Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao có sự nghiệp bị cản trở bởi chấn thương

Chủ Nhật 21/02/2016 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có nhiều công đoạn diễn ra đằng sau hậu trường để giúp một cầu thủ có thể trải sức thi đấu trong suốt một mùa giải kéo dài 9 tháng. Nhưng có nhiều người dù sở hữu tài năng lớn nhưng lại bị ảnh hưởng bởi không ít những chấn thương bất chấp tất cả các phương án phòng ngừa. Dưới đây là những trường hợp tiêu biểu.


1. Sergio Aguero (Manchester City)

Không nghi ngờ gì nếu nói Sergio Aguero là một trong những tiền đạo hay nhất tại Premier League trong vài mùa giải vừa qua. Mùa 2015/16 này dù phải bỏ lỡ 7 trận tại Premier League do chấn thương nhưng anh vẫn có cho mình 14 bàn sau 19 lần ra sân. Hiện Aguero vẫn đang đứng thứ 4 trong danh sách ghi bàn hàng đầu, kém người dẫn đầu Jamie Vardy 5 bàn khi giải còn 12 vòng đấu. Năm ngoái, El Kun chính là Vua phá lưới của Premier League với 26 bàn dù chơi ít hơn những chân sút khác như Diego Costa hay Harry Kane.

Aguero chan thuong
Không có chấn thương Aguero còn bay cao hơn nữa

Rộng hơn, Aguero hiện đang có hiệu suất ghi bàn cao thứ 2 trong lịch sử Premier League chỉ sau Thierry Henry. Nhưng thực tế bản thành tích của El Kun có thể sẽ chói lọi hơn như vậy nhiều nếu không có những chấn thương của cầu thủ
này. Man City luôn được xem là một đại gia lắm tiền nhiều của không thiếu chiều sâu đội hình song họ lại không thể giải quyết bài toán mang tên Aguero một cách rốt ráo.

Với đẳng cấp của mình, nhiều khi Aguero có thể xoay chuyển cục diện của một trận đấu. Thiếu Aguero, Man City mùa này chỉ đạt tỷ lệ chiến thắng 57% và ngược lại là 68% khi có anh. Ngay cả trong những trận cầu lớn khi The Citizens thu về những kết quả thiếu khả quan, tiền đạo người Argentina cũng gần như đều ghi bàn. Để chinh phục những danh hiệu trong phần còn lại của mùa giải, Man City rất cần tới một Aguero lành lặn.

2. Daniel Sturridge (Liverpool)

Vẫn biết chấn thương trong bóng đá là khó tránh nhưng với nhiều người trong đó có Daniel Sturridge, nó là một nỗi ám ảnh thực sự. Trong những năm qua đặc biệt là từ nửa cuối mùa 2014/15 tới nay, chân sút 26 tuổi bỏ lỡ tới 70% số trận của Liverpool vì chấn thương. Đen đủi cho Sturridge nằm ở chỗ đôi chân anh gặp vấn đề ở 4 vị trí khác nhau từ bắp đùi, đầu gối, mắt cá cho tới mới nhất là gân khoeo.

Sturridge khan gia
Sturridge thường xuyên phải làm khán giả gần 1 năm qua

Trong một ngày đạt thể trạng tốt nhất, Sturridge được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá Anh. Hiệu suất làm bàn tính theo phút của anh cao hơn bất cứ cầu thủ nào khác trong lịch sử của Liverpool và họ hoàn toàn có thể hướng tới những thành tích cao hơn nếu có hỏa lực mạnh nhất của mình. Chỉ tiếc là từ đầu mùa này, Sturridge mới chỉ chơi có 6 trận với tổng cộng 352 phút tại Premier League dù cũng đã ghi được 3 bàn. 3/4 thời gian còn lại hoặc anh ngồi trên khán đài theo dõi đồng đội thi đấu hoặc điều trị trong bệnh viện.

Ảnh hưởng của Sturridge tới Liverpool là rõ ràng khi họ chỉ thắng 38% số trận thiếu anh và ở trường hợp ngược lại con số lên tới 66%. Trong mục tiêu giành vé dự cúp châu Âu và giành danh hiệu tại cúp Liên đoàn rồi Europa League mùa này, The Kop sẽ phải nguyện cầu cho cầu thủ sinh năm 1989 không đau ốm gì.

3. Jack Wilshere (Arsenal)
 
Có những nỗi đau lặp đi lặp lại khiến người ta vô cảm! Jack Wilshere được sự yêu mến cực lớn từ các CĐV Arsenal và được xem là tương lai của CLB. Nhưng ai ngờ ngày tháng trôi qua giờ đây chưa vươn tới tầm ngôi sao hàng đầu Premier League, Wilshere đã trở thành một trong những cầu thủ chấn thương nhiều nhất tại giải. Lối chơi máu lửa quên mình là đặc trưng của thần đồng một thời nhưng vô tình điều đó lại khiến đôi chân anh bị tổn thương nặng nề.

Wilshere lai tiep tuc dinh chan thuong
Chấn thương khiến sự nghiệp của Wilshere bị cản trở

Kể từ năm 2011 tới nay, Wilshere đã có tròn 10 lần chấn thương mới nhất là vết rạn xương mác khiến anh phải rời xa sân cỏ hơn 6 tháng qua. Rộng hơn, trong vòng 8 năm kể từ khi lên chơi ở đội 1 anh đã vắng mặt ở hơn 2 năm. Bi kịch của cầu thủ 24 tuổi kéo dài đã lâu và từ đau lòng giờ nhiều người chỉ biết lắc đầu ngao ngán mỗi khi biết tin anh gặp thêm nỗi đau thể xác.

Dù luôn khẳng định chưa mất niềm tin ở Wilshere nhưng HLV Arsene Wenger cũng không thể không nghĩ tới những phương án thay thế khi đưa về Mohamed El Nenny trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Còn nhiều năm sự nghiệp ở phía trước để Wilshere chứng tỏ mình và trước mắt anh cần có sự trở lại ấn tượng sau chấn thương trong khoảng 2 tháng cuối mùa để góp sức giúp Pháo thủ chinh phục danh hiệu bên cạnh hy vọng có suất dự Euro 2016 cùng ĐT Anh.

4. Phil Jones (Manchester United)
 
Phil Jones đến Man United từ Blackburn năm 2011 vào thời điểm còn là hậu vệ trẻ đầy triển vọng và được chờ đợi sẽ vươn tới tầm ngôi sao trong tương lai. Ngay mùa giải đầu tiên tại sân Old Trafford, anh ra sân thường xuyên và để lại nhiều ấn tượng dù được xếp ở vị trí trung vệ hay hậu vệ phải. Có nền tảng khá vững như vậy nhưng kể từ đó trở đi anh lại không thể phát huy hết khả năng của mình.

Jones chan thuong
Hiếm khi Jones đá trọn một mùa không chấn thương

Ngay mùa kế tiếp 2012/13, Jones dính chấn thương đầu gối nặng và phải ngồi ngoài tới 4 tháng. Nhưng đó chỉ là khởi đầu cho những chấn thương nối tiếp nhau dù không nghiêm trọng như vậy nhưng khiến anh phải vắng mặt trong nhiều giai đoạn. Những vấn đề với lưng, mắt cá, vai, gân khoeo, ống quyển, tắc tĩnh mạch và mới nhất là bong gân khiến cầu thủ tròn 24 tuổi vào chính ngày hôm nay (21/2) bỏ lỡ không dưới 70 trận đấu của M.U.

Mùa này, Jones mới chỉ có 10 lần xuất hiện tại Premier League khiến hàng thủ M.U suy yếu còn đội trưởng Chris Smalling mất đi một đối tác ăn ý. Trong bối cảnh các hậu vệ Quỷ đỏ thi nhau chấn thương, HLV Louis van Gaal đang rất mong chờ ngày tái xuất của hậu vệ đa năng này.


Hoài Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X