Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng M.U vô địch Premier League 2017/18

Thứ Tư 16/08/2017 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khả năng M.U vô địch Premier League 2017/18 là hoàn toàn có thể, dưới đây là những lý do sẽ chỉ ra điều đó.

 

Mùa thứ 2 của Mourinho gắn liền với những danh hiệu

Trong lịch sử cầm quân của Mourinho, mùa thứ hai dẫn dắt các CLB, ông đều đem về chức VĐQG. Với Porto là mùa 2003/04, Chelsea mùa 2005/06 và 2014/15 ở nhiệm kỳ 2, Inter Milan 2009/10 và Real Madrid 2011/12. Duy nhất ở Real mùa 2011/12 là vị chiến lược gia người Bồ chỉ đoạt được 1 danh hiệu trong mùa giải thứ hai. Ở các đội bóng khác, đi kèm chức VĐQG ở mùa thứ hai là các danh hiệu khác như Champions League ở Porto và Inter, Siêu cúp Anh và cúp Liên đoàn Anh ở Chelsea. “Người đặc biệt” luôn có duyên với mùa giải thứ hai mà ông dẫn dắt các CLB. Vì thế, NHM đội chủ sân Old Trafford đang hy vọng Mourinho sẽ giúp M.U vô địch Premier League 2017/18.
Nhung ly do tin MU vo dich Premier League 201718 hinh anh
Mourinho luôn có được thành công ở mùa giải thứ 2 khi dẫn dắt một CLB
Danh hiệu của Mourinho ở mùa giải thứ hai dẫn dắt các CLB
Porto mùa 2003/04: VĐQG Bồ Đào Nha, Champions League
Chelsea mùa 2005/06: Ngoại hạng Anh, Siêu cúp Anh
Inter Milan mùa 2009/10: Serie A, Cúp Quốc gia Italia, Champions League
Real Madrid mùa 2011/12: La Liga
Chelsea mùa 2014/15: Ngoại hạng Anh, Cúp Liên đoàn Anh

Chiều sâu đội hình được cải thiện

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017, M.U không để mất một cầu thủ quan trọng nào. Những cái tên được Mourinho đẩy khỏi Old Trafford chỉ là những cầu thủ trẻ hoặc ít được sử dụng như Wayne Rooney, Adnan Januzaj, Cameron Borthwick-Jackson, Timothy Fosu-Mensah… Ở chiều ngược lại, đội chủ sân Old Trafford đã đưa về những cái tên chất lượng như trung vệ Victor Lindelof, tiền vệ Nemanja Matic và tiền đạo Romelu Lukaku. Mourinho vẫn đang lên kế hoạch đưa về thêm một hoặc hai bản hợp đồng chất lượng nữa trong thời gian còn lại của phiên chợ Hè 2017. Với sự có mặt của những tân binh chiều sâu đội hình của nửa đỏ thành Manchester được nâng cấp đáng kể, qua đó tăng khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League.
Nhung ly do tin MU vo dich Premier League 201718 hinh anh 2
Chiều sâu đội hình của M.U được cải thiện bởi sự có mặt của những tân binh
Chất lượng và chiều sâu đội hình của M.U đã được thể hiện ở trận gặp West Ham. Ở hàng thủ dù Luke Shaw chưa trở lại còn Lindelof không có tên trong danh sách thi đấu nhưng Quỷ đỏ vẫn bảo toàn được mành lưới trước West Ham, chỉ để đối thủ tung ra duy nhất một cú dứt điểm trúng đích. Ở tuyến giữa đội trưởng Michael Carrick và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước Ander Herrera đều không góp mặt một phút nào nhưng sự hòa nhập quá nhanh của tân binh Matic đã làm trung tuyến của đội bóng còn trở nên mạnh hơn. Trên hàng công, Lukaku và Rashford đã chơi năng nổ và hiệu quả, Martial người vào sân từ băng ghế dự bị cũng có màn trình diễn bùng nổ.

Những đối thủ đều gặp vấn đề
Nhung ly do tin MU vo dich Premier League 201718 hinh anh 3
Chelsea đang gặp vấn đề về chiều sâu lực lượng
Dù mùa giải 2017/18 mới chỉ đi qua được một vòng, song rất nhiều vấn đề đã xuất hiện với những đối thủ trực tiếp của M.U. Tottenham không bổ sung một cầu thủ nào ở Hè 2017, khiến lối chơi của họ rất dễ bị bắt bài. Với Chelsea, đội hình của họ đang rất thiếu chiều sâu lực lượng. Liverpool vẫn trong tình trạng công làm thủ phá còn Arsenal vẫn chưa thể duy trì sự ổn định. Ngoài ra những lùm xùm liên quan đến tương lai của Sanchez hay Ozil cũng đang khiến HLV Wenger phải đau đầu. Trong tình cảnh hiện nay chỉ có Man City là đối thủ xứng tầm của Man đỏ trong cuộc đua đến danh hiệu Premier League 2017/18.

Vấn đề lớn nhất mùa trước đã tìm ra lời giải

Mùa giải vừa qua, vấn đề lớn nhất của M.U chính là khả năng ghi bàn. Quỷ đỏ đứng thứ 4 về số pha dứt điểm (591) và số cơ hội tạo ra (453) nhưng lại chỉ ghi được có 55 bàn (xếp thứ 8 giải đấu). Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn của họ chỉ là 9,3%. Nhưng với sự có mặt của tân binh Lukaku, Man đỏ có quyền hy vọng vào sự đột phá. Mùa giải 2016/17, chân sút người Bỉ có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng lên đến 22,7%.
Nhung ly do tin MU vo dich Premier League 201718 hinh anh 4
 Romelu Lukaku đang giúp hàng công M.U chơi bùng nổ
Sự khác biệt từ sự có mặt của Lukaku đã được thể hiện ở trận gặp West Ham, chân sút 23 tuổi chỉ cần 3 lần dứt điểm trúng đích để mang về 2 bàn thắng. Pogba với sự hỗ trợ của Matic đã có thể tập trung toàn lực vào mặt trận tấn công và cũng hiện tên trên bảng tỉ số. Rashford chơi năng nổ trong khi đó Martial với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trong hơn 10 phút thi đấu. Đánh bại West Ham 4-0, M.U có trận thắng đậm nhất ở Premier League dưới thời Mourinho. Những kỳ vọng vào một hàng công bùng nổ đã xuất hiện ngay ở vòng đấu đầu tiên. Mùa trước Quỷ đỏ sở hữu hàng thủ tốt thứ 2 giải đấu, nếu hàng công của họ chơi bùng nổ ở mùa giải này, chức vô địch Premier League xem ra ở rất gần Old Trafford.

Những tin bài khác về CLB M.U trên Bongda24h.vn
Perisic sắp chốt hạ vụ chuyển nhượng với M.U
Theo tin từ Sky Italy, mục tiêu Ivan Perisic của Man United đang sắp sửa ký hợp đồng mới với Inter Milan.
Pogba: Cứ đá thế này M.U chắc chắn vô địch Premier League 2017/18
Tiền vệ Paul Pogba khẳng định cứ đá như trận thắng West Ham ở vòng 1 M.U sẽ vô địch Premier League 2017/18.
Henry: “Man Utd có thể bất khả chiến bại như Arsenal”
Pháo Thủ huyền thoại tin tưởng khả năng Quỷ Đỏ sẽ tái lập kỳ tích vĩ đại lịch sử mà anh cùng đội bóng cũ đã làm nên cách đây 13 năm.
Huyền thoại MU gây áp lực vô địch lên Mourinho
Gary Neville khẳng định không còn con đường nào khác cho Quỷ Đỏ thành Manchester ngoài mục tiêu tái chiếm ngôi vương nước Anh trong mùa giải này.
Mkhitaryan nói về vị trí tốt nhất ở M.U
Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan khẳng định được sử dụng ở vị trí hộ công là nơi tốt nhất để anh thể hiện khả năng của mình.
Cầu thủ Man Utd thi nhau ngợi ca tân binh Matic
Để lại dấu ấn sâu đậm ngay từ những ngày đầu hòa nhập với Old Trafford, tiền vệ người Serbia được các đồng đội mới ưu ái dành tặng những lời có cánh.


Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X