Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tại sao M.U vẫn có thể giành chức vô địch Premier League

Thứ Năm 27/10/2016 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải công nhận rằng Halloween đã đến sớm với người hâm mộ Man United khi trải qua một cơn ác mộng tại sân của Chelsea cuối tuần trước. Tuy nhiên, quá khứ chỉ ra đã có mùa bầy Quỷ đỏ thua nặng nề trước các đối thủ trực tiếp song vẫn giành ngôi vô địch Premier League như thường. Dưới đây là một vài cơ sở để tin rằng đoàn quân của Jose Mourinho vẫn còn có ngày mai.


M.U sở hữu đội hình hùng hậu nhất Premier League


Cựu cầu thủ của Man City là Danny Mills mới nhận xét rằng tại M.U lúc này chỉ có 3 cầu thủ đẳng cấp thế giới đủ để giúp họ cạnh tranh chức vô địch là Zlatan Ibrahimovic Paul Pogba và David de Gea. Điều này chỉ đúng một phần! Ibra, Pogba và De Gea đúng là ở đẳng cấp thế giới, song M.U vẫn còn nhiều nhân tố khác hữu ích.

Với Marcus Rashford và Anthony Martial, M.U có 2 trong số những cầu thủ trẻ tài năng nhất trên thế giới. Cả hai đều đã có những sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua và được xem như tương lai của Quỷ đỏ. Chính sự trẻ trung, giàu năng lượng của Rashford hay Martial sẽ bổ sung tuyệt vời cho kinh nghiệm và khả năng săn bàn của Ibrahimovic đã bước qua tuổi 35.

Nhung ly do tai sao MU van co the gianh chuc vo dich Premier League hinh anh
Chiến thắng trước Man City mới đây nói lên sức mạnh của M.U

Bên cạnh đó, những Eric Bailly, Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan rồi Ander Herrera cũng không thể xem thường. Bailly mới tới sân Old Trafford song đã trở thành hậu vệ ưa thích nhất của Mourinho. Mata có những dấu hiệu tìm lại phong độ đầu mùa này và mới nhất đã ghi bàn duy nhất giúp M.U vượt qua Man City tại vòng 1/8 cúp Liên đoàn. Herrera có những thể hiện tuyệt vời khi được đặt niềm tin trong thời gian qua còn Mkhitaryan dù chưa lấy lại được thể lực tốt nhất nhưng tài năng đã được công nhận và sẽ là giải pháp tăng cường chiều sâu lý tưởng.

Vấn đề của Mourinho bây giờ là cố gắng phát huy được hết khả năng của các ngôi sao cũng như gắn kết họ lại với nhau. Trước Man City rạng sáng thứ 5, điều đó đã thấp thoáng xuất hiện và góp phần xoa dịu dư âm tồi tệ của trận thua Chelsea tuần trước. Cần biết rằng lúc này M.U vẫn đang trong giai đoạn chuyển giao giữa hai triều đại của Louis van Gaal và Mourinho, các cầu thủ vẫn đang phải thích nghi, học hỏi thêm và chắc chắn chưa thể đạt tới đỉnh điểm sức mạnh.

Mùa giải vẫn còn dài với 29 trận đấu phía trước thực tế dù vị trí thứ 7 của M.U được xem là vô cùng thất vọng thì họ cũng chỉ cách ngôi đầu bảng của hàng xóm Man City có 6 điểm. Cần biết rằng trong quá khứ họ đã vô địch Premier League 1993/94 dù từng có lúc bị đội dẫn đầu bỏ xa tới 14 điểm trên BXH. Đoàn quân của Mourinho hiện không ở trong tình thế khắc nghiệt tới như vậy và chức vô địch thứ 21 trong lịch sử vào tháng 5 tới không phải điều quá viển vông.

Có trong tay người chiến thắng Mourinho

Nhung ly do tai sao MU van co the gianh chuc vo dich Premier League hinh anh 2
Mourinho vẫn là một nhà cầm quân tài giỏi

Từ Porto sang tới Chelsea (nhiệm kỳ 2), Mourinho đều giành được danh hiệu ở tất cả những nơi đã đi qua. Đỉnh cao sự nghiệp của ông là 2 danh hiệu UEFA Champions League cùng Porto mùa 2003/04 và Inter Milan mùa 2009/10. Bên cạnh đó, “Người đặc biệt” cũng sở hữu 8 chức VĐQG bao gồm 2 tại Bồ Đào Nha, 3 tại Anh, 2 tại Italia và 1 tại Tây Ban Nha.

Vì vậy, chỉ một trận thua trước Chelsea là quá ít để đưa ra nhận xét rằng Mourinho đã hết thời. Cần biết rằng chỉ 1 tuần trước đó người ta còn ngợi ca Mourinho như một thiên tài chiến thuật khi vô hiệu hóa hàng công mạnh nhất Premier League của Liverpool. Tới cuộc tiếp đón Man City tại cúp Liên đoàn, ông lại chứng minh được rằng mình vẫn là một trong những chiến lược gia giỏi nhất trên thế giới khi buộc đội bóng dưới tay Pep Guardiola thất bại 0-1 mà không có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào.

Triết gia Heraclitus từng nói “không ai tắm hai lần trên một dòng sông” và Mourinho hiểu rõ điều này. Cách đây gần 7 tuần, ông cùng M.U đã thua Man City 1-2 song khi gặp lại đối thủ này cũng tại Old Trafford, tình thế đã đảo ngược hoàn toàn và đó là minh chứng cho sự tiến bộ của họ. Nhiệm vụ của Mou tới đây là duy trì những điều lạc quan như trước Man City, loại bỏ những thất vọng trước Chelsea để M.U có thể đạt tới tầm vóc khổng lồ như các CLB cũ của ông.

Premier League rất khó lường

Nhung ly do tai sao MU van co the gianh chuc vo dich Premier League hinh anh 3
Man City liên tục vấp ngã trong thời gian qua

Mùa giải mới đi qua chưa được 1/4 chặng đường và không ai cấm được M.U nghĩ về chức vô địch vào cuối mùa. Nhất là khi vào lúc này không có bất cứ đội bóng nào tại Premier League cho thấy sự vượt trội hơn tất thảy. Man City sau chuỗi 6 trận toàn thắng đã vấp ngã 3 lần tại giải và 6 trên mọi mặt trận. Arsenal vẫn cho thấy sự phập phù thông qua trận hòa Middlesbrough mới đây trong khi thói quen sa sút vào cuối mùa còn ám ảnh Liverpool.

Vì vậy, các thành viên M.U hiểu rằng cơ hội vươn lên của mình vẫn còn tràn trề. Đôi khi chỉ cần một vài chiến thắng trong những tuần tới cũng có thể tạo nên bước ngoặt lớn. Như đã nói, M.U trước đây từng có những màn nước rút ngoạn mục tại Premier League và cũng từng phải nếm trải nỗi đau của các đối thủ. Cụ thể trước 6 vòng cuối mùa 2011/12, Man đỏ hơn Man xanh tới 8 điểm song rốt cục vẫn ngậm ngùi nhìn hàng xóm đăng quang do kém hiệu số bàn thắng – bại.

M.U chưa ra khỏi cuộc đua vô địch mùa này song đi kèm với đó họ phải chặn đứng những sai lầm. Cần một bộ mặt tươi sáng hơn so với 9 vòng đấu đầu tiên để có thêm nhiều cơ hội bước lên đỉnh vinh quang của bóng đá Anh.

Lịch thi đấu sắp tới ủng hộ M.U

Nhung ly do tai sao MU van co the gianh chuc vo dich Premier League hinh anh 4
Chuỗi ngày gian khó của M.U đang dần trôi qua

M.U đã phải đối đầu với hầu hết các đối thủ trực tiếp của họ trong vòng 2 tháng qua và đổi lại phía trước họ sẽ là lịch đấu dễ chịu hơn nhiều từ giờ tới hết năm 2016 so với những Man City hay Chelsea. Trước khi bước sang năm mới, thầy trò Mourinho có 10 trận thì chỉ có hai cái tên đáng gờm là Arsenal và Tottenham song đều được chơi tại sân nhà.

Đổi lại, Man City sẽ phải đối đầu với những Chelsea, Leicester City, Arsenal và Liverpool trong quãng thời gian đó. Đã từ lâu, quãng thời gian lễ hội dịp Giáng sinh và năm mới luôn đóng vai trò then chốt cho thành bại của một đội bóng tại Premier League. Mà M.U lại luôn có cảm hứng lớn những khi như vậy và nếu có thể lặp lại, họ sẽ tạo ra bước nhảy vọt trong vòng 2 tháng tới.

Như người ta vẫn nói thì chức vô địch ở một chặng đua đường trường không quyết định bởi những trận đại chiến mà tới nhiều hơn ở phần còn lại. Một đội như M.U nếu “tàn nhẫn” trước những đội bóng yếu hơn vẫn có thể giành ngôi vị cao nhất, bởi những đội như vậy mới là đa số tại giải đấu.

Xem lại video tổng hợp trận Man Utd 1-0 Man City (Vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh 2016/17)


Hoài Dung

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X