Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do khiến Arsenal mất điểm trước Liverpool

Thứ Hai 22/12/2014 04:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã đánh rơi 2 điểm ở phút chót một cách rất đáng tiếc trong trận đấu với Liverpool vào đêm qua. Hãy cùng nhìn lại những lý do khiến thầy trò HLV Wenger ôm hận phút cuối.

Không ngoài dự đoán, trận đấu giữa Liverpool và Arsenal diễn ra vô cùng hấp dẫn, mĩ miều nhưng cũng không kém phần quyết liệt. May mắn đã thuộc về The Kop khi Martin Skrtel đã giữ 1 điểm ở lại Anfield bằng bàn thắng ở những giây bù giờ cuối cùng. Sau trận đấu này, HLV Wenger  đổ lỗi tại thảm họa thua 1-5 của Arsenal mùa trước đã khiến cho các học trò của ông “cứng chân” trong trận đấu này. Trong khi đó ở chiều hướng ngược lại, HLV Rodgers lại thở phào nhẹ nhõm và hài lòng với 1 điểm. Dù nói thế nào đi chăng nữa thì kết quả hòa 2-2 phần nào nói lên thực tế trên sân và là kết quả làm hài lòng cho cả 2. Tuy nhiên, Arsenal có quyền tiếc nuối nếu làm tốt hơn thì “Pháo thủ” có thể hiên ngang rời Anfield với 3 điểm trọn vẹn.

Nhung ly do khien Phao thu mat diem trong tran Liverpool vs Arsenal hinh anh
Liverpool để thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời.

Các cầu thủ Arsenal cóng chân

Lời bào chữa của HLV Wenger sau trận hòa đáng khi cho rằng Arsenal đã bị ám ảnh bởi thảm họa thua 1-5 trước Liverpool mùa trước xem ra có phần lô-gic. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, đội chủ sân Anfield mới là đội bóng chiếm hoàn toàn thế chủ động trên sân với tỉ lệ kiểm soát bóng 61% và tung ra tới 27 cú sút so với con số khiêm tốn 7 cú sút của Arsenal.

Trên thực tế, cả hai bàn thắng của Arsenal ghi được đều chứa đựng nhiều yếu tố may mắn. Ở bàn gỡ hòa của Debuchy là pha phán đoán chọn điểm rơi không tốt của Skrtel, tương tự ở bàn thua thứ 2, hàng phòng ngự của Liverpool đã mắc nhiều sai lầm khi không một ai theo kèm Giroud khi bị hút vào tình huống đi bóng của Cazola. Và đây là một trong những tình huống tấn công nguy hiểm hiếm hoi mà đội khách có được trong phần lớn trận đấu.

Lỗi tại Wenger

Dẫn trước 2-0 và được thi đấu hơn 1 người, tưởng chừng Arsenal đã chắc chắn giành 3 điểm nhưng đúng vào phút chót chính những quyết định thay người không hợp lý của HLV Wenger đã khiến “Pháo thủ” phải trả giá. Arsenal mới là đội bóng có tâm lý thoải mái khi nắm giữ quá nhiều lợi thế nhưng việc rút Sanchez, Giroud và Chamberlain để tung một số cầu thủ Moreal, Campell hay Coquelin nhằm thực hiện lối đá phòng ngự để bảo toàn tỉ số của “Giáo sư” đã hoàn toàn bị phá sản.

Trong 9 phút bù giờ “định mệnh”, vị trí của Moreal đã bị Liverpool khai thác triệt để khi Sterling có nhiều đất diễn để thực hiện những pha đi bóng sở trường. Không dừng lại ở đó, Coquelin còn trẻ và thiếu kinh nghiệm nên khó lòng có thể tranh chấp được với lão tướng già dơ như Gerrard và thường xuyên có những pha mất bóng. Trong khi đó, Campell quá đơn độc trên hàng công và không có sự liên lạc với Welbeck. Chính những nhân tố mới mà Wenger tung vào với mục đích “bảo toàn tỉ số” khiến cho “Pháo thủ” phải trả giá đắt bằng bàn thắng của Skrtel ở phút 90+7.

Sau trận đấu này, tờ Daily Mail chấm Moreal và Campell là hai cầu thủ chơi tệ nhất trên sân và đây chính là minh chứng cho những sai lầm của “Giáo sư Wenger” đã góp phần khiến Arsenal mất 2 điểm chỉ trong tích tắc.

Liverpool thể hiện tinh thần “thép”

Mặc dù không hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm nhưng sau trận đấu này, Rodgers đã giành những lời khen ngợi xứng đáng cho nỗ lực của các học trò khi cho rằng chỉ có tinh thần “thép” của Liverpool mới giúp họ vớt vát lại 1 điểm ở lại Anfield. Ở vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” khi vừa bị đối thủ dẫn trước, vừa phải thi đấu trong thế thiếu người  nhưng The Kop vẫn cho thấy sự quyết tâm đến đáng nể. Trong 9 phút bù giờ, đoàn quân của HLV Rodgers vẫn tạo ra sức ép khủng khiếp về khung thành của thủ môn Szczęsny và sau rất nhiều lần uy hiếp khung thành, Liverpool cũng xứng đáng được nhận món quà từ Skrtel bằng pha đánh đầu dũng mãnh.

Nhung ly do khien Phao thu mat diem trong tran Liverpool vs Arsenal hinh anh 2
Skrtel hóa người hùng cứu rỗi Liverpool.

Đã lâu rồi NHM không được nhìn thấy một Liverpool đoàn kết như thế. Chỉ với 10 người trên sân nhưng những con người ấy đã làm nên điều kỳ diệu khi tìm được “ánh sáng nơi cuối đường hầm” giúp The Kop thoát hiểm trong gang tấc. Chính canh bạc tất tay của Rodgers khi tung Lambert, Borini vào sân cộng thêm tinh thần thi đấu kiên cường đã giúp cho Liverpool có được 1 điểm xứng đáng.

Skrtel hóa người hùng

Từng là tội đồ trong tình huống Debuchy gỡ hòa và cũng góp phần trong bàn thua thứ 2 khi bỏ quên Giroud trong vòng cấm nhưng chỉ trong giây phút cuối trận, Martin Skrtel đã hóa người hùng để cứu rỗi Liverpool thoát hiểm. Như một sự liên hệ từ trước, chính pha va chạm giữa Skrtel và Giroud ở phút 51 trận đấu (Skrtel ăn trọn chiến giày đinh của Giroud vào đầu) đã góp phần khiến cho trận đấu này được bù giờ thêm 9 phút và góp công lớn giúp Liverpool giữ lại 1 điểm đầy may mắn.

Sau trận đấu này, HLV Rodgers đã giành cho Skrtel lời khen ngợi xứng đáng, không chỉ giành lời khen cho bàn thắng của trung vệ này, một bàn thắng có thể sẽ cứu cả sự nghiệp của Rodgers tại Anfield nhưng đây là lời khen dành cho tinh thần thi đấu kiên cường của Skrtel, mặc dù cầu thủ này đã bị chảy máu từ pha va chạm mạnh với Giroud nhưng anh vẫn đứng vững cho đến giây phút cuối.

Một trận đấu cảm xúc, có quá nhiều đáng nói, đáng bàn. Tuy nhiên, trận hòa này là kết quả có thể làm vừa lòng cho cả 2 mặc dù có nhiều điều nuối tiếc và đáng chê trách.

Xem lai video trận đấu Liverpool 2-2 Arsenal:

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Tâm điểm Liverpool - Arsenal (23h00 ngày 21/12)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X