Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do M.U nên tiếp tục đặt niềm tin vào Jose Mourinho

Thứ Sáu 28/10/2016 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 lần mất điểm liên tiếp tại Premier League đã khiến cho chiếc ghế HLV trưởng Man United của Jose Mourinho lung lay bất chấp ông mới chỉ tới sân Old Trafford được vỏn vẹn vài tháng. Tuy nhiên, những lý do dưới đây sẽ chỉ ra tại sao Quỷ đỏ nên tiếp tục tin tưởng vào “Người đặc biệt”.


Vì sự ổn định trong phòng thay đồ của đội bóng

Dù vẫn còn nhiều cầu thủ sẵn có từ mùa trước song không thể phủ nhận những tân binh mà Jose Mourinho mang về hè này là Eric Bailly, Paul Pogba hay Zlatan Ibrahimovic đang là xương sống của M.U. Tất cả đều đã thể hiện được tài năng của mình, vấn đề chỉ nằm ở chỗ phong độ của họ ở thời điểm này và đôi khi là một chút may mắn.

Bailly có lẽ không cần phải nói nhiều bởi từ đầu mùa tới nay anh là một trong số ít những cầu thủ của M.U chơi ổn định nhất. Mới tới sân Old Trafford song ở thời điểm này Bailly chính là trung vệ số 1 của họ chứ không phải Daley Blind, Chris Smalling hay Phil Jones. Với khả năng tranh chấp tuyệt vời, cầu thủ người Bờ Biển Nhà xứng đáng được xem là hòn đá tảng trong hàng thủ của Quỷ đỏ.

Nhung ly do MU nen tiep tuc dat niem tin vao Jose Mourinho hinh anh
Pogba và Ibrahimovic sẽ bị ảnh hưởng nhiều nếu Mourinho ra đi

Trong khi đó, Paul Pogba bị chỉ trích rất nhiều song nó tới từ mức giá của anh nhiều hơn là những gì thể hiện trên sân. Pogba vẫn tham gia rất nhiều vào lối chơi của M.U từ tổ chức tấn công cho tới tích cực thu hồi bóng. Xét ở cả hai nhiệm vụ, bản hợp đồng 89 triệu bảng đều hoàn thành tốt khi không chỉ là người tạo ra nhiều cơ hội nhất mà cũng có số lần lấy bóng không hề nhỏ.

Còn Ibrahimovic, những màn trình diễn của anh trong thời gian qua không thực sự ấn tượng song hồi đầu mùa điều ngược lại đã diễn ra. Anh chàng cao kều người Thụy Điển ghi tới 4 bàn sau 3 trận chính thức đầu tiên cho M.U và giúp họ giành Community Shield bên cạnh bay cao tại Premier League. Hiện tại, vấn đề của Ibra dường như chỉ là kém duyên và nó hoàn toàn có thể thay đổi.

Góc M.U: Ibrahimovic và Pogba có đáng bị chỉ trích?
Sau trận hòa 1-1 với Stoke, bộ đôi Ibrahimovic và Pogba đã phải chịu rất nhiều “búa rìu dư luận” khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn khiến đội nhà chỉ có được 1...

Giả sử bây giờ M.U quyết định “trảm” Mourinho khi mới chỉ bắt đầu chiến dịch, nhiều hệ lụy sẽ diễn ra đáng kể nhất là tâm lý của các cầu thủ đặc biệt là những người nói trên. Mà ở thời điểm giữa chừng mùa giải, sẽ rất khó để những người đứng đầu Nửa đỏ thành Manchester có thể tìm ra những giải pháp nhân sự để thay mới một cách hiệu quả trong khi trừ đi những “trò cưng” của Mourinho là Bailly, Pogba và Ibrahimovic, họ chỉ còn duy nhất thủ môn De Gea là ở đẳng cấp thế giới. Trong phòng thay đồ, cái cách họ nhìn nhau cũng rất khác và đó không phải là điều kiện lý tưởng để dẫn tới những chiến thắng.

M.U vẫn có những nét tươi sáng

M.U khởi đầu mùa giải phải nói là hoàn hảo khi họ đánh bại Leicester để giành Community Shield bên cạnh toàn thắng 3 trận đầu tại Premier League. Cả một hệ thống phòng ngự vững chắc từ bộ tứ vệ cho tới hàng tiền vệ khiến cho thủ môn De Gea không còn phải hoạt động vất vả như thời gian trước. Nhưng khi mà Marouane Fellaini tỏ ra bất ổn còn Wayne Rooney lặp lại điểm yếu tuổi tác, họ bắt đầu sa sút.

Nhung ly do MU nen tiep tuc dat niem tin vao Jose Mourinho hinh anh 2
M.U mới có chiến thắng "rửa mặt" trước Man City

HLV Mourinho đã vá lại những lỗ hổng tương đối nhanh với sự xuất hiện của Ander Herrera và đẩy Paul Pogba lên cao hơn. Việc mạnh dạn để Rooney thường tỏ ra mệt mỏi trên ghế dự bị giúp sức chiến đấu và phòng ngự từ xa của M.U được cải thiện. Sự chắc chắn trong hệ thống của Mourinho được thể hiện rõ nét qua 90 phút họ khiến hàng công rất có sức nặng của hàng công Liverpool im tiếng ngay tại Anfield.

3 trận vừa qua, M.U không thắng nhưng đều có thể lý giải. Trước Stoke (hòa 1-1), họ quá thiếu may mắn. Trước Liverpool (hòa 0-0), 1 điểm trên sân khách không phải quá tệ. Trước Chelsea (thua 0-4), họ đã suy sụp sau bàn thua đầu tiên chỉ sau 30 giây. Xen kẽ vào đó vẫn là những chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Fenerbahce tại Europa League và 0-1 trước Man City tại cúp Liên đoàn.

Nhìn chung, M.U của Mourinho có tiềm năng song tinh thần của họ chưa được ổn. Các CĐV đang hy vọng chiến thắng kình địch cùng thành phố Man City sẽ tạo ra bàn đạp thuận lợi để bầy Quỷ đỏ vươn lên mạnh mẽ hơn nữa.

Mourinho cần thêm thời gian

Nhung ly do MU nen tiep tuc dat niem tin vao Jose Mourinho hinh anh 3
Các đội bóng của HLV Mourinho thường bùng nổ ở mùa giải thứ 2

Mourinho là một cá nhân gây chia rẽ trong phòng thay đồ và thường mang phiền toái tới cho CLB bởi tính cách có phần ngông cuồng của mình. Tuy nhiên, có điều quan trọng là bất cứ đội nào sở hữu Mourinho cũng được xem như một ứng viên nặng ký cho các danh hiệu. Từ Porto năm 2002 tới nay, “Người đặc biệt” đều giành được thành công ở tất cả những nơi đã đi qua.

Ngoài đỉnh cao sự nghiệp là 2 chức vô địch UEFA Champions League (Porto mùa 2003/04 và Inter Milan mùa 2009/10), Mourinho cũng sở hữu 8 chức VĐQG bao gồm 2 tại Bồ Đào Nha, 3 tại Anh, 2 tại Italia và 1 tại Tây Ban Nha. Đáng chú ý là các đội bóng trong quá khứ của Mourinho như Porto, Chelsea, Inter Milan hay Real Madrid đều thăng hoa trong mùa giải thứ 2 của ông tại CLB.

Chẳng nói đâu xa, ngay khi trở lại Chelsea năm 2013, Mourinho đã trắng tay mùa đầu tiên cùng họ song giành cú đúp tại Premier League và cúp Liên đoàn ở mùa 2014/15. Quy luật đó liên tục lặp lại và chắc chắn không phải là ngẫu nhiên. Do đó, M.U nên tạo điều kiện để Mourinho trải qua ít nhất là 2 mùa rồi mới đưa ra phán quyết về tương lai của ông.

Kỳ chuyển nhượng tháng 1 vẫn chưa tới

Nhung ly do MU nen tiep tuc dat niem tin vao Jose Mourinho hinh anh 4
Nhà Glazer không tiếc tiền cho Mourinho mua sắm

M.U đã trao quyền quyết định cao nhất về chuyển nhượng cho Mourinho và điều đó đã được thể hiện rõ ràng trong mùa hè vừa qua. Gần như chiến lược gia người Bồ Đào Nha yêu cầu ai cũng đều được đáp ứng và khi ông tuyên bố dừng lại, lãnh đạo cũng chấp thuận thay vì cố nhét vào đội hình một ngôi sao họ muốn.

Sau 3 mùa giải đáng thất vọng dưới thời David Moyes và Louis Van Gaal, M.U sẵn sàng làm mọi cách để có được những cầu thủ tốt nhất hòng tìm lại hào quang quá khứ. Với liên tiếp những hợp đồng tài trợ kỷ lục, gia đình nhà Glazer không ngại phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thế giới và có lẽ cũng không ngại tiếp tục đầu tư mua sắm thêm vào đầu năm sau.

Sau Bailly, Ibrahimovic, Mkhitaryan và Pogba có thể sẽ có thêm những cái tên khác xuất hiện tại sân Old Trafford. Họ được xem như những nguyên liệu để Mourinho xây nên triều đại vững chắc của mình trong những năm tới và trước mắt là bổ sung những vị trí còn chưa hoạt động hiệu quả.

Những mục tiêu như Raphael Varane, Nelson Semedo, Seamus Coleman, Fabinho, Ross Barkley… đang được đưa vào danh sách cần chiêu mộ của M.U mùa đông này. Sự xuất hiện của họ có thể đóng vai trò then chốt quyết định việc đội bóng của Mourinho có trở lại cuộc đua giành chức vô địch Premier League hay không.

Những lý do tại sao M.U vẫn có thể giành chức vô địch Premier League
Phải công nhận rằng Halloween đã đến sớm với người hâm mộ Man United khi trải qua một cơn ác mộng tại sân của Chelsea cuối tuần trước. Tuy nhiên, quá khứ chỉ...

Hoài Dung
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X