Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao có thể thay thế vị trí của Bellerin

Thứ Tư 07/06/2017 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Bellerin nhiều khả năng sẽ trở lại Barca ở Hè 2017. Vậy ai đủ sức để thay thế vị trí mà ngôi sao người Tây Ban Nha để lại?

 

Nelson Semedo (Benfica)

Hậu vệ phải Nelson Semedo đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Benfica ở thời điểm hiện tại. Mùa giải vừa qua, cầu thủ 23 tuổi đã ra sân đến 31 lần ở giải đấu cao nhất của bóng đá Bồ Đào Nha. Ngôi sao sinh năm 1993 là mẫu hậu vệ có khả năng công thủ hoàn hảo. Những pha tắc bóng kỹ thuật và lối chơi đầy máu lửa đã làm nên thương hiệu của cầu thủ này. Song chính những pha dâng cao tấn công bên nửa sân đối phương mới khiến anh trở nên nổi bật. Khởi nghiệp là một tiền vệ phải trước khi lùi xuống đá hậu vệ phải, Semedo vẫn giữ nguyên được bản năng tấn công lợi hại của mình. 
Ai co the thay the vi tri cua hau ve Bellerin hinh anh
Nelson Semedo
Trong màu áo Benfica, rất nhiều lần những đường tạt bóng từ biên vào trung lộ của Semedo trở thành những đường kiến tạo cho các đồng đội. Không những vậy, cầu thủ 23 tuổi còn gây ấn tượng với những pha xâm nhập vòng cấm rồi tung ra những cú dứt điểm uy lực. Mùa giải vừa qua, cầu thủ sinh năm 1993 đã có 1 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo ở giải đấu cao nhất của bóng đá BĐN. Với khả năng công thủ toàn diện của mình, Semedo hoàn toàn có thể thay thế vị trí mà hậu vệ Bellerin ở lại. Vấn đề ở chỗ Benfica hét giá ngôi sao của mình lên đến 40 triệu bảng.

Djibril Sidibe (Monaco)
Ai co the thay the vi tri cua hau ve Bellerin hinh anh 2
Djibril Sidibe
Djibril Sidibe là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của Monaco ở mùa giải vừa qua. Ngôi sao người Pháp là một cầu thủ mạnh mẽ, rất linh hoạt và sở hữu tốc độ tốt. Không quá xuất sắc trong các pha tranh chấp bóng tay đôi hay không chiến, nhưng Sidibe ghi điểm nhờ sự hiệu quả rõ rệt trong tấn công. Mùa giải vừa qua, cầu thủ 24 tuổi đã ra sân tổng cộng 39 lần cho Monaco, đóng góp được 3 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo. Ngôi sao của Monaco rất đa năng, ngoài sở trường đá hậu vệ phải thì anh còn có để chơi được ở vị trí hậu vệ trái hoặc tiền vệ phòng ngự. Những cầu thủ đa năng như vậy luôn rất cần thiết với mọi đội bóng. Cái giá để Monaco nhả ngôi sao của mình vào khoảng 30 triệu bảng.

Thomas Meunier (PSG)
Ai co the thay the vi tri cua hau ve Bellerin hinh anh 3
Meunier
Mùa giải vừa qua, Thomas Meunier đã có sự trưởng thành vượt bậc. Ngôi sao người Bỉ cạnh tranh sòng phẳng với Serge Aurier trong việc cạnh tranh một vị trí trong đội hình xuất phát của PSG. Cầu thủ 24 tuổi đã đá chính 18 lần ở Ligue 1 mùa 2016/17, anh ghi được 1 bàn thắng cùng với đó là 4 đường kiến tạo thành bàn. Meunier là mẫu hậu vệ có khả năng phán đoán tốt, anh cũng hỗ trợ tấn công khá hiệu quả. Trong chiến thắng 4-0 trước Barca ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, cầu thủ 25 tuổi chính là một trong những ngôi sao sáng nhất của PSG. Anh khiến Neymar và Iniesta phải câm lặng hoàn toàn. PSG chỉ phải bỏ ra 7 triệu euro để có cầu thủ người Bỉ, và họ chấp nhận để ngôi sao của mình ra đi nếu có đội bóng nào đưa ra lời đề nghị trị giá 20 triệu euro.

Cedric Soares (Southampton)
Ai co the thay the vi tri cua hau ve Bellerin hinh anh 4
Cedric Soares
Chuyển đến Southampton vào năm 2015, nhưng Cedric Soares nhanh chóng chiếm được vị trí chính thức trong đội hình của đội chủ sân St Mary. Mùa giải vừa qua, anh ra sân 30 lần ở Premier League. Ngôi sao người Bồ là mẫu hậu vệ biên chơi rất chắc chắn, anh cũng thường sử dụng khả năng phán đoán để chiếm lợi thế so với đối phương trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Bởi vậy, dù chỉ cao có 1m72 nhưng tỷ lệ tranh chấp và không chiến thành công của cầu thủ này đều trên mức 60%. Những pha dâng cao tấn công của Cedric Soares cũng khá hiệu quả. Southampton chỉ mất 4,7 triệu bảng để có cầu thủ 25 tuổi, và Arsenal chỉ cần chi ra 18 triệu bảng là có được điều mình cần.

Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal)
Ai co the thay the vi tri cua hau ve Bellerin hinh anh 5
Alex Oxlade-Chamberlain
Giai đoạn cuối mùa giải vừa qua, HLV Wenger đã sử dụng sơ đồ với 3 hậu vệ. 2 hậu vệ biên được đẩy lên chơi như những tiền vệ cánh. Khi mà hậu vệ Hector Bellerin không ra sân thì Wenger đã chọn Chamberlain là người thay thế. Và ngôi sao người Anh đã chơi cực tốt ở vị trí này. Cầu thủ sinh năm 1993 đã phát huy tối đa lợi thế về mặt tốc độ, anh lên công về thủ rất nhịp nhàng. Cựu sao Southampton cũng cho thấy khả năng hỗ trợ phòng ngự rất hiệu quả với những pha tắc bóng chính xác. Với những gì đã thể hiện anh hoàn toàn có thể thay thế vị trí mà cầu thủ người TBN để lại.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X