Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin Man City sẽ “đánh sập” sân Old Trafford của M.U

Thứ Bảy 24/10/2015 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này sẽ diễn ra trận derby thành Manchester mang nhiều ý nghĩa giữa Man United và Man City tại vòng 10 giải Ngoại hạng Anh. Cũng nhìn vào những điểm nóng ở trận đại chiến sắp tới để lý giải tại sao lợi thế chiến thắng thuộc về Man xanh.


Thành Manchester sẽ nhuộm màu xanh hay màu đỏ vào tối chủ nhật này? Đây là câu hỏi đang làm xôn xao cư dân thành phố vùng Đông Bắc nước Anh khi không chỉ ở màu sắc, Man United và Man City khác biệt trong phong cách chơi bóng và triết lý của các HLV. Những năm sau, màu xanh bao phủ mơi đây đậm đặc hơn khi The Citizens đã thắng Quỷ đỏ ở 6 trong số 8 trận derby Manchester gần nhất. Và dưới đây là những lý do để tin chủ nhật này niềm vui trước người hàng xóm sẽ tiếp tục thuộc về Man City.

Những hậu vệ cánh thiếu tin cậy của M.U

Đây có thể là một trong những mấu chốt quyết định cục diện trận đấu này. Vị trí hậu vệ biên đã trở thành một cơn ác mộng với HLV Louis van Gaal trong suốt một tháng qua. Đầu tiên, ông mất Luke Shaw bởi chấn thương khủng khiếp gặp phải trong trận đấu với PSV ngày 16/9 vừa qua. Tiếp đó, Matteo Darmian sa sút nghiêm trọng mà điển hình là màn trình diễn đáng quên trước Arsenal tại vòng 8 giải Ngoại hạng Anh. Khởi đầu như mơ ở giai đoạn đầu mùa song hậu vệ người Italia lại đánh mất tất cả chỉ trong có một trận đấu. Dường như do quá năng nổ ở những vòng đầu dẫn tới Darmian sớm bị hụt hơi ở môi trường khốc liệt đậm thể lực như NHA. Trước Arsenal, cánh phải của anh liên tục bị khai thác và phải rời sân chỉ ngay sau hiệp 1 trận đấu.

De Bruyne
De Bruyne đang có phong độ thăng hoa tại Man City

Sắp tới, khi M.U vs Man City, Darmian sẽ đối mặt với mũi công biên cũng lợi hại không kém Sanchez là bao: Kevin De Bruyne. Sau 7 lần đá chính từ khi chuyển tới Man xanh, tiền vệ người Bỉ đã ghi được tới 5 bàn. De Bruyne cũng giống như Sanchez là mẫu cầu thủ rất tốc độ và cơ động, đánh đúng vào yếu điểm của Darmian. Từ đầu mùa tới nay, với sức trẻ của cầu thủ mới 24 tuổi, De Bruyne không ngần ngại cầm bóng đâm thẳng vào hàng thủ đối phương gây rối loạn. Chẳng nói đâu xa, ngay ở chiến thắng 2-1 trước Sevilla hồi giữa tuần, anh cũng đã có những thể hiện nổi bật với 4 cơ hội tạo ra cho đồng đội.

Ở cánh đối diện, Marcos Rojo cũng chẳng mang lại sự tin tưởng nhiều hơn là bao. Rạng sáng ngày thứ 5, anh là một trong số những người chơi tệ nhất của M.U trước CSKA Moscow và bị thay ra khi trận đấu còn khoảng 30 phút. Dù vẫn rất năng nổ nhưng những đóng góp của cựu cầu thủ Sporting Lisbon là rất hạn chế bởi đơn giản hậu vệ trái không phải là vị trí sở trường của anh. Sự hiện diện của Rojo bên hành lang trái có thể sẽ khiến M.U phải trả giá đắt.

Hàng tiền vệ giàu năng lượng của Man City

Ai cũng biết HLV Van Gaal ưa thích lối chơi kiểm soát bóng. Tại giải NHA mùa này, M.U của ông có tỷ lệ giữ bóng trung bình lên tới 58,8%, nhiều hơn bất cứ đội nào. Tuy nhiên, vấn đề của họ là chưa đạt hiệu quả chuyển hóa ưu thế này thành bàn thắng. Trước một CSKA chơi chặt chẽ tại Champions League, những đường bóng ngắn của Quỷ đỏ trở nên lắt nhắt và không thể giúp họ xuyên phá được hàng thủ đối phương khi không thể tạo ra nhiều khoảng trống.

M.U cầm hòa CSKA Moscow: Có một Quỷ Đỏ thực dụng
(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal đã phát biểu trước trận đấu với CSKA Moscow rằng một trận hòa cũng đủ làm ông vui rồi. Quả thực thì “Tulip thép” không hề...

Man City cũng là đội chọn lối chơi bóng đá cống hiến là thời lượng cầm bóng trung bình là 57%, thấp chơn M.U một chút. Nhưng độ đột biến, sắc nét trong lối chơi của The Citizens là nhỉnh hơn so với kình địch cùng thành phố. Hơn nữa, họ có những tiền vệ trung tâm thu hồi bóng rất chất lượng là Yaya Toure và Fernandinho, những người biết cách phá vỡ nhịp điệu tấn công của đối phương. Khi đối đầu với bộ đôi này, trung tuyến M.U sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai bóng và đi kèm với đó là thời lượng kiểm soát cũng đi xuống.

Trên lý thuyết, cách đá của M.U sẽ rất khó phát huy bởi những nhà kiến thiết của họ như Michael Carrick hay Bastian Schweinsteiger đều đã ngoài 30, xoay trở kém và khả năng bị áp sát dẫn tới mất bóng là rất cao. Khi đó, những mũi công cực nhanh của Man City như De Bruyne, Raheem Sterling và Jesus Navas sẽ có cơ hội tạo sóng gió. Không bất ngờ nếu M.U sẽ khởi đầu bất lợi và sớm phải chuyển sang đá bóng dài như trước CSKA với sự xuất hiện của Marouane Fellaini.

Phil Jones
Cách chơi của Phil Jones tiềm ẩn nhiều hiểm nguy

Phil Jones hữu dũng vô mưu

Huyền thoại của M.U, Paul Scholes từng cho rằng Phil Jones không đủ thông minh để đá trung vệ dù rất dũng mãnh. Và điều đó đã được chứng minh một cách rõ nét bởi chính cựu cầu thủ Blackburn với những thể hiện trước CSKA cách đây vài ngày. Dù chơi ở trung tâm hàng phòng ngự nhưng phạm vi hoạt động chủ yếu của Jones giống như một tiền vệ phòng ngự nhiều hơn khi liên tục rời khỏi vòng cấm băng lên cản phá sát vòng tròn giữa sân. Điều đó chứng tỏ nhiệt huyết cựu kỳ lớn của anh nhưng sẽ là tự sát nếu gặp phải hàng công sắc bén của đối phương. Mà điều này không còn là ngẫu nhiên bởi ở trận đá chính đầu tiên trong mùa giải trước Everton anh cũng chơi y như vậy.

Trước Everton, Jones cùng Chris Smalling có thể hợp tác “bắt chết” Romelu Lukaku thành công bởi điểm mạnh nhất của cầu thủ này là tốc độ và sức mạnh thì họ không sợ điều đó. Nhưng Man City sẽ là chuyện khác bởi Wilfried Bony ngoài việc đang có phong độ cao ra cũng được sự hỗ trợ đắc lực hơn từ phía hàng tiền vệ. Khi bị dồn vào thế bí, Bony có thể làm tường hoặc thu hút hậu vệ rồi nhả lại cho các vệ tinh xung quanh. Sẽ là thảm họa cho M.U khi mà Jones vẫn duy trì thói quen sốc nổi, thiếu tính toán. Hoàn toàn có chuyện Man City tìm cách hút anh ra thật xa và khi đó còn một mình Smalling sẽ dễ đối phó hơn hẳn.


Gia Vi
 
Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X