Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng M.U sẽ đánh bại Arsenal tại Emirates

Chủ Nhật 04/10/2015 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal vs M.U sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League 2015/16. Những lý do dưới đây tin vào một chiến thắng cho Quỷ đỏ.


Lợi thế về mặt tâm lý
Arsenal vs MU Nhung ly do tin tuong Quy do se gianh chien thang hinh anh
M.U đang hưng phấn với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp
Trước chuyến làm khách trên sân Emirates của Arsenal, M.U đang có phong độ rất cao. Quỷ đỏ có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Rộng hơn, M.U đã giành tới 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Hàng công của đội bóng chủ sân Old Trafford đang đạt phong độ cực vao với 14 bàn trong 5 trận gần nhất. Trước trận Arsenal vs M.U tại vòng 8 Premier League 2015/16, M.U có bước chạy đà rất tốt khi đánh bại Wolfsburg 2-1 tại vòng bảng Champions League. Với thành tích khả quan hiện tại, thầy trò HLV Van Gaal có tinh thần cực thoải mái khi hành quân tới Emirates. Trái ngược với M.U, bầu không khí tại Emirates đang rất ảm đạm sau khi Arsenal thất bại 2-3 trước Olympiakos trên sân nhà. Đặc biệt, đây đã là trận thua thứ hai của Pháo thủ ở đấu trường Champions League. Với tình hình hiện tại khả năng đội bóng thành London không vượt qua vòng bảng là rất cao. HLV Wenger bị chỉ trích rất nhiều sau chuỗi thành tích nghèo nàn của đội bóng. Rõ ràng, M.U đang có lợi thế về mặt tâm lý trước Arsenal, đây có thể là một trong những lý do giúp NHM Quỷ đỏ tin tưởng đội bóng của mình có thể hạ sát Pháo thủ ngay tại Emirates.

Lực lượng
Arsenal vs MU Nhung ly do tin tuong Quy do se gianh chien thang hinh anh 2
Arsenal mất Koscielny vì chấn thương
Trước trận Arsenal vs M.U, đội chủ nhà không thể có sự phục vụ của Jack Wilshere, Tomas Rosicky, Danny Welbeck, Mikel Arteta và Laurent Koscielny vì chấn thương. Trong khi đó, thủ thành Petr Cech và tiền vệ Mathieu Flamini chấn thương nhẹ, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Vấn đề lớn nhất lúc này của Arsenal chính là hàng thủ khi thường xuyên mắc những sai lầm nghiêm trọng dẫn đến những trận thua ngớ ngẩn. Đã yếu nơi hàng thủ, Arsenal sẽ càng gặp khó khi trung vệ Koscielny lại phải ngồi ngoài vì chấn thương. So với Arteta hay Flamini, sự vắng mặt của Koscielny rõ ràn đáng ngại hơn nhiều. Khi Arsenal vẫn chưa hết choáng váng sau thất bại trước Olympiakos, lại phải ra sân với cặp trung vệ chắp vá Paulista và Mertesacker, sẽ không dễ để họ có thể thu được kết quả có lợi trước đội bóng có hàng công vào phom với hiệu suất 3 bàn/trận như M.U ở thời điểm hiện tại. Việc thủ thành Petr Cech chưa chắc có thể ra sân cũng khiến NHM Arsenal như ngồi trên đống lửa. Chứng kiến sai lầm của Ospina trong trận thua Olympiakos, rất nhiều CĐV Pháo thủ lo lắng nếu thủ thành người Colombia tiếp tục bắt chính trong trận đấu quan trọng ở vòng 8. Bên kia chiến tuyến, M.U vừa đón chào sự trở lại của tiền vệ Carrick. Lúc này, M.U chỉ thiếu vắng Luke Shaw và Marcos Rojo, đây cũng chẳng phải vấn đề đáng ngại bởi khi hai cầu thủ này không thể ra sân Quỷ đỏ vẫn đều đặn có những chiến thắng.

Lịch sử đối đầu
Arsenal vs MU Nhung ly do tin tuong Quy do se gianh chien thang hinh anh 3
M.U luôn chơi cực tốt trước Arsenal
Xét về thành tích đối đầu trong quá khứ, Arsenal chưa bao giờ được đánh giá cao mỗi khi đối đầu M.U. Cụ thể, đội bóng của HLV Wenger chỉ thắng 1 trong số 13 trận gần nhất đụng độ M.U tại Premier League, còn lại là 4 trận hòa và 8 trận thua. Trong 5 trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, M.U đang bất bại trước Arsenal, trong đó có 2 chiến thắng và 3 trận hòa. Đặc biệt, đội bóng chủ sân Old Trafford luôn chơi rất tốt trên sân Emirates. Man đỏ đang có chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp khi đến làm khách trên sân của Arsenal. Mùa trước, M.U đã đánh bại đội bóng thành London 2-1 ngay tại Emirates, NHM nửa đỏ thành Manchester hy vọng đội bóng của mình có thể tiếp tục lặp lại thành tích này ở trận đấu vào tối nay.

Cái duyên của Wayne Rooney 

Cách đây đúng 13 năm, vào tháng 10/2002, chàng trai 16 tuổi Wayne Rooney có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp và đó là pha “nã đại bác” không thể cản phá, tung nóc lưới Arsenal, mang về 3 điểm trọn vẹn cho Everton. Chưa hết, tròn 2 năm sau đó, vào tháng 10/2004, sau khi cập bến M.U với mức phí chuyển nhượng kỷ lục, chính tiền đạo Rooney
là người mang về quả phạt đền cũng như sau đó ấn định thắng lợi 2-0 cho Quỷ đỏ, chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của Arsenal trong giai đoạn hoàng kim nhất của đội bóng này. Đó cũng là bàn thắng đầu tiên của R10 cho M.U ở Premier League, và cứ như vậy, Pháo thủ thành London trở thành “miếng mồi ngon” của Rooney khi bàn thắng thứ 100 của “gã Shrek” tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh cũng vào lưới của đội bóng này (tháng 1/2010).
Arsenal vs MU Nhung ly do tin tuong Quy do se gianh chien thang hinh anh 4
Arsenal là đội bóng bị Rooney phá lưới nhiều nhất
Tính đến thời điểm này, trước chuyến hành quân tới làm khách trên sân Emirates trong trận cầu “đinh” của vòng 8 giải Ngoại hạng Anh đêm mai, Quỷ đầu đàn đã có 14 lần làm rung lưới Arsenal, chỉ kém 1 bàn so với thành tích “phá lưới” đối thủ “ưa thích” Aston Villa (15 lần). Không những vậy, R10 còn có những kỷ niệm không thể đẹp hơn mỗi khi cùng MU đối đầu Arsenal. Trong 13 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội ở Premier League, Rooney góp mặt 12 trận, cùng các đồng đội reo rắc nỗi kinh hoàng cho Pháo thủ với 8 chiến thắng và chỉ 1 lần duy nhất trắng tay. Trong chiến thắng 3-0 trước Sunderland ở vòng trước, Wayne Rooney đã có pha lập công đầu tiên tại Premier League. Rất có thể bàn thắng vào lưới “Mèo đen” sẽ giúp “Quỷ đầu đàn” của M.U sẽ trở lại với hình ảnh một thủ lĩnh đích thực, để “tả xung hữu đột” cùng bầy Quỷ đỏ trong phần còn lại của mùa giải. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai, trước mắt R10 sẽ là nhiệm vụ cày nát lưới Arsenal trong trận cầu tâm điểm tại vòng 8.

Van Gaal át vía Wenger
Arsenal vs MU Nhung ly do tin tuong Quy do se gianh chien thang hinh anh 5
Van Gaal có thành tích rất tốt khi đối đầu HLV Wenger
Trong quá khứ, HLV Van Gaal bên phía M.U đã 5 lần đụng độ HLV Wenger của Arsenal. Thành tích mà “Tulip Thép” thu về là vượt trội so với “Giáo sư”. Cụ thể, vị chiến lược gia người Hà Lan chỉ có một lần để thua trong số 5 trận đối đầu với nhà cầm quân người Pháp trên mọi mặt trận. Đó là trận thua 1-2 trong khuôn khổ tứ kết FA Cup mùa trước. Còn lại chiến lược gia người Hà Lan 2 trận thắng và 2 trận hòa, trong đó có 2 trận khi dẫn dắt Barcelona (thắng 1 hòa 1 ở vòng bảng Champions League 1999/2000). Với tương quan lực lượng, phong độ giữa hai đội vào thời điểm này, mặc dù trận đấu chưa diễn ra nhưng lợi thế tiếp tục nghiêng về nhà cầm quân của Man đỏ.

Video Những màn va chạm nảy lửa trong lịch sử đại chiến Arsenal vs M.U


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X