Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Những đôi sao đen đang tỏa sáng tại Premier League

Thứ Sáu 25/03/2016 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League 2015/16 đang ghi nhận những đóng góp hết sức tích cực từ những cầu thủ gốc Phi, trong đó phải kể đến Riyad Mahrez, Yaya Toure hay Odion Ighalo.


Từ khi giải đấu lớn nhất của bóng đá Anh có tên là Premier League, những cầu thủ gốc Phi không ngừng tăng lên về cả số lượng lẫn chất lượng. Theo thống kê, đã có tổng cộng 246 cầu thủ gốc Phi chơi bóng tại giải Ngoại hạng, ghi được 1.776 bàn thắng sau 14.210 lần ra sân. Trong số cầu thủ này, huyền thoại của của Chelsea, Didier Drogba là ngôi sao ghi được nhiều bàn thắng nhất với tổng cộng 104 pha lập công. Trong khi đó, trung vệ Kolo Toure là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất, trong thời gian thi đấu cho Arsenal, Man City và Liverpool cầu thủ người Bờ Biển Ngà ra sân tới 349 trận.
Nhung doi sao den dang toa sang tai Premier League 201516 hinh anh
Drogba là cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League
Mùa trước, có 37 cầu thủ đến từ Lục địa đen thi đấu tại giải Ngoại hạng, ở giai đoạn lượt đi tại Premier League 2015/16 số cầu thủ gốc Phi tăng lên 45 người. Đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông, có thêm 12 cái tên khác cập bến xứ sương mù, tạo nên một lực lượng hùng hậu nhất kể từ mùa giải 2007/08 với số cầu thủ châu Phi kỷ lục (59). Có tới 17/20 đội bóng có cầu thủ đến từ Lục địa đen trong đội hình. Từ đó có thể thấy số lượng những cầu thủ đến từ châu Phi ngày càng được ưa chuộng tại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh.
Courtois bất ngờ lên tiếng trách móc Mourinho
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây, thủ thành Thibaut Courtois cho rằng chính những sai lầm của HLV Jose Mourinho là nguyên nhân khiến Chelsea rơi...
Trong Top 10 CLB sử dụng nhiều cầu thủ châu Phi nhất suốt chiều dài lịch sử, những điểm dừng chân quen thuộc là Portsmouth, West Ham, Newcastle, Fulham, Tottenham, Arsenal, Man City, Chelsea. Họ chủ yếu đến từ Cameroon, Nigeria, Ghana, Bờ Biển Ngà, Senegal, Algeria, Ai Cập. Thực tế chỉ ra rằng những đội bóng nhỏ hoặc trung bình rất ưa chuộng những cầu thủ đến từ Lục địa đen. Điều này được thể hiện rất rõ tại Premier League 2015/16. Cụ thể, trong đội hình Crystal Palace có 7 cầu thủ gốc Phi, Newcastle là 5 người, West Ham, Watford là 4, còn Norwich và Bournemouth đều có 3 cầu thủ.
Nhung doi sao den dang toa sang tai Premier League 201516 hinh anh 2
Những cầu thủ gốc Phi nổi bật tại Premier League 2015/16
Trong số những đội bóng lớn, Chelsea vẫn giữ truyền thống gắn bó với cầu thủ châu Phi. Trong quá khứ, có rất nhiều những cầu thủ đến từ Lục địa đen khoác áo The Blues, trong đó phải kể đến Drogba, Salomon Kalou, Michael Essien… Mùa này, trong đội hình một Chelsea có 3 cầu thủ đến từ châu Phi bao gồm: John Obi Mikel, Bertrand Traore, Baba Rahman. Man City cũng có hai cầu thủ đến từ Lục địa đen là Yaya Toure và Wilfried Bony.
Toure lại ra yêu sách với Man City
Tiền vệ Yaya Toure vừa thúc giục Man City gia hạn hợp đồng, nếu không anh sẽ chủ động rời Etihad sau khi mùa giải 2015-2016 kết thúc.
Tầm ảnh hưởng của những cầu thủ đến từ Lục địa đen ở mùa giải này là không thể phủ nhận, bằng chứng là 9/40 bàn thắng ngay ở vòng đấu đầu tiên được các cầu thủ gốc Phi thực hiện, với những tên tuổi lớn như Yaya Toure của Bờ Biển Ngà, Andre Ayew của Ghana và Papiss Cisse của Senegal. Tính trong lịch sử giải Ngoại hạng, nếu số lượng cầu thủ đến từ lục địa đen chiếm 21% thì họ cũng chiếm tới 13% số bàn thắng, một tỷ lệ không hề nhỏ.
Nhung doi sao den dang toa sang tai Premier League 201516 hinh anh 3
Riyad Mahrez nhiều khả năng sẽ trở thành Cầu thủ hay nhất mùa
Trong Top 7 chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải Ngoại hạng mùa này, Odion Ighalo và Riyad Mahrez là những cầu thủ có mặt trong danh sách. Với 15 bàn thắng và 11 đường kiến tạo thành bàn, ngôi sao gốc Algeria của Leicester đang đứng trước khả năng trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Tiền đạo của Watford cũng đã có 14 pha lập công và góp công lớn giúp tân binh của giải đấu đang đứng trước khả năng trụ hạng thành công. Trong khi đó, những Yaya Toure, Mikel, Ayew, Sakho, Tiote, Mulumbu, Guedioura... đều đang đóng vai trò quan trọng ở CLB của mình.
Crystal Palace 0-1 Leicester (KT): Điệp khúc thân quen của nhà vô địch tương lai
Pha phối hợp chuẩn mực giữa song sát Jamie Vardy và Riyad Mahrez đã mang về bàn thắng duy nhất cho Leicester và điều quan trọng là nó đưa hiện tượng này tiến...
Những cầu thủ gốc châu Phi ngày càng thành công tại giải Ngoại hạng, bởi vậy sẽ không bất ngờ nếu những cầu thủ đến từ Lục địa đen tiếp tục tăng lên ở những mùa giải tiếp theo. Không quá để nói rằng Ngoại hạng Anh là giải đấu của những ngôi sao đen.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X