Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Những thống kê khó tin về trận thua của M.U trước West Brom

Chủ Nhật 03/05/2015 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận M.U vs West Brom tại vòng 35 Premier League, Quỷ đỏ vượt trội về mọi thống kê nhưng vẫn thất bại trước đối thủ với tỉ số tối thiểu.


Sau hai trận thua liên tiếp trước Chelsea và Everton, M.U bước vào trận đấu với West Brom với quyết tâm rất cao. Đội chủ nhà đã dồn lên mạnh mẽ và tạo ra sức ép rất lớn về khung thành đội khách, mặc dù tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng đội bóng của HLV Van Gaal không thể có dù chỉ là một bàn thắng. Trái lại cú sút phạt hàng rào có phần may mắn của Jonas Olsson ở phút 64 đã nhấn chìm Quỷ đỏ tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Như vậy, Man đỏ đã phải hứng chịu trận thua thứ 3 liên tiếp tại Premier League.
M.U vs West Brom Quy do guc nga tai Old Trafford hinh anh
M.U vượt trội về chỉ số so với West Brom
Sau trận đấu rất nhiều người không hiểu tại sao M.U lại thất bại bất chấp làm chủ tình hình, vượt trội đối phương về mọi chỉ số và thống kê. ở trận M.U vs West Brom vừa rồi, tỉ lệ cầm bóng của đội chủ nhà cao gấp 4 lần đối thủ (80% so với 20%), bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân đối phương. Tuy nhiên, Quỷ đỏ không thể biến tỉ lệ cầm bóng thành những cơ hội qua đó có được bàn thắng. Đây không phải lần đầu tiên M.U thua trận dù chiếm lĩnh về thời gian kiểm soát bóng. Ở trận thua Chelsea 0-1 họ cũng cầm bóng tới 69% còn ở trận thua Everton 0-3 tỉ lệ cầm bóng của M.U là 65%. Vậy là, trong 3 trận thua vừa rồi, Man United đều cầm bóng vượt trội so với đối thủ nhưng vẫn phải nhận trái đắng.

Trong cả trận đấu M.U tung ra 26 cú sút, trong đó có 9 pha dứt điểm đi trúng khung thành tuy nhiên không thể 1 lần chọc thủng lưới đối phương. Đáng tiếc nhất là tình huống đá hỏng 11m của tiền đạo Robin van Persie. Bên kia chiến tuyến West Brom chỉ có được vỏn vẹn 6 cú sút, một nửa số đó đi trúng khung thành và có được một bàn thắng. Trận thua West Brom một lần nữa khẳng định M.U đang thiếu đi một sát thủ thực sự đẳng cấp. Cái tên được chờ đợi Robin Van Persie rõ ràng đã đánh mất sự nhạy cảm, tinh tế và khả năng đánh hơi bàn thắng của một tay săn bàn thượng hạng ngày nào

Một thống kê khác cũng cho thấy sự kém cỏi của M.U trong khâu tấn công. Đội chủ nhà thực hiện thành công 640 đường chuyền, gấp 6 lần cho với đối thủ. Mặc dù tỉ lệ thành công từ những đường chuyền lên tới 90% nhưng hiệu quả cuối cùng quá thấp khi rốt cục họ vẫn phải nhận thất bại. Không còn nghi ngờ gì, M.U vượt trội về mọi chỉ số trước đối thủ, chỉ có mỗi bàn thắng là không thấy đâu. Trận thua West Brom đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của M.U, họ đã để Liverpool rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm. Nếu cứ chơi như vậy khả năng đội bóng chủ sân Old Trafford văng khỏi Top 4 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X