Bundesliga, chỉ có Robert Lewandowski là giành được nhiều “vote” hơn Keita.
 
5 – Tính về số điểm thống kê, Naby Keita xếp thứ 5, sau Thiago, Robben, Forsberg và Lewandowski.
 
80 – Bên cạnh con số 15 lần đóng góp vào bàn thắng, ngôi sao sinh năm 1995 cũng sở hữu khả năng phòng ngự tốt. Anh có 80 lần tắc bóng, nhiều thứ 6 Bundesliga. Cùng với đó là 81 pha chặn bóng thành công.
 
1 – Naby Keita từng giành giải thưởng cầu thủ hay nhất của giải vô địch quốc gia Áo 2015/16, khi anh giúp Red Bull Salzburg giành cú đúp giải quốc nội.
 
Góc nhìn: Có chắc Naby Keita sẽ là cứu tinh của Liverpool?
Nhiều người tin rằng Naby Keita là mẫu cầu thủ rất phù hợp với Liverpool và HLV Jurgen Klopp song chắc chắn tuyển thủ Guinea nếu có tới Anfield cũng sẽ cần...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X