Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá những tân binh phút chót của Arsenal: Phần nhiều là hàng “hớ”

Thứ Ba 30/08/2016 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal vừa bỏ ra một số tiền xấp xỉ 50 triệu bảng để chiêu mộ hai ngôi sao Lucas Perez và Shkodran Mustafi trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè. Và các fan Pháo thủ có lý do để lo lắng khi đội bóng của họ thường mua phải hàng “hớ” vì sự chậm chạp trong công tác chuyển nhượng.

Arsenal đã chiêu mộ được hai tân binh Granit Xhaka và Rob Holding ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Tuy nhiên, những chấn thương cùng sự yếu kém ở vị trí trung vệ cũng như tiền đạo khiến cho HLV Wenger bắt buộc phải vung tiền chiêu mộ Lucas Perez và Shkodran Mustafi khi phiên chợ hè bước vào những ngày cuối. Vậy những bản hợp đồng chữa cháy của đội chủ sân Emirates đã thể hiện ra sao

2014/15
Danny Welbeck (đến ngày 2/9, 16 triệu bảng)
Arsenal hinh anh
Danny Welbeck liên tiếp dính chấn thương trong quãng thời gian thi đấu ở Arsenal

Khi Giroud khỏe mạnh, Welbeck gần như không có cơ hội cạnh tranh vị trí tiền đạo cắm ở Arsenal. Nhưng điều đáng nói là ngay cả chân sút người Pháp cũng không phải là một cái tên quá đẳng cấp. Trải qua hai mùa giải tại sân Emirates, Welbz mới chỉ ghi được 8 bàn thắng tại Premier League. Quãng thời gian mà cầu thủ người Anh ngồi ngoài có lẽ còn nhiều hơn quãng thời gian anh lành lặn trong những mùa giải đã qua.
Đánh giá: Thất bại
Bom tấn của Arsenal đã có mặt ở Anh
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Lucas Perez đã đến sân bay Heathrow, trong vài giờ tới anh sẽ chính thức ký hợp đồng với Arsenal.

Gabriel Paulista (đến ngày 28/1, 11.3 triệu bảng)
Arsenal hinh anh 2
Chưa thể coi Gabriel Paulista là một bản hợp đồng thành công của Arsenal

Gabriel có khởi đầu khá tệ tại sân Emirates do không biết tiếng Anh. Đến khi lọt vào đội hình chính, cầu thủ người Brazil cũng có một thời gian thi đấu tốt trước khi lại gặp vấn đề tâm lý, dẫn đến mắc khá nhiều sai lầm. Cho đến thời điểm này, cầu thủ 25 tuổi đã ra sân tổng cộng 27 lần cho Arsenal tại Premier League. Trung vệ người Brazil hoàn toàn có thể phát triển hơn trong tương lai nhưng anh chưa chắc đã cạnh tranh được một vị trí đá chính khi Mustafi cập bến Arsenal.
Đánh giá: Bình thường

2013/14
Kim Kallstrom (đến ngày 31/1, mượn từ Spartak Moscow)
Arsenal hinh anh 3
Kallstrom là hàng hớ một thời của Arsenal

Cầu thủ người Thụy Điển chỉ được ra sân 4 trận trên tất cả các đấu trường cho Arsenal từ tháng Một cho tới khi mùa giải kết thúc. Ngay khi cập bến Emirates, Kallstrom đã gặp phải một chấn thương lưng và phải ngồi ngoài tới hai tháng. Dĩ nhiên những màn trình diễn ít ỏi của tiền vệ sinh năm 1982 đã khiến anh bị trả lại Sparktak Moscow ngay khi kỳ chuyển nhượng hè đến.
Đánh giá: Thất bại

Mesut Ozil (đến ngày 2/9, 42.5 triệu bảng)
Arsenal hinh anh 4
Ozil là một siêu sao ở đẳng cấp khác với các cầu thủ còn lại của Arsenal

Ozil chính là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal. Và những gì tiền vệ người Đức thể hiện cho thấy anh đáng giá từng xu với đội chủ sân Emirates. Ozil có khả năng tạo ra những đường chuyền không tưởng và trong quãng thời gian đầu quân cho Pháo thủ, anh đã giành được hàng loạt danh hiệu, trong đó đặc biệt nhất là hai chiếc cúp FA và chấm dứt chuỗi 9 năm trắng tay của đội bóng thành London.
Đánh giá: Thành công

2012/13
Nacho Monreal (đến ngày 31/1, 8.3 triệu bảng)

Một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của Pháo thủ. Hậu vệ trái 30 tuổi ít khi tỏa sáng rực rỡ nhưng anh luôn đảm bảo phong độ ở mức chấp nhận được. Dẫu vậy, cũng đã đến lúc Arsenal cần tìm kiếm phương án thay thế cầu thủ người Tây Ban Nha bởi những cầu thủ tốc độ ở Premier League hiện tại đủ sức để khoan thủng cánh trái do Monreal nắm giữ.
Đánh giá: Thành công

2011/12
Joel Campbell (đến ngày 19/8, 1 triệu bảng)
Arsenal hinh anh 5
Joel Campbell không chiếm được niềm tin của HLV Wenger

HLV Wenger đã phát hiện được tài năng của Joel Campbell và chấp nhận chi ra 1 triệu bảng để sở hữu tiền đạo người Costa Rica. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, cầu thủ 24 tuổi đã bị đem cho mượn tới 5 lần. Gần nhất, anh cũng đã bị đẩy tới Sporting Lisbon dù vừa thể hiện khá ổn ở mùa giải năm ngoái.
Đánh giá: Thất bại

Park Chu-young (đến ngày 30/8, 3 triệu bảng)
Park Chu-Young
Park Chu-young chỉ là bản hợp đồng mang tính thương mại của Arsenal

Park gắn bó với Arsenal từ năm 2011 đến 2014 nhưng chỉ được ra sân vỏn vẹn 1 lần tại Premier League. Điều đó đã nói lên tất cả về bản hợp đồng này. Sau cùng, cầu thủ người Hàn Quốc đã rời khỏi sân Emirates không kèn không trống khi hợp đồng giữa hai bên đáo hạn.
Đánh giá: Thất bại

Andre Santos (đến ngày 31/8, 6 triệu bảng)

Quãng thời gian cầu thủ chạy cánh người Brazil đầu quân cho Arsenal không mấy tươi đẹp khi anh chỉ được ra sân đúng 25 lần tại Premier League. Có lẽ kỷ niệm đáng nhớ nhất của Santos tại Arsenal chính là màn trình diễn thảm họa của cầu thủ này khi đụng độ với Manchester United. Anh thậm chí còn đổi áo với cựu Pháo thủ Robin van Persie ở giờ nghỉ giữa hai hiệp và nhận phải sự chỉ trích khá lớn từ NHM đội bóng.
Đánh giá: Thất bại

Per Mertesacker (đến ngày 31/8, 10 triệu bảng)
Arsenal hinh anh 7
Mertesacker là trụ cột hàng thủ Arsenal

Mertesacker đã được ra sân 149 lần kể từ khi ký hợp đồng chuyển đến sân Emirates với giá 10 triệu bảng năm 2011. Chiều cao của cầu thủ người Đức giúp ích rất nhiều trong những tình huống phòng ngự hoặc tấn công bóng bổng. Vào thời điểm này, Mertesacker đã sa sút nhiều và anh cũng đang gặp phải một chấn thương nặng và dự kiến phải tới tháng 12 mới có thể bình phục.
Đánh giá: Thành công
NHM Arsenal phát cuồng với Rob Holding
(Bongda24h.vn) - Trong trận thắng 3-1 của Arsenal trước Watford tại vòng 3 Premier League, trung vệ Rob Holding đã chuyền bóng chính xác 100% trong 45 phút đầu...

Mikel Arteta (đến ngày 31/8, 10 triệu bảng)
Arsenal hinh anh 8
Arteta từng được làm đội trưởng Arsenal

Một bản hợp đồng trị giá 10 triệu bảng nữa của Arsenal và đây cũng là một bản hợp đồng thành công. Sau khi rời khỏi Everton, Arteta đã có 5 năm thi đấu tại sân Emirates, khoác áo Arsenal tổng cộng 110 lần tại Premier League. Cầu thủ 34 tuổi đã tuyên bố giải nghệ trong màu áo Pháo thủ mùa trước và nhận được những hành động tri ân vô cùng đáng quý từ các Gooners.
Đánh giá: Thành công

Yossi Benayoun (đến ngày 31/8, mượn từ Chelsea)

Benayoun ra sân tổng cộng 19 lần cho Arsenal nhưng có thể khẳng định rằng chưa bao giờ Pháo thủ muốn mua đứt cầu thủ này. Thời điểm đó, sự nghiệp của ngôi sao người Israel cũng đã dần xuống dốc trầm trọng.
Đánh giá: Thất bại

2010/11
Sebastien Squillaci (đến ngày 26/8, 4 triệu bảng)
Arsenal hinh anh 9
Squillaci là bản hợp đồng chữa cháy thất bại của Wenger

Trong 3 năm thi đấu ở sân Emirates, Squillaci được ra sân 23 lần và ghi 1 bàn thắng. Trung vệ người Pháp thường xuyên mắc sai lầm ngớ ngẩn và tương lai của anh chính thức khép lại khi Mertesacker đến vào năm 2011.
Đánh giá: Thất bại

2008/09
Mikael Silvestre (đến ngày 20/8, 750.000 bảng)

Cựu hậu vệ của Man United gia nhập Arsenal với mức phí khá bèo bọt vào năm 2008. Anh ra sân 26 lần cho Pháo thủ tại Premier League trong 2 năm gắn bó tại đây. Tuy nhiên, chưa bao giờ Silvestre được NHM đánh giá cao.
Đánh giá: Thất bại

Andrey Arshavin (đến ngày 3/2, 15 triệu bảng)
Danh gia nhung tan binh phut chot cua Arsenal Phan nhieu la hang ho hinh anh 14
Andrey Arshavin để lại nhiều ấn tượng khi mới chuyển đến sân Emirates

Arshavin thi đấu khá thành công trong quãng thời gian đầu cập bến Arsenal. Tuy nhiên, mùa giải cuối cùng của anh tại đây thực sự là một thảm họa. Những gì mà cầu thủ người Nga làm được cũng không quá ấn tượng so với số tiền 15 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng của CLB vào thời điểm đó.
Đánh giá: Bình thường

2007/08
Lassana Diarra (đến ngày 31/8, 4 triệu bảng)

Cầu thủ người Pháp khiến Pháo thủ phải bỏ ra 4 triệu bảng nhưng anh chỉ ra sân được vỏn vẹn 7 lần tại đấu trường Premier League. Quãng thời gian gắn bó với Arsenal của Diarra chỉ để lại những nỗi thất vọng tràn trề. Tuy nhiên, sau khi chuyển đến chơi bóng cho Real Madrid, Diarra đã bất ngờ lột xác và góp mặt trong 87 trận đấu tại La Liga của Kền kền trắng.
Đánh giá: Thất bại

Xuân Phong

⇒ Báo bóng đá cập nhật nhận định bóng đá chính xác nhấtxem trực tiếp bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X