Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do khiến Tottenham sa sút ở mùa giải này

Thứ Tư 29/11/2017 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mùa giải mới trôi qua được 14 vòng đấu, Tottenham đã phải nhận tới 4 thất bại và 3 lần bị cầm hòa. Khả năng vô địch Premier League của họ gần như không còn, cùng điểm qua những lý do khiến Spurs sa sút ở mùa giải này. 

 

Phụ thuộc quá nhiều vào Harry Kane
Nhung ly do khien Tottenham sa sut o mua giai nay hinh anh
Tottenham phụ thuộc quá nhiều vào Harry Kane
Tottenham mới ghi 22 bàn/14 vòng (ít nhất trong số các đội góp mặt trong Top 6). Trong số 22 bàn thắng mà họ có được trung phong Harry Kane đóng góp tới 10 bàn (chiếm 45% tổng số bàn thắng của toàn đội). Cầu thủ sinh năm 1993 đang cùng với Salah của Liverpool dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, nhưng không phải lúc nào anh cũng có thể tỏa sáng giúp Tottenham giành những chiến thắng. Spurs đang phụ thuộc quá nhiều vào chân sút 24 tuổi, khi mà Kane bị phong tỏa họ không có những nhân tố có thể tạo ra khác biệt. Mùa trước, Alli và Son thường xuyên tỏa sáng khi số 10 không thể “nổ súng”, hai cầu thủ này đã ghi tới 27 bàn ở Premier League 2016/17. Nhưng mùa này họ không còn duy trì được phong độ ấn tượng, Alli và Son mới chỉ có 5 bàn ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. 

Chuyển nhượng không quá hiệu quả
Nhung ly do khien Tottenham sa sut o mua giai nay hinh anh 2
 Fernando Llorente gây thất vọng rất lớn
Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017, Tottenham đã bỏ ra 68 triệu bảng để nâng cấp đội hình. Pochettino đã đưa về 3 tân binh chất lượng bao gồm Davinson Sanchez, Serge Aurier và Fernando Llorente. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại những cầu thủ này đều chưa thể hiện được quá nhiều điều. Llorente là người gây thất vọng lớn nhất, anh ra sân 14 lần trên mọi mặt trận nhưng không ghi được bàn thắng nào. Ở trận đấu với Leicester rạng sáng nay, anh bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để giúp Tottenham có được ít nhất 1 điểm trên sân King Power. Aurier cũng chơi không quá ấn tượng, cựu sao PSG thậm chí còn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh suất đá chính, trong khi đó Davinson Sanchez chơi ở mức tròn vai. Chính việc những tân binh chơi không quá ấn tượng là một trong những lý do khiến Spurs chơi không ấn tượng ở giai đoạn đã qua của mùa giải.

Những chấn thương
Nhung ly do khien Tottenham sa sut o mua giai nay hinh anh 3
 Wanyama không đóng góp nhiều cho Tottenham ở mùa giải này vì chấn thương
Tottenham bước vào mùa giải này với sự thiếu vắng của rất nhiều trụ cột vì chấn thương. Họ mất nguyên bộ đôi tiền vệ trung tâm chơi rất tốt ở mùa giải trước là Moussa Dembele và Victor Wanyama, Harry Winks chơi không tồi khi được lựa chọn thay thế, nhưng những màn trình diễn bùng nổ của anh rất hiếm hoi. Danny Rose và Erik Lamela cũng mới chỉ trở lại sau chấn thương dài hạn. Pochettino cũng rất đau đầu khi Toby Alderweireld đang dính chấn thương khá nghiêm trọng còn Ben Davies cũng chưa có được thể lực tốt nhất. Việc không có một đội hình tốt nhất khiến ông thầy người Argentina gặp rất nhiều khó khăn trong việc duy trì sự ổn định cho đội bóng.

Dồn quá nhiều sức lực vào Champions League
Nhung ly do khien Tottenham sa sut o mua giai nay hinh anh 4
Tottenham tập trung rất nhiều vào đấu trường châu Âu ở mùa giải này
Mùa trước, Pochettino dồn toàn lực vào đấu trường Premier League, nhưng mùa này Spurs lại chuyển hướng sang đấu trường châu Âu, họ luôn đưa ra sân một đội hình tốt nhất ở giải đấu này. Thành tích của đội bóng thành London ở Champions League 2017/18 là rất ấn tượng, họ chưa phải nhận thất bại nào sau 5 vòng và còn chắc chắn dẫn đầu bảng đấu có sự góp mặt của cả Real Madrid lẫn Dortmund, có cảm giác Tottenham đang hướng mọi sự tập trung cho đấu trường châu Âu chứ không chia cả sức cho giải Ngoại hạng. Hình ảnh những trụ cột của họ tỏ ra mệt mỏi vào cuối tuần sau khi dồn rất nhiều sức trong những trận đấu vào giữa tuần ở Champions League đã nói lên điều đó.

Những đối thủ mạnh lên trông thấy
Nhung ly do khien Tottenham sa sut o mua giai nay hinh anh 5
Man City và những đội bóng lớn mạnh hơn rất nhiều ở mùa giải này
Trong hai mùa giải gần đây, Tottenham luôn có mặt trong Top 3 đội bóng mạnh nhất ở Premier League. Chính việc những đội bóng lớn xuất hiện rất nhiều vấn đề là một trong những lý do khiến Spurs khá dễ dàng trong việc cạnh tranh một vị trí trong Top 4. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi rất nhiều ở mùa giải này. Hè 2017, những ông lớn ở giải Ngoại hạng thi nhau đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng để chạy đua vũ trang, đội hình của họ được nâng cấp rất nhiều bởi sự có mặt của những tân binh chất lượng. Dễ dàng để nhận thấy việc cả Man City, M.U, Chelsea hay Arsenal đã mạnh lên đáng kể so với mùa trước, điều đó khiến Spurs gặp phải sự cạnh tranh lớn hơn rất nhiều. Thực tế, ngoại trừ Leicester, những đội đã khuất phục được Tottenham mùa này là Chelsea, M.U hay Arsenal đều thuộc diện có máu mặt. Như vậy, có thể thấy vấn đề của đội bóng thành London là họ đang dễ bị bắt nạt trong các trận đại chiến.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X