Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao Arsenal cần gia hạn ngay lập tức?

Thứ Ba 10/01/2017 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alexis Sanchez, Mesut Ozil… là những ngôi sao chỉ còn hợp đồng đến Hè 2018. Pháo thủ cần ngay lập tức lên kế hoạch “trói chân” những cầu thủ này.

 

Alexis Sanchez

Tiền đạo Alexis Sanchez đang là cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal ở mùa giải này. Ngôi sao người Chile đã chơi cực tốt ở vị trí trung phong. Trong những trận đấu trở lại đá cánh và nhường lại vị trí trung phong cho Giroud, cầu thủ sinh năm 1988 vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Tính tới thời điểm hiện tại, Sanchez đã ghi 15 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo ở hai đấu trường chính là Premier League và Champions League. Nếu chỉ tính riêng ở mặt trận giải Ngoại hạng Anh, ngôi sao 28 tuổi đã có 13 bàn và 7 kiến tạo. Một mình cựu sao Barca góp dấu giày vào 45% số bàn thắng của Pháo thủ ở giải đấu lớn nhất xứ sở sương mù.
alexis sanchez
Alexis Sanchez
Trong thời gian gần đây, câu chuyện về tương lai của Sanchez đang chiếm được sự quan tâm rất lớn từ báo giới. Hợp đồng của cầu thủ này với Arsenal chỉ còn thời hạn đến Hè 2018. Thực tế thì hai bên đã có những buổi đàm phán nhưng không mang lại kết quả như mong đợi. Phía Sanchez đòi nhận ít nhất 200.000 bảng/tuần mới chịu ký hợp đồng mới. Trong khi BLĐ đội chủ sân Emirates không chịu đáp ứng đòi hỏi đó. Với những gì đã thể hiện, Sanchez xứng đáng nhận mức lương mà anh yêu cầu. Nếu Arsenal tiếp tục chần chừ họ có thể mất ngôi sao quan trọng nhất vào tay những đối thủ trực tiếp như Man City hay Chelsea

Mesut Ozil
Alexis Sanchez va Mesut Ozil can duoc gia han hinh anh 2
Mesut Ozil
Cũng giống như Sanchez, Ozil còn thời hạn hợp đồng đến năm 2018 nhưng vẫn chưa được đề nghị gia hạn. Đóng góp của tuyển thủ người Đức không nhiều như Sanchez, nhưng anh vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất của Pháo thủ. Cầu thủ 28 tuổi chính là ngôi sao sáng tạo nhất của đội chủ sân Emirates ở mùa giải này. Ozil đã tạo ra gần 50 cơ hội cho các đồng đội ở Premier League, trong đó 3 lần chuyển hóa thành bàn thắng. Nếu tính trên mọi mặt trận anh đã có 6 đường kiến tạo thành bàn cùng 9 bàn thắng. Phong độ của Ozil có thể không ổn định nhưng tầm ảnh hưởng của anh vào lối chơi của đội chủ sân Emirates là không thể thay thế.

Olivier Giroud

Ở mùa giải này, tiền đạo Olivier Giroud đã mất vị trí chính thức vào tay Alexis Sanchez. Anh chỉ đá chính có 3/13 trận tại Premier League, tuy
nhiên hiệu quả mà chân sút người Pháp mang lại là rất tuyệt vời. Rất nhiều lần Giroud là người ghi những bàn thắng quyết định mang về những điểm số quan trọng cho Pháo thủ. Thống kê của trang Squawka chỉ ra Giroud đã góp công vào 6 bàn thắng trong 4 trận ra sân gần nhất cho Arsenal, bao gồm 4 pha lập công trực tiếp và 2 đường kiến tạo. Tại Premier League, ngôi sao sinh năm 1986 đã có 6 bàn cùng 3 kiến tạo, nếu tính trên mọi mặt trận anh đã có 9 bàn sau 782 phút ra sân. Tính trung bình chân sút 30 tuổi mất khoảng 87 phút để mang về một pha lập công. Những thống kê kể trên cho thấy tầm ảnh hưởng ngày càng đáng kể của tiền đạo người Pháp tới những kết quả gần đây của đội chủ sân Emirates.
Alexis Sanchez va Mesut Ozil can duoc gia han hinh anh 3
Olivier Giroud
Bất chấp thực tế rằng chân sút 30 tuổi này chưa bao giờ được coi là mẫu tiền đạo giúp Arsenal tranh chấp ngôi vô địch Premier League, Giroud vẫn cho thấy sự lợi hại mỗi khi vào sân thay người bằng những bàn thắng quan trọng. Hợp đồng của tiền đạo người Pháp chỉ còn thời hạn đến Hè 2018, với những gì anh đang trình diễn, nhiệm vụ của Pháo thủ là phải nhanh chóng “trói chân” Giroud.

Santi Cazorla

Mặc dù đã bước sang tuổi 32 nhưng tiền vệ Santi Cazorla vẫn là một trong những ngôi sao quan trọng bậc nhất của Arsenal. Nhờ kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật tốt cùng sự cơ động, Cazorla có thể chơi tốt ở mọi vị trí nơi hàng tiền vệ. Anh như sợi dây liên kết các tuyến của Arsenal, giúp Pháo thủ thi đấu trơn tru. Trong 8 lần ra sân tại Premier League mùa này, anh đóng góp 2 đường kiến tạo và 2 bàn thắng giúp đội chủ sân Emirates giành tới 6 chiến thắng. Kể từ mùa giải 2014/15 đến nay, cầu thủ sinh năm 1984 đã ra sân tổng cộng 60 trận cho đội bóng thành London. Có anh, Arsenal giành 2,07 điểm/trận, đạt tỷ lệ chiến thắng lên tới 62%. Không Cazorla, Arsenal chỉ thắng 54% và giành 1,93 điểm/trận.
Santi Cazorla
Santi Cazorla
Khi Cazorla dính chấn thương, HLV Wenger đã sử dụng rất nhiều giải pháp ở hàng tiền vệ nhưng không mang lại hiệu quả. Granit Xhaka, Francis Coquelin, Mohamed Elneny hay Aaron Ramsey tất cả đều được trao cơ hội nhưng không một ai có thể thay thế hoàn hảo vai trò của cựu cầu thủ Villarreal. Với tầm ảnh hưởng rất lớn vào lối chơi của đội bóng, nhưng Cazorla vẫn chưa được gia hạn hợp đồng. Bản giao kèo cũ chỉ còn thời hạn đến Hè 2017 và nếu Pháo thủ không nhanh chóng ký hợp đồng mới với cầu thủ 32 tuổi, họ sẽ mất trắng anh theo dạng chuyển nhượng tự do.

Francis Coquelin

Lâu nay, người ta chỉ ra rằng cái Arsenal còn thiếu là một tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa, người làm nhiệm vụ của một tấm lá chắn trước hàng phòng ngự vốn dĩ khá mong manh của đội bóng thành London. Bài toán này đã được HLV Wenger tìm ra lời giải với cái tên Francis Coquelin. Với nền tảng thể lực sung mãn, cầu thủ người Pháp có thể di chuyển trong 90 phút mà không biết mệt mỏi. Sức mạnh và lối đá không ngại va chạm của Coquelin giúp Arsenal duy trì khả năng pressing đều đặn ngay từ phần sân đối phương, đồng thời tạo ra một tấm lá chắn vững vàng trước mặt bộ tứ vệ và giải phóng những Ozil hay Sanchez khỏi nhiệm vụ phòng ngự. 
Francis Coquelin
Francis Coquelin
Từ đầu mùa giải, Coquelin đã ra sân 17 lần tại Premier League, những thống kê của anh là vô cùng ấn tượng. Mỗi trận cầu thủ 25 tuổi có 0,25 lần chặn cú sút của đối phương, 2,67 pha cắt bóng. Mỗi khi phải đối đầu với cầu thủ người Pháp, đối thủ đều phải lắc đầu ngao ngán khi anh giành thắng lợi tới gần 61% trong những pha tranh chấp tay đôi. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ sinh năm 1991 cũng lên tới 89%. Hợp đồng của Coquelin với Arsenal chỉ còn thời hạn đến Hè 2018 và nhiệm vụ hàng đầu của đội chủ sân Emirates là phải lên kế hoạch gia hạn ngay lập tức với cầu thủ này.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X