Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Những đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất Premier League mùa này

Thứ Ba 29/03/2016 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League 2015/16 chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ bất ngờ của rất nhiều đội bóng, cùng điểm qua những CLB này.


Bóng đá 24h cập nhật liên tục các thông tin về thị trường chuyển nhượng mới nhất

Leicester City

Mùa giải trước, Leicester phải chờ đến sự bùng nổ ở giai đoạn cuối mùa mới có thể trụ hạng thành công. Nhưng tại Premier League 2015/16
, đội bóng chủ sân King Power đã lột xác hoàn toàn. “Bầy cáo” đã cho NHM đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Lúc này, thầy trò HLV Ranieri đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng tại Premier League với 5 điểm nhiều hơn Tottenham đội xếp thứ 2 và 11 điểm so với Arsenal đội xếp thứ 3. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 7 vòng và lịch thi đấu lại rất dễ thở, vậy nên Ranieri đang là đội bóng có khả năng vô địch cao nhất. Với những gì đã trình diễn “Bầy cáo” rõ ràng không chỉ là “hiện tượng” theo cách đơn thuần.
Nhung doi bong gay an tuong manh nhat Premier League 201516 hinh anh
Leicester đang là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Premier League
Dưới bàn tay chiến lược gia người Ý, Leicester City đã trở thành một tập thể gắn kết và trình diễn môt lối chơi hiệu quả. Đội bóng chủ sân King Power sở hữu đội hình với những cá nhân nổi bật ở cả 3 tuyến. Ở hàng thủ bộ đôi trung vệ Wes Morgan và Robert Huth thi đấu cực kỳ chắc chắn. Ở tuyến giữa Kante và Drinkwater luôn là xuất sắc nhiệm vụ của mình. Trên hàng công, Vardy và Mahrez đang là cặp song sát lợi hại nhất giải Ngoại hạng. Ngoài ra, trong tay HLV Ranieri còn có những nhân tố có thể làm nên đột biến khi vào sân từ băng ghế dự bị như Okazaki hay Leonardo Ulloa. Mặc dù HLV Ranieri vẫn khiêm tốn cho rằng Leicester chỉ đặt mục tiêu dự Champions League, nhưng với những gì đang thể hiện họ hoàn toàn có thể viết lên cái kết có hậu cho câu chuyện cổ tích của mình.

Tottenham Hotspur

Mùa này, Tottenham không có sự đầu tư mạnh mẽ, họ còn sở hữu đội hình trẻ nhất giải đấu. Chính vì vậy, giới chuyên môn nhận định Spurs sẽ rất khó khăn trong việc cạnh tranh một vị trí trong Top 4. Nhưng “Gà trống” đã khiến tất cả phải bất ngờ khi chơi rất ổn định. Lúc này, thầy trò HLV Pochettino đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, khoảng cách 5 điểm với Leicester là hoàn toàn có thể san lấp trong bối cảnh mùa giải còn tới 7 vòng đấu. Tottenham đang có trong tay một đội hình trẻ trung chất lượng, đồng đều ở các tuyến.Không chỉ cải thiện hàng phòng ngự khi là đội để thủng lưới ít nhất (24 bàn). Họ khắc phục được điểm yếu khi đối đầu với những đội bóng lớn khi chỉ để thua đáng tiếc trước M.U trong trận mở màn.
premier league 201516 hinh anh 2
Tottenham cũng có một mùa giải ấn tượng
Dưới bàn tay của Pochettino, những đứa trẻ của Spurs bỗng nhiên thi đấu cực kỳ chững chạc. Ngôi sao quan trọng nhất Harry Kane cho thấy mình không phải là cầu thủ một mùa khi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng, trong khi đó Dele Alli xứng đáng là phát hiện lớn nhất Premier League mùa này.  Ngoài bộ đôi này, những vị trí còn lại của Spurs đều chơi tốt hơn rất nhiều mùa trước.

Stoke City

Stoke City cũng là một trong những đội bóng chơi nổi bật ở mùa giải này. Đội bóng chủ sân Britannia đã rũ bỏ được lối chơi “chém đinh chặt sắt” thành thương hiệu dưới triều đại Tony Pulis bằng lối chơi mềm mại thanh thoát. Với những cầu thủ giàu kỹ thuật như Shaqiri, Arnautovic, Afellay, Bojan Krkic, Muneisa… HLV Mark Hughes đã xây dựng lối chơi phối hợp ngắn với những mảng miếng tấn công rất đa dạng. Đội chủ sân Britania vẫn thể hiện được sự khó chịu của mình khi khiến cho những ông lớn Chelsea, M.U và Man City phải nếm thất bại.
premier league 201516 hinh anh 3
Stoke đứng trước cơ hội giành vé dự cúp châu Âu
Lúc này, Stoke đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League, họ cũng chỉ kém vị trí thứ 4 của Man City có 5 điểm. Trong 6 vòng gần nhất, số điểm mà thầy trò HLV Mark Hughes có được chỉ sau hai đội đầu bảng Leicester và Tottenham. Nếu cứ chơi như vậy, đội bóng chủ sân Britania hoàn toàn có thể nghĩ tới tấm vé dự Champions League hay chí ít cũng là Europa League.

West Ham United

Bao lâu nay, West Ham chỉ được đánh giá là đội bóng tầm trung tại giải Ngoại hạng. “Búa tạ” không phải lao vào cuộc chiến trụ hạng nhưng họ cũng không thể giành vé dự cúp châu Âu, nhưng ở mùa này mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. HLV Slaven Bilic đã thổi hồn vào lối chơi biến West Ham thành “ngựa ô” thành “khắc tinh” của các ông lớn. Thành tích đối đầu của đội bóng thành London trước các ông lớn là cực kỳ ấn tượng, theo đó họ chỉ thua 1 trận trước Tottenham còn bất bại trong 2 lượt trận gặp Man City và Chelsea. Thậm chí thầy trò Bilic còn toàn thắng Liverpol cả 2 lượt trận.
premier league 201516 hinh anh 4
West Ham chỉ kém Top 4 có 1 điểm
West Ham đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, họ chỉ kém vị trí thứ 4 của Man City có 1 điểm mà thôi. Nếu họ giữ vững được phong độ, chuyện West Ham hất cẳng Man City để giành lấy vị trí thứ 4 như lời dự đoán của Sir Alex là hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X