Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Man City sáng suốt khi mua John Stones

Chủ Nhật 24/07/2016 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City đang làm mọi cách để chiêu mộ thành công trung vệ John Stones của Everton, những lý do dưới đây chứng minh rằng Man xanh sáng suốt khi mua sao trẻ người Anh.


Man City cần một trung vệ đẳng cấp

Man City đang sở hữu 4 trung vệ, nhưng trong số này chỉ duy nhất Nicolas Otamendi là đảm bảo chất lượng và có thể ra sân thường xuyên. Đẳng cấp của Vincent Kompany là không phải bàn cãi, vấn đề ở chỗ anh thường xuyên dính chấn thương. Mùa giải vừa qua, tuyển thủ người Bỉ chỉ ra sân có 14 lần ở Premier League, đến thời điểm hiện tại thủ quân của Man xanh vẫn chưa thể trở lại thi đấu. Với một cầu thủ thường xuyên dính chấn thương và cũng đã bước sang tuổi 30 như Kompany, kỳ vọng quá nhiều vào anh chẳng khác nào tự sát.
Nhung ly do tin tuong Man City sang suot khi mua John Stones hinh anh
Man City cần một trung vệ đẳng cấp đá cặp cùng Nicolas Otamendi
Eliaquim Mangala được mang về với mức giá lên tới 32 triệu bảng, nhưng những gì cầu thủ này làm được chỉ là sự thất vọng. Anh không thể chứng tỏ khả năng của mình, Mangala thường khiến người ta nhớ đến với những sai lầm hơn là những màn trình diễn xuất sắc. HLV Pep Guardiola không cần tuyển thủ người Pháp, trong một động thái mới đây ông đã đánh tiếng để BLĐ Man City đẩy cầu thủ này trở lại Porto. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng muốn đẩy đi Martin Demichelis, người năm nay sẽ bước sang tuổi 36 và cũng đã chơi không ấn tượng ở mùa giải vừa qua. Hơn lúc nào hết Man City cần một trung vệ để có thể đá cặp với Otamendi ở trung tâm hàng thủ và John Stones là cái tên sáng giá nhất.

Hướng đến mục tiêu trẻ hóa lực lượng

Mùa giải 2014/15, Man City là đội bóng có độ tuổi trung bình cao nhất giải đấu (28,8). Mùa giải vừa qua, với sự có mặt của Raheem Sterling, Kevin de Bruyne và Nicos Otamendi độ tuổi trung bình của Man xanh giảm xuống 28,3, nhưng vẫn cao thứ hai giải đấu, chỉ sau duy nhất West Brom (30). Chính việc sở hữu đội hình có quá nhiều cầu thủ lớn tuổi khiến Man xanh chỉ thi đấu ấn tượng ở giai đoạn lượt đi, khi các lão tướng đã xuống sức thì cũng dễ hiểu khi họ hụt hơi ở giai đoạn lượt về và không đủ sức cạnh tranh với những đối thủ trực tiếp.
Nhung ly do tin tuong Man City sang suot khi mua John Stones hinh anh 2
John Stones sẽ giúp đội hình của Man City được trẻ hóa đáng kể
Nhiệm vụ hàng đầu của HLV Pep Guardiola là trẻ hóa lực lượng, nhưng có vẻ như ông chưa làm tốt lắm bởi Gundogan (25 tuổi) và Nolito (29 tuổi) không khiến độ tuổi trung bình của Man xanh giảm đi bao nhiêu. Trong thời gian còn lại ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cần đưa về những tân binh vừa chất lượng lại phải vừa trẻ tuổi. Trung vệ John Stones (22 tuổi) đáp ứng đủ cả hai yêu cầu đó, sự có mặt của anh sẽ giúp độ tuổi trung bình của đội bóng chủ sân Etihad giảm đi đáng kể.

Có kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League

Trong quá khứ, có rất nhiều trung vệ tài năng không thể thành công tại Premier League. Điển hình trong số đó là Gerard Pique. Tuyển thủ người Tây Ban Nha không thể cạnh tranh được vị trí trong đội hình của Man đỏ và phải trở lại khoác áo Barca. Môi trường thi đấu khắc nghiệt ở Premier League có thể khiến nhiều cầu thủ đánh mất mình. Man City là đội hiểu rõ nhất điều này, bởi bản hợp đồng 32 triệu bảng mang tên Mangala thực sự là một thảm họa, dù trước đó anh chơi cực kỳ nổi bật ở Porto.
Nhung ly do tin tuong Man City sang suot khi mua John Stones hinh anh 3
Stones có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League
Mặc dù mới 22 tuổi nhưng trung vệ John Stones đã là trụ cột nơi hàng thủ của Everton, anh có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League và dễ dàng hòa nhập với lối chơi của Man City. Những trung vệ người Anh được đánh giá cao ở giải đấu trên sân nhà của họ, bằng chứng là Terry, Cahill hay Smalling vẫn đang là trụ cột của Chelsea hay M.U. Stones đang là một trong những trung vệ trẻ hay nhất của ĐT Anh, anh hoàn toàn có thể trở thành trụ cột nơi hàng thủ của Man xanh trong tương lai.

Đẳng cấp đã được khẳng định

Trung vệ John Stones là một trong số ít những cầu thủ trẻ sớm khẳng định được chỗ đứng tại Premier League. Mùa 2014/15, anh ra sân tới 35 lần ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Everton, mùa giải vừa qua anh cũng góp mặt trong 33 trận của đội bóng chủ sân Goodison Park ở sân chơi lớn nhất của bóng đá Anh. Những thống kê của cầu thủ 22 tuổi là tốt, nổi bật hoàn toàn so với những trung vệ của Man City.
Nhung ly do tin tuong Man City sang suot khi mua John Stones hinh anh 4
Stones là cầu thủ không thể thay thế nơi hàng thủ của Everton
Sau 30 lần ra sân ở Premier League, trung vệ John Stones có 36 lần lấy bóng từ chân đối thủ và 56 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Thông số này chỉ thua duy nhất Otamendi nhưng lại vượt trội so với Kompany (15 và 23), Demichelis (16 và 35) và Mangala (27, 55). Ở khả năng tạo ra cơ hội cho các đồng đội, ngôi sao của Everton cũng được đánh giá cao. Anh có tới 11 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, trong khi đó tổng số 4 trung vệ của Man City cũng chỉ sở hữu 12 đường chuyền quyết định. Với tài năng của mình, cầu thủ sinh năm 1994 hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình của đội bóng chủ sân Etihad.

Nguyễn Huyền
 
⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Trực tiếp bóng đálịch bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X