Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những quyết định khó hiểu của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016

Thứ Ba 06/09/2016 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea ở Hè 2016 diễn ra sôi nổi, nhưng vẫn có rất nhiều dấu hỏi xung quanh việc mua bán của The Blues.


Đẩy Baba Rahman ra đi

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015, Chelsea đã bỏ ra 21 triệu bảng để có hậu vệ Baba Rahman từ Augsburg. Ngôi sao người Ghana là lựa chọn thứ 3 ở vị trí hậu vệ cánh sau Branislav Ivanovic và Cesar Azpilicueta. Mùa giải đầu tiên tại Stamford Bridge, ngôi sao sinh năm 1994 được ra sân 15 lần ở Premier League. Dù chơi không xuất sắc, nhưng màn trình diễn của Baba Rahman cũng không đến nỗi quá tệ hại. Giới chuyên môn cho rằng cầu thủ 22 tuổi có những tố chất để phù hợp với lối chơi ở giải Ngoại hạng Anh, vấn đề là anh cần thêm thời gian để chứng tỏ khả năng của mình.
Nhung quyet dinh kho hieu cua Chelsea o ky chuyen nhuong He 2016 hinh anh
Baba Rahman tới Schalke theo dạng cho mượn
Những tưởng HLV Conte sẽ trao cơ hội nhiều hơn cho Baba Rahman nhưng vị chiến lược gia người Italia lại gây bất ngờ lớn khi để cầu thủ 22 tuổi tới Schalke theo dạng cho mượn. Thay vào đó, ông lại đưa về Marcos Alonso từ Fiorentina, có lẽ do cảm thấy hậu vệ cánh người TBN phù hợp vớ triết lý của mình hơn. Tuy nhiên, Marcos Alonso chắc chắn cần thêm thời gian để hòa nhập vào môi trường bóng đá mới và cũng chưa có gì đảm bảo sẽ thành công. Rõ ràng quyết định để Baba Rahman ra đi xem ra tiềm ẩn rủi ro không nhỏ.

Mua lại trung vệ David Luiz

Trong thời gian thi đấu ở Stamford Bridge, tuyển thủ người Brazil thường xuyên bỏ vị trí, kỷ luật kém và không ít lần những sai lầm của anh khiến Chelsea bị trừng phạt. Bởi vậy, giới chuyên môn đều đánh giá việc The Blues bán tuyển thủ người Brazil cho PSG và thu về 50 triệu bảng là quyết định khôn ngoan. Thế nên khi Chelsea bỏ ra tới 34 triệu bảng để mua lại Luiz vào ngày cuối trước khi TTCN đóng cửa, rất nhiều người đã bất ngờ. Đây được cho là thương vụ gây sốc nhất ở kỳ chuyển nhượng Hè năm nay. Nguyên nhân là trước khi The Blues chính thức đưa cầu thủ người Brazil trở lại Stamford Bridge, không có một thông tin nào cho thấy đội bóng thành London quan tâm tới ngôi sao của PSG.
Nhung quyet dinh kho hieu cua Chelsea o ky chuyen nhuong He 2016 hinh anh 2
Chelsea mua lại David Luiz
Nhiều ý kiến cho rằng Chelsea đã hoảng loạn tới mức phải mua bừa một cầu thủ để gia cố hàng thủ. Điều này cũng có cơ sở bởi The Blues đã từng tiếp cận Kalidou Koulibaly (Napoli) và Leonardo Bonucci (Juventus) nhưng không thể thuyết phục thành công những cầu thủ này cập bến Stamford Bridge. Trong những ngày cuối, họ cũng theo đuổi Aymen Abdennour của Valencia và Alessio Romagnoli của AC Milan nhưng cũng thất bại. Với những gì đã diễn ra, có thể thấy Chelsea thiếu kỹ năng đàm phán trên TTCN. Nếu Luiz chơi không thành công ở lần tái hợp Chelsea, người ta sẽ còn nhắc đến thương vụ này nhiều hơn nữa.

Cho Juventus mượn Juan Cuadrado tới 3 mùa

Juan Cuadrado cũng là một trong những thương vụ ngốn rất nhiều tiền của Chelsea. Để có được cầu thủ người Colombia The Blues đã phải chi ra 26,8 triệu bảng. Được kỳ vọng rất nhiều nhưng cầu thủ này chơi mờ nhạt ở Stamford Bridge. Chán nản với phong độ của ngôi sao sinh năm 1988, đội bóng thành London đã để anh tới Juventus theo dạng cho mượn mùa trước. Trong màu áo đội bóng thành Turin, cầu thủ 28 tuổi đã chơi cực tốt. Chính vì vậy, “Bà đầm già” tiếp tục hỏi mượn Cuadrado, kết quả là Chelsea chấp nhận cho Juventus mượn tiếp ngôi sao này, nhưng khác ở chỗ thời hạn cho mượn là 3 năm chứ không phải là 1 năm.
Nhung quyet dinh kho hieu cua Chelsea o ky chuyen nhuong He 2016 hinh anh 3
Chelsea cho Juventus mượn Cuadrado tới 3 mùa giải
Đây thực sự là một thỏa thuận kỳ lạ, chứng tỏ cầu thủ chạy cánh người Colombia gần như bị xem là người thừa ở Chelsea. Mùa này, The Blues không tham dự cúp châu Âu nên cũng không cần chiều sâu đội hình quá lớn. Nhưng để một cầu thủ đã 28 tuổi thi đấu theo dạng cho mượn trong thời gian quá dài là hành động khó hiểu. Nếu không trao cơ hội cho Cuadrado, tại sao họ không bán đứt anh cho Juventus?

Đẩy 3 tiền đạo ra đi theo dạng cho mượn

Hè này, Chelsea đã tiến hành thanh lý hợp đồng cho mượn với tiền đạo Falcao. Sau đó, đội chủ sân Stamford Bridge đẩy Patrick Bamford tới Burnley và Bertrand Traore tới Ajax đều theo dạng cho mượn. Trong những ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, đội bóng thành London tiếp tục đẩy Loic Remy tới Crystal Palace. Như vậy là Chelsea sẽ bước vào mùa giải này với chỉ 2 tiền đạo đúng nghĩa là Diego CostaMichy Batshuayi.
Nhung quyet dinh kho hieu cua Chelsea o ky chuyen nhuong He 2016 hinh anh 4
Loic Remy cập bến Crystal Palace
Mùa trước Costa thường xuyên dính chấn thương và còn đôi lần phải thụ án treo giò. Với phong cách chơi bóng quyết liệt trên mức cần thiết của cầu thủ này, chẳng ai có thể đảm bảo chuyện này sẽ không tái diễn. Nếu chân sút gốc Brazil không thể ra sân còn Batshuayi cũng không thể thi đấu, lúc đó quyết định đẩy đi quá nhiều tiền đạo của HLV Conte chắc chắn sẽ được nhắc đến nhiều hơn.

► Theo dõi tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X