Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán vàng cho đại chiến Liverpool vs MU

Thứ Hai 17/10/2016 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận derby nước Anh rạng sáng mai, Liverpool được nhiều người đánh giá cao hơn so với Man United. Tuy nhiên, coi thường Mourinho trong những trận đại chiến là cả một sai lầm và những nhận định dưới đây sẽ lý giải điều đó.


Đừng mong bắt nạt M.U và Mourinho

Chẳng mấy khi chúng ta có được một ngày thứ 2 rạo rực như lúc này. Đêm nay, hai đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh sẽ đụng độ tại sân Anfield và trông bối cảnh hiện nay, đây không chỉ đơn thuần là một trận đấu lớn mà còn có sức ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua giành những vị trí đầu tiên trên BXH Premier League mùa này.

Liverpool đang thăng hoa với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League và làm thay đổi suy nghĩ của mọi người. Từ những nghi ngờ ban đầu, họ đã vươn lên tầm của một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch bóng đá Anh. Phong độ tuyệt vời của Sadio Mane, Roberto Firmino, Philippe Coutinho hay Adam Lallana… giúp Liverpool sở hữu hàng công mạnh nhất giải cho tới trước vòng 8.

Nhung du doan vang cho dai chien Liverpool vs MU hinh anh
Liverpool vẫn còn nhiều việc phải làm

Tuy nhiên, với những nhà chuyên môn, họ vẫn dành cho Liverpool một sự nghi ngờ lớn. 4 chiến thắng liên tiếp của họ diễn ra trong vòng 3 tuần (từ ngày 10/9 tới 1/10) và đó không phải một quãng thời gian đủ dài để nói rằng ổn định. Cần biết rằng hồi đầu mùa này, chỉ trận trước với ông lớn Arsenal cho tới trận sau với tân binh Burnley cũng là hai bộ mặt khác nhau của thầy trò Jurgen Klopp bởi sau chiến thắng 4-3 hoành tráng là thất bại 0-2 ê chề.

Bên cạnh hàng thủ chưa thể giữ sạch lưới, kỳ nghỉ quốc tế vừa qua chưa biết chừng sẽ làm triệt tiêu sự hưng phấn nơi các cầu thủ Liverpool. Đã thế, lúc này lực lượng của Liverpool cũng đã bị ảnh hưởng bởi những chấn thương khi khả năng ra sân của Dejan Lovren, Nathaniel Clyne bị nghi ngờ, Adam Lallana chỉ là 50% còn Georginio Wijnaldum thậm chí còn ít hơn. Đó là một vấn đề thực sự với Liverpool.

Nhung du doan vang cho dai chien Liverpool vs MU hinh anh 2
Mourinho luôn biết phải làm gì ở những trận đại chiến

Nhìn sang bên kia, M.U không có được ấn tượng đậm nét giống như đối thủ song chỉ cần cái tên Mourinho cũng có thể làm nên khác biệt. Chính Klopp cũng phải thừa nhận rằng ông gặp khó khi đụng các đội bóng do Mourinho dẫn dắt bởi lối chơi đầy khó chịu. Khi mà Liverpool nổi tiếng với phong cách tấn công đầy mãnh liệt, tin chắc nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ lại có toan tính triệt để bất chấp nó sẽ khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Liverpool có xu hướng bung sức phủ đầu trong hiệp 1 và đuối dần trong khoảng 1/3 cuối trận. Tin chắc Mourinho sẽ không bỏ qua chi tiết này và siết cực chặt phòng tuyến và chờ bung lên khi có thời cơ. Sẽ là một bài toán không hề dễ giải cho Klopp!

Bàn thắng không nhiều như dự kiến

Cặp đấu giữa Liverpool vs M.U luôn nổi tiếng hấp dẫn và kịch tính. Lật lại quá khứ, suốt từ năm 2005 tới nay không có trận đối đầu nào của họ kết thúc không bàn thắng. Trận tới đây, có thể có hoặc không tái hiện song tính chất quan trọng của nó có thể ảnh hưởng tới tính giải trí của 90 phút tại Anfield. Hơn nữa, mấu chốt của trận đấu nằm ở cách tiếp cận của M.U.

Nhung du doan vang cho dai chien Liverpool vs MU hinh anh 3
Hàng thủ M.U đã tìm lại được sự chắc chắn

2 thất bại liên tiếp trước Man City và Watford tại Premier League ở một góc độ nào đó đã giúp Mourinho nhìn ra những hạn chế nơi đội bóng của mình. Những điều chỉnh của “Người đặc biệt” trong thời gian sau đó đã mang lại những kết quả khả quan cho M.U mà trận hòa Stoke vòng trước chỉ là thiếu may mắn. Họ đã tạo ra vô số cơ hội về phía khung thành đối phương song không tận dụng triệt để và sau cùng phải chia điểm từ bàn thua tới từ sai lầm của thủ môn David De Gea.

Ở chiến thắng 4-1 trước Leicester ngay trước đó, M.U cũng đã có sự cải thiện thấy rõ trong lối chơi. Sự xuất hiện của Ander Herrera giúp cho họ kiểm soát bóng tốt hơn chưa kể hiệu quả khi phòng ngự của anh cũng là không nhỏ. Rồi những sự xuất hiện hai bên cánh của Marcus Rashford và Jesse Lingard cũng giúp những đợt tấn công của M.U thêm linh hoạt. 

Nhung du doan vang cho dai chien Liverpool vs MU hinh anh 4
Derby nước Anh lần này có thể kém hấp dẫn hơn dự kiến

Ở phía bên kia, nếu Wijnaldum không thể ra sân, Emre Can sẽ có cơ hội. Không hỗ trợ tấn công tốt như đồng đội nhưng vô tình Can với khả năng tranh chấp và thu hồi bóng sẽ giúp họ có sự cân bằng hơn. Bù lại, một hệ thống tương đối mới có thể khiến cho hiệu suất công phá của Liverpool không còn được như thường lệ.

Kịch bản sau có thể xảy ra ở trận derby nước Anh đêm nay: Liverpool bung lên đánh phủ đầu M.U và có được bàn dẫn trước trong khoảng 60 phút đầu. Tuy nhiên, trong phần còn lại thầy trò Mourinho đã tận dụng được sự xuống sức của đối thủ để ghi bàn gỡ hòa và rời sân Anfield với 1 điểm.

Một số dự đoán đặc biệt khác:

- Liverpool được hưởng nhiều quả phạt góc hơn trong cả trận (hơn ít nhất 2 quả)
- Liverpool được hưởng nhiều quả phạt góc hơn trong hiệp 1 (hơn ít nhất 1 quả)
- Tổng số phạt góc của hai đội cộng lại không dưới 10 quả (Over)

Lựa chọn: M.U (không thua) và Ít bàn thắng (không đến 3 trái)
Dự đoán tỷ số: Liverpool hòa M.U 1-1


Hải Ly
 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X