Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tân vương Leicester sẽ không sa sút ở mùa giải 2016/2017

Thứ Sáu 06/05/2016 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngay sau khi Leicester đăng quang ngôi vô địch Premier League, đã có những lo ngại được dấy lên "bầy cáo" sẽ rơi vào trường hợp như Blackburn Rovers trong quá khứ. Tuy nhiên, dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Ranieri, việc đội chủ sân King Power sa sút là không dễ xảy ra.

Chắc chắn giữ chân được Vardy
Jamie Vardy
Tiền đạo Jamie Vardy sẽ tiếp tục gắn bó với Leicester ít nhất là thêm mùa giải năm sau

Tiền đạo Jamie Vardy là một trong những ngôi sao sáng nhất của Leicester ở mùa giải năm nay. Hồi đầu mùa, chân sút người Anh đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn liên tiếp của huyền thoại Ruud van Nistelrooy. Sau 36 vòng đấu đã qua, tiền đạo 29 tuổi đã ghi được 22 bàn thắng và nằm trong nhóm những cầu thủ đua tranh cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League ở mùa giải năm nay. Không chỉ đóng góp trực tiếp vào những bàn thắng, tốc độ của Vardy còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi phòng ngự phản công đơn giản của “bầy cáo. Phong độ đáng nể của Vardy đã đưa anh lọt vào tầm mắt của hàng loạt đại gia lắm tiền nhiều của như Manchester United hay Real Madrid.

Tuy nhiên, HLV Ranieri cũng rất tỉnh táo khi thuyết phục được Vardy đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi với CLB hồi tháng Hai vừa qua. Điều đó đồng nghĩa với việc gần như chắc chắn đội chủ sân King Power sẽ giữ chân được tiền đạo mang áo số 9.

Đủ tiềm lực tài chính để nâng cấp đội hình
Chu tich Vichai Srivaddhanaprabha cua Leicester
Leicester chi tiêu khá mạnh tay dưới triều đại của chủ tịch Vichai

Kể cả trong trường hợp đội bóng miền Trung nước Anh để mất bộ đôi chủ lực hàng đầu Mahrez hay Kante, họ cũng có đủ tiền để mang về những người thay thế xứng đáng. Ông chủ người Thái, Vichai Srivaddhanaprabha đã tạo nên những bước thành công đầu tiên cho “bầy cáo” nhờ cách rót tiền không thua kém gì đại gia Man City. Leicester nổi tiếng với chính sách chuyển nhượng dè sẻn ở trường hợp của Vardy (1 triệu bảng), Drinkwater (750 nghìn bảng) hay Mahrez (400 nghìn bảng). Tuy nhiên, trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, “bầy cáo” đã bắt đầu đem về nhiều bản hợp đồng đắt giá hơn như Kante (5.6 triệu bảng), Robert Huth (3 triệu), Demarai Gray (3.75 triệu), Leonardo Ulloa (8 triệu) hay Andrej Kramaric (9 triệu bảng).

Với một núi tiền có được từ việc được tham dự Champions League mùa giải sau, chắc chắn ông chủ hào phóng người Thái sẽ tiếp tục vung tiền để HLV Ranieri có được một đội quân ưng ý nhất có thể bởi tỷ phú Vichai không phải thuộc diện tham lam, ăn xổi khi mau chóng bỏ vào túi riêng những gì kiếm được từ Leicester.
Toàn đội Leicester được thưởng đậm sau chức vô địch lịch sử
(Bongda24h.vn) – Dù không có điều khoản thưởng khi đội bóng vô địch trong hợp đồng của các cầu thủ song chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha vẫn quyết định trao...

Những nhân tố trẻ tiềm năng
Demarai Gray
Leicester sở hữu những nhân tố trẻ đầy tiềm năng

Độ tuổi trung bình của đội một Leicester mùa này chạm đến mức 28.4 tuổi. Điều đó khiến cho đoàn quân của Ranieri là một trong những nhà vô địch “già nua” nhất trong lịch sử Premier League. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Leicester không sở hữu những nhân tố trẻ đáng chú ý.

Demarai Gray là một trong những ví dụ điển hình nhất của công tác chuẩn bị cho tương lai của Leicester. Cầu thủ trẻ 19 tuổi được đưa về từ Birmingham từ kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Anh ít khi nằm trong đội hình xuất phát song luôn thể hiện được những tố chất đáng nể khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Gần đây nhất, tiền vệ trẻ người Anh đã vượt qua cả Jefferson Montero và trung vệ “cứng” Ashley Williams của Swansea để kiến tạo cho Albrighton ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Leicester. Ở mùa giải năm sau, chắc chắn Gray sẽ còn được trao nhiều cơ hội thể hiện hơn và tin rằng anh sẽ không làm HLV Ranieri thất vọng.

Tân vương Premier League cũng sở hữu một hậu vệ trái cực kỳ triển vọng là Ben Chilwell và một hậu vệ đa năng trẻ đa năng khác là Daniel Amartey. Chưa kể bản hợp đồng kỷ lục Kramaric cũng rất đáng được mong đợi khi trở về từ quãng thời gian cho mượn tại Hoffenheim. Với tài năng “đãi cát tìm vàng” của trưởng bộ phận tuyển trạch Steve Walsh cộng với trợ lý Craig Shakespeare, Leicester chắc chắn sẽ còn cho ra mắt nhiều viên ngọc sáng giá hơn nữa ở mùa giải năm sau.

Khả năng “thổi lửa” của HLV Ranieri
Ranieri Vardy
HLV Ranieri rất biết cách khích lệ tinh thần các học trò

Thật khó để thấy Leicester sẽ tụt sâu trên bảng xếp hạng với nền tảng hiện nay và đặc biệt là khi HLV Ranieri vẫn còn ngồi trên băng ghế huấn luyện của sân King Power. Chiến lược gia người Ý luôn biết cách rũ bỏ áp lực cho các cầu thủ. Có thể lấy ví dụ khi ông treo thưởng những bữa tiệc pizza do chính tay mình làm nếu các cầu thủ Leicester giữ sạch lưới. Những hành động của “gã thợ hàn” khiến NHM có cảm giác Leicester như một gia đình chứ không phải một đội bóng với những cầu thủ xuất thân từ đầy rẫy các quốc tịch và nền văn hóa khác nhau.

Liệu Leicester có thể bảo vệ danh hiệu vô địch mà họ vừa giành được một cách thần kỳ? Có lẽ là không. Nhưng chắc chắn đoàn quân của Ranieri vẫn sẽ tiếp tục giành được những lời tán thưởng cũng như trái tim của NHM với những màn trình diễn cống hiến của mình.
Thư gửi từ ba: Viết cho con về một Leicester - những chiến binh không bao giờ gục ngã
(Bongda24h.vn) – Các con yêu quý, hôm nay ba sẽ kể cho các con câu chuyện khi ba được trải qua một trong những khoảnh khắc kỳ diệu bậc nhất lịch sử bóng đá....

Xuân Phong

Theo dõi tin tức Euro 2016Lịch thi đấu Euro 2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X