Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận thua tủi hổ của M.U trước Bournemouth

Chủ Nhật 13/12/2015 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp tục thể hiện hình ảnh bạc nhược và Manchester United đã phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng có 4 ngày. Sau đây là một số điểm đáng nói nhất về trận đấu Bournemouth 2-1 M.U vòng 16 Premier League vừa qua.


Hàng thủ M.U bị đánh phá tan nát

Cơn bão chấn thương buộc Louis Van Gaal phải sử dụng bộ tứ vệ lạ lẫm cho Manchester United trong chuyến hành quân tới sân Vitality dự trận đấu Bournemouth vs M.U
bao gồm: Guillermo Valera, Paddy McNair, Daley Blind và Cameron Borthwick-Jackson. Đây mới là lần đầu tiên Varela và Borthwick-Jackson được đá chính tại Premier League mùa này trong khi với McNair con số này chỉ là 2. Với sự thiếu kinh nghiệm cũng như thiếu ăn ý của họ, M.U đã lãnh đủ dù đối thủ chỉ là tân binh Bournemouth.

hang thu M.U
Hàng thủ M.U đã có một đêm thi đấu ác mộng

Bộ đôi Joshua King và Junior Stanislas của đội chủ nhà liên tục có những pha quấy quá và không ít lần thành công trong việc loại bỏ các hậu vệ M.U để lại tình trạng báo động cho thủ môn David De Gea. Ngay tới một lão tướng 32 tuổi như Glenn Murray cũng tự tin dẫn bóng gây náo loạn nơi hậu phương của Quỷ đỏ và nếu không có may mắn cùng sự xuất sắc của thần gác đền De Gea, số bàn thua mà họ phải nhận chắc chắn không chỉ dừng ở số 2.

Nhìn những gì các hậu vệ M.U thể hiện, có chuyên gia đã phải thốt lên rằng trông họ giống như đội trẻ U21 nhưng được đẩy lên chơi tại Premier League vậy. Một màn trình diễn tệ hại trái ngược với sự vững chắc mà đội bóng này đã thể hiện từ đầu mùa khi có trung vệ trụ cột Chris Smalling.  

Chiến thuật của Van Gaal một lần nữa có vấn đề

Khi mà M.U kiệt quệ vì chấn thương, những quyết định về chiến thuật và nhân sự của Van Gaal trong trận lại bị đặt dấu hỏi. Cho tới thời điểm bị dẫn trước 2-1, đội bóng của ông vẫn không cho thấy được ý định tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Trong phần lớn hiệp 2, M.U vẫn bị Bournemouth lấn lướt và việc không để thua thêm là một may mắn. Van Gaal từng phát biểu rằng việc ra sát đường biên chỉ đạo các học trò là vô bổ và thường chọn cho mình giải pháp ngồi yên một chỗ.

Van Gaal tiep tuc
Van Gaal tiếp tục sai lầm trong chiến thuật

Nhưng cách làm này của chiến lược gia người Hà Lan dường như chưa mang lại tác dụng tích cực thậm chí ngược lại. Trong khi các cầu thủ Bournemouth tràn đầy khí thế khi được Eddie Howe truyền lửa ngoài đường biên thì Van Gaal lại bất lực ngồi nhìn phần lớn học trò thi đấu kém nhiệt huyết trên sân. Đã thế, khi M.U đang cần ghi bàn, cựu HLV ĐT Hà Lan lại đưa vào cầu thủ trẻ Nick Powell thay vì Ashley Young. Vô tình Van Gaal đã lãng phí đi một cựu binh dày dạn kinh nghiệm, có tốc độ và khả năng sáng tạo không tồi. Tới tận phút 91, Van Gaal vẫn còn cầu toàn khi thay một trung vệ là McNair bằng một người cùng vị trí tại hàng thủ: Phil Jones.

Fellaini là điểm sáng lớn nhất của M.U

Trong tổng thể bức tranh tối màu của đội khách ở trận Bournemouth 2-1 M.U thì tiền vệ Marouane Fellaini là điểm sáng lớn nhất. Với án treo giò của Bastian Schweinsteiger và vấn đề thể lực của Morgan Schneiderlin, cầu thủ người Bỉ đã có cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát và anh đã không bỏ lỡ nó. Không chỉ ghi bàn thắng duy nhất cho Quỷ đỏ, Fellaini thực sự là mối nguy hiểm hàng đầu ở tuyến trên đội bóng. Anh sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chính xác 86%, dứt điểm 5 lần (3 trúng đích, 2 bị chặn) bên cạnh 2 pha đi bóng qua người.

Nhung dieu rut ra sau tran thua tui ho cua MU truoc Bournemouth hinh anh 3
Fellaini thể hiện nỗ lực đáng nể ở bàn gỡ hòa 1-1

Ở pha ghi bàn, ngoài lợi thế về mặt thể hình, Fellaini cũng thể hiện được nỗ lực và quyết tâm tuyệt vời. Không những thế, mỗi lần M.U để mất bóng cựu cầu thủ Everton cũng rất tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự thể hiện qua 4 pha tắc bóng cùng 3 pha phá bóng giải nguy. Nhiều CĐV Quỷ đỏ hẳn đã ước giá như 10 cầu thủ còn lại ai cũng có tinh thần như Fellaini hẳn đội bóng đã không chơi bạc nhược tới vậy. Rốt cục anh cũng không được đá đủ cả trận khi rời sân nhường chỗ cho Powell phút 74.

Bournemouth đang trong trạng thái sung mãn

Trước trận đấu với M.U, Bournemouth đã trải qua 3 trận liên tiếp bất bại bao gồm 2 trận hòa Swansea (2-2), Everton (3-3) và đặc biệt là chiến thắng Chelsea ngay trên sân khách ở vòng 15 (1-0). Ở đó, The Cherries đã thể hiện sự tập trung cao độ, bình tĩnh chống trả vô số những đợt uy hiếp của các nhà đương kim vô địch rồi tung đòn chí mạng vào cuối trận. Mang theo tinh thần đó trở về sân nhà tiếp đón một ông lớn khác là M.U, Bournemouth đã chứng minh quan trọng nhất không phải cầm bóng bao nhiêu mà phải là làm gì khi có bóng.

Nhung dieu rut ra sau tran thua tui ho cua MU truoc Bournemouth hinh anh 4
Bournemouth đang có phong độ rất cao

Không chỉ đơn giản là ghi được nhiều bàn hơn M.U và giành chiến thắng, Bournemouth thực sự đã đạt được độ sắc bén trong những đợt tấn công. Họ duy trì được sự tỉnh táo để di chuyển và phối hợp với nhau nhịp nhàng, chuyền bóng có mục đích mở ra thời cơ và thường là hướng về phía trước. Trong khi đó, tỷ lệ kiểm soát bóng của M.U đạt tới 57% song họ không có định hướng khi triển khai, những đường chuyền phần nhiều chỉ mang ý nghĩa luân chuyển bóng và rất hay đi vào ngõ cụt.

Thống kê chỉ ra rằng Bournemouth đã tạo ra được 7 cơ hội ghi bàn trong khi con số đó của M.U chỉ là 2. Với 3 điểm tối đa trước đội bóng 20 lần vô địch nước Anh, thầy trò Howe đã vươn lên vị trí thứ 14 với 3 điểm nhiều hơn nhóm nguy hiểm và khẳng định một điều rằng họ không phải đối thủ dễ bắt nạt.

Nhung dieu rut ra sau tran thua tui ho cua MU truoc Bournemouth hinh anh 5
Thông số trận đấu Bournemouth 2-1 M.U


Xem lại Video tổng hợp trận Bournemouth 2-1 MU (Vòng 16 Premier League 2015/2016):


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X