Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những nhiệm vụ của Jurgen Klopp tại Anfield

Thứ Bảy 10/10/2015 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Jurgen Klopp đã chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Anfield, dưới đây là những nhiệm vụ lớn của vị chiến lược gia người Đức tại Liverpool.


Giúp Liverpool vượt qua giai đoạn khó khăn
Nhung nhiem vu cua Jurgen Klopp tai Anfield hinh anh
Liverpool đối mặt với lịch thi đấu khó khăn sắp tới
HLV Jurgen Klopp đến Liverpool đúng thời điểm đội bóng này đối mặt với lịch thi đấu rất khó khăn. Trong vòng hơn 1 tháng tới, The Kop sẽ phải lần lượt đối mặt với Tottenham, Rubin Kazan (ở Europa League), Southampton, Bournemouth, Chelsea, Crystal Palace, Man City. Trong đó, 3 địch thủ khó nhất (Tottenham, Chelsea, Man City) thì The Kop đều phải thi đấu trên sân khách. Các trận đấu tới hứa hẹn đều rất khó khăn. Ngay cả Chelsea, dù khủng hoảng nhưng chưa chắc đã bị đánh giá thấp hơn Liverpool) Dù lịch thi đấu rất căng nhưng đó cũng là cơ hội để Klopp sớm khẳng định mình và dần chiếm trọn niềm tin người hâm mộ The Kop nếu đội có kết quả tích cực.

Giữ chân những trụ cột
Nhung nhiem vu cua Jurgen Klopp tai Anfield hinh anh 2
Coutinho được cả Real và Barca theo đuổi
Trong những mùa giải gần đây, cứ đến mỗi kỳ chuyển nhượng Liverpool lại mất đi một vài ngôi sao lớn. Từ năm 2009 đến nay, các ngôi sao như Xabi Alonso, Javier Mascherano, Fernando Torres, Luis Suarez và Raheem Sterling đã đua nhau rời Anfield. Lúc này, ngôi sao lớn nhất tiền vệ Philippe Coutinho hiện trong tầm ngắm của Barcelona và Real Madrid. Ngoài ra, Martin Skrtel hay Jordan Henderson cũng lọt vào tầm ngắm của những đội bóng lớn. Đây là những cầu thủ vô cùng quan trọng của The Kop trong những mùa giải trở lại đây. Chính vì vậy, nhiệm vụ của HLV Klopp là phải giữ chân bằng được họ.

Đưa về những nhân tố mới
Nhung nhiem vu cua Jurgen Klopp tai Anfield hinh anh 3
Klopp muốn đưa Kagawa về Anfield
Trong những năm gần đây, Liverpool thường không đưa về được những ngôi sao hàng đầu. Hè 2014, họ là đội bóng quan tâm tới Alexis Sanchez đầu tiên, nhưng tuyển thủ người Chile cho rằng Arsenal mới là đội bóng giúp anh phát triển tài năng tốt hơn. Vậy nên, Sanchez đã lựa chọn Emirates thay vì Anfield khi rời Barca. Không chỉ Sanchez, những Diego Costa, hoặc Toni Kroos… đều lần lượt từ chối Liverpool. Nguyên nhân phần nào là do lý lịch của HLV Rodgers chưa đủ thuyết phục họ đến Merseyside. Nhưng với 2 ngôi quán quân Bundesliga cùng thành tích vào tới trận chung kết Champions League, HLV Klopp chắc chắn tạo ra sức hút lớn hơn người tiền nhiệm. Vấn đề ở chỗ ông sẽ mang về Anfield những ngôi sao nào. Lúc này, vị chiến lược gia người Đức ưu tiên đưa về những học trò cũ của ông tại Dortmund, vậy nên những Mats Hummels, Marco Reus đều được liệt vào danh sách sẽ theo chân người thầy cũ về Anfield. Ngoài ra, tiền vệ Mario Gotze, người đang thất sủng tại Bayern Munich cũng là một trong những mục tiêu hàng đầu được HLV Klopp nhắm tới.

Tìm ra một hệ thống chiến thuật hợp lý nhất
Nhung nhiem vu cua Jurgen Klopp tai Anfield hinh anh 4
Đội hình nhiều khả năng sẽ được Klopp tin tưởng tại Liverpool
Liverpool dưới thời HLV Brendan Rodgers chơi với rất nhiều đấu pháp khác nhau và vị chiến lược gia 42 tuổi tự biến mình thành nô lệ của những sơ đồ chiến thuật. Chính việc sử dụng quá nhiều hệ thống thi đấu khiến những cầu thủ của The Kop bị quay như chong chóng, dẫn đến khó phát huy năng lực tốt nhất. HLV Klopp sẽ không được lặp lại sai lầm như vậy. Tại Dortmund, nhà cầm quân người Đức thường sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, nhiều khả năng ông sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ chiến thuật này tại Liverpool. Với những ngôi sao mà The Kop đang sở hữu như Alberto Moreno, Nathaniel Clyne, Jordan Handerson, Philippe Coutinho, Roberto Firmino, Daniel Sturridge, Klopp hoàn toàn có thể đưa họ vào đấu pháp sở trường của mình. Nếu không dùng 4-2-3-1, vị chiến lược gia người Đức cũng có thể chơi với sơ đồ 4-3-3 vốn đã khá quen thuộc với các cầu thủ Liverpool bởi Rodgers cũng từng thử nghiệm nó trước đây. 

Hồi sinh những cầu thủ đang có phong độ không tốt
Nhung nhiem vu cua Jurgen Klopp tai Anfield hinh anh 5
Firmino đang chơi thất vọng tại Anfield
Trong số những cầu thủ được kỳ vọng tại Liverpool, rất nhiều người đang có phong độ không tốt. Trong đó phải kể đến Roberto Firmino và Emre Can. Từ khi cập bến nước Anh, Firmino không còn là chính mình. Nhưng Klopp có thể hồi sinh bản hợp đồng trị giá 29 triệu bảng. Ông từng rất ấn tượng với cầu thủ người Brazil khi cầu thủ này chơi chói sáng trong màu áo Hoffenheim, đặc biệt là trong cuộc đối đầu với Dortmund tại Cúp Quốc gia Đức. Lối chơi bền bỉ cùng khả năng thích ứng với mọi vị trí ở tuyến đầu của Firmino cũng hoàn toàn thích hợp với hệ thống của Klopp. Chắc chắn Klopp sẽ biết cách làm gì để lấy lại cảm hứng thi đấu bùng nổ cho Roberto Firmino. Với Emre Can, dưới thời Brendan Rodgers anh chính là một trong những tài năng bị phung phí nhiều nhất. Cầu thủ 21 tuổi người Đức là một tiền vệ tấn công đầy tiềm năng, nhưng thay vì tạo điều kiện để anh tiến bộ, chiến lược gia người Bắc Ireland lại kéo anh về đá ở vị trí... hậu vệ phải. Đó là sự lãng phí khủng khiếp và Klopp chắc chắn cũng hiểu rõ điều này. Vì vậy, có thể tin chiến lược gia người Đức sẽ biết phải làm gì để cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ bộc lộ tài năng.

T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X