Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thách thức chờ Mourinho tại M.U: Rooney, Rashford và Juan Mata

Thứ Tư 25/05/2016 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiếp quản vị trí mà Van Gaal để lại là công việc không hề dễ với Jose Mourinho, khi một loạt vấn đề đang ở đó chờ "người đặc biệt" giải quyết.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Quyết định về tương lai Carrick

David De Gea hinh anh
Carrick vẫn còn hữu ích với M.U.

Năm nay 35 tuổi nhưng Carrick vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng tại khu trung tuyến Man Utd. Các cầu thủ cũng như các cổ động viên "Quỷ đỏ" đều muốn giữ chân tiền vệ này ở lại Old Trafford. Bản hợp đồng của Carrick sẽ hết hạn vào cuối mùa và Mourinho cần sớm đưa ra quyết định có giữ tiền vệ giàu kinh nghiệm này ở lại hay không.
Giữ chân De Gea

David De Gea hinh anh 2
Mourinho sẽ phải tìm cách giữ chân De Gea.

Ba năm liền được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất câu lạc bộ, De Gea đang là cầu thủ dường như không thể thay thế. Tuy nhiên, tương lai của thủ thành này đang là dấu hỏi khi có thông tin cho biết Real Madrid rất muốn đưa De Gea trở lại quê nhà Tây Ban Nha. Vậy nên một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Mourinho khi tới Man Utd là tìm cách thuyết phục De Gea ở lại.
Xử lý ra sao với những cầu thủ thi đấu chưa tốt
David De Gea hinh anh 3
Những cầu thủ thi đấu không tốt như Rojo có khả năng sẽ phải ra đi trong hè này.

Những Rojo, Schweinsteiger, Fellaini, Phil Jones và Depay đều thi đấu không thực sự tốt dưới thời Louis Van Gaal. Trong số này ngoài Schweinsteiger và Fellaini, ba cái tên còn lại đều tương đối trẻ và các cổ động viên Man Utd muốn Mourinho giúp họ hồi sinh phong độ hoặc trưởng thành hơn. Tuy nhiên, rất khó để nhóm cầu thủ nói trên ở lại Old Trafford khi Mourinho đang lên danh sách chuyển nhượng trong hè này với rất nhiều cái tên đáng chú ý.

Đưa về những ngôi sao tấn công đẳng cấp
David De Gea hinh anh 4
Ibrahimovic nhiều khả năng sẽ gia nhập Man Utd trong hè này.

Trên hàng công của "Quỷ đỏ" lúc này chỉ có Rashford và Martial là tiền đạo thực thụ khi Rooney đang chuyển vị trí sang đá tiền vệ. Đây cũng là nguyên nhân khiến hàng công của Man Utd mùa vừa qua thi đấu rất thất vọng. Vì vậy, Mourinho cần chiêu mộ thêm ít nhất một chân sút đẳng cấp nữa trong hè này để tăng cường sức tấn công. Những cái tên đang được cho là sẽ đến Old Trafford theo Mourinho là Ibrahimovic hoặc Lukaku.
Phải đi theo triết lý của M.U
Nhung thach thuc cho Mourinho tai MU Rooney, Rashford va Juan Mata hinh anh
Mourinho liệu có tạo cơ hội cho Lingard hay Rashford.

Trước khi đến Old Trafford, Mourinho đã nhận được một loạt lời cảnh báo về triết lý dùng người của Man Utd, đó là trọng dụng những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo CLB như Rashford, Lingard, Fosu-Mensah,... Tuy nhiên trong lịch sử cầm quân của mình, Mourinho không thường xuyên tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ ra sân thi đấu. Vậy nên một trong những vấn đề lớn nhất của Mourinho là ông sẽ làm theo cách quen thuộc, hay chấp nhận thay đổi để phù hợp với Man Utd.

Làm rõ vai trò của Rooney
David De Gea hinh anh 6
Mourinho cần giải quyết tốt vấn đề của Rooney.

Rooney sẽ đá trong vai trò nào nếu Mourinho tới Old Trafford. Vai trò trước kia là tiền đạo nhưng Rooney đang muốn lùi xuống đá tiền vệ. Mourinho sẽ phải giải quyết vấn đề sử dụng Rooney như thế nào để vừa lòng nhóm cầu thủ thuộc diện "công thần" tại Man Utd.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X