Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những gương mặt đáng bị chỉ trích nhất của M.U mùa này

Thứ Sáu 01/04/2016 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái tin Louis van Gaal bị Manchester United sa thải khiến nhiều người tin sái cổ ngay cả khi nó được đăng tải trong ngày Quốc tế nói dối 1/4. Lý do là bởi nó được đặt trong bối cảnh Quỷ đỏ gây thất vọng suốt từ đầu mùa giải cho tới nay và việc thuyền trưởng của họ bị miễn nhiệm cũng là điều hợp logic. Tuy nhiên, Van Gaal không phải là “thủ phạm” duy nhất khiến M.U bết bát, những người trực tiếp chơi dưới sân còn đáng trách hơn cả ông. Dưới đây là những cái tên tiêu biểu.


Wayne Rooney

Phong độ của tiền đạo Wayne Rooney mùa này được cho là xuống đáy kể từ khi anh tới M.U năm 2004 tới nay. Nguyên nhân chính được chỉ ra cho sự sa sút trầm trọng của ngôi sao này là tuổi tác. Anh đã bước qua tuổi 30 và ngày một mờ nhạt hơn trong những lần ra sân. Thực tế Rooney đã có dấu hiệu đi xuống từ một vài mùa trước khi số bàn thắng suy giảm tuy nhiên con số 7 bàn sau 22 trận (có 1 từ penalty) đã qua tại Premier League đối với một chủ công chắc chắn không khiến CĐV nào của M.U có thể hài lòng.

Rooney chan thuong
Rooney đang chìm dần vào bóng tối Old Trafford

Từ một “sát thủ” khiến mọi hàng thủ đều khiếp sợ, thời gian qua Rooney thường xuyên mang bộ mặt nhợt nhạt, thiếu sức sống vào sân. Nhiều người cho rằng R10 đã mất đi nhiều động lực cống hiến cho M.U và không xứng đáng nhận khoản lương kếch xù lên tới khoảng 300 nghìn bảng/ tuần hiện nay. Thường xuyên được ưu ái xếp đá trung phong cắm song Rooney ngày một lười dứt điểm trong khi số lần bỏ lỡ cơ hội cũng tăng cao.

Vì tầm ảnh hưởng của Rooney với CLB, Van Gaal đã không dám và không nỡ loại anh khỏi đội hình xuất phát cho tới trước khi dính chấn thương đầu gối và nghỉ gần 2 tháng qua. Ai ngờ trong quãng thời gian đó, những tài năng trẻ trên hàng công M.U đặc biệt là Marcus Rashford đã tỏa sáng hơn cả mong đợi. 5 bàn thắng sau 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường là vô cùng ấn tượng với một cầu thủ mới 18 tuổi.

Do đó, trước khi hoàn toàn bình phục Rooney nên chuẩn bị sẵn tâm lý rằng vị trí của mình tại sân Old Trafford đã không còn bất khả xâm phạm như trước.

info mu-11
 
Memphis Depay

Mùa trước, Memphis Depay chơi 30 trận cho PSV tại giải VĐQG Hà Lan thì ghi được 22 bàn, đạt hiệu suất 0,73 bàn/ trận. Mùa này, anh chuyển sang M.U và chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 23 trận tại Premier League tức chỉ trung bình 0.09 bàn/ trận. Thống kê trên là đủ nói lên sự trái ngược về phong độ của sao trẻ người Hà Lan mà sự chênh lệch trình độ giữa hai giải đấu không phải là lý do duy nhất.

Tính trên mọi đấu trường, Depay cũng chỉ có 5 bàn thắng sau 37 trận, 0 kiến tạo và là một trong những cầu thủ M.U đang bị chỉ trích nhiều nhất. Khởi đầu mùa giải không đến nỗi nào đặc biệt là 2 lượt trận vòng play-off Champions League với Club Brugge song dần dà người ta lại cảm thấy Quỷ đỏ chơi như chấp người khi có cầu thủ 22 tuổi trên sân. Những pha xử lý rườm rà của Depay không những không mang lại hiệu quả cho M.U mà còn đôi lần phản tác dụng tạo điều kiện cho… đối phương phản công.

Depay phong do
Có thể xem đây là mùa giải thất bại của Depay

Không những thế, cuộc sống buông thả bên ngoài sân cỏ của Depay đã khiến ngay cả những thành viên hiện tại của M.U cũng cảm thấy chướng tai gai mắt. Trong cuộc khủng hoảng chấn thương đặc biệt là ở hàng công đội bóng, anh đã có cơ hội trở lại với đội hình xuất phát sau những tháng ngày đến HLV đồng hương Van Gaal cũng phải lắc đầu.  

Tuy nhiên, với sự nổi lên của một loạt nhân tố mới như Rashford hay Lingard, dấu ấn của Depay vẫn tỏ ra mờ nhạt. Năm nay mới 22 tuổi, còn nhiều thời gian để phát triển sự nghiệp song “Ronaldo mới” cần lập tức thể hiện được sự nỗ lực phấn đấu nếu không ngày rời Old Trafford của anh cũng không còn quá xa.

info mu-12
 
Matteo Darmian

Không giống Depay còn trẻ dại, hậu vệ Matteo Darmian đang tới hoặc ít nhất cũng tiệm cận độ chín sự nghiệp của mình ở tuổi 26. Và đúng là anh đã thể hiện được điều đó trong giai đoạn đầu mùa này nhưng đã không duy trì được khi đi đường dài. Ban đầu, Darmian được các chuyên gia đánh giá rất cao bởi phong cách đặc trưng của một hậu vệ Ý đẳng cấp: khôn ngoan, chắc chắn chưa kể khả năng lên công bền bỉ. Anh từng được các CĐV M.U bầu chọn là người chơi hay nhất đội trong tháng 8.

Darmian phong do
Darmian không còn duy trì phong độ cao như đầu mùa

Nhưng dường như Darmian đã bung ra quá sớm để rồi hụt hơi ngay giữa tháng 9. Xuất phát điểm là từ cuộc đấu với Southampton, nơi số 36 của M.U vật lộn để đối phó với Dusan Tadic. Sau đó không lâu, Darmian đã thực sự trở thành một trong những cầu thủ thất vọng nhất của M.U khi vô cùng lóng ngóng trước những pha đi bóng lắt léo của Alexis Sanchez dẫn tới những bàn thua. Ở cả 2 tình huống đó, Valencia đều vào thay Darmian trong hiệp 2 và hoàn thành tốt công việc.

Sau một thời gian mất vị trí, chấn thương của Valencia đã tạo điều kiện để Darmian có cơ hội trở lại. Tuy nhiên, những thể hiện tiếp theo của cựu cầu thủ Torino vẫn rất tầm tầm và phải chia sẻ hành lang phải cùng cầu thủ trẻ Guillermo Varela.


Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X