Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng của Liverpool trước West Brom

Chủ Nhật 23/10/2016 02:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại West Brom. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Liverpool 2-1 West Brom.

Màn trình diễn xuất sắc của Philippe Coutinho

Trận Liverpool 2-1 West Brom, tiền vệ Philippe Coutinho đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Cánh trái do tuyển thủ người Brazil đảm nhiệm là hướng tấn công chủ lực của The Kop ở trận này (38%). Trong số 3 cầu thủ trên hàng công Liverpool, ngôi sao sinh năm 1992 là người chạm bóng nhiều nhất (80 lần), tung ra nhiều đường chuyền (60) và tỉ lệ chính xác (87%) cũng cao nhất. Số lượng những lần dứt điểm của Coutinho (6) bằng cả đội hình West Brom cộng lại, và một trong số đó đã chuyển hóa thành bàn thắng.
Nhung dieu rut ra sau tran Liverpool 2-1 West Brom hinh anh
Coutinho đã có một trận đấu ấn tượng
Đó là cú dứt điểm quyết đoán ở cự ly gần sau đường kiến tạo của tiền vệ Mane. Đây là bàn thắng thứ 4 của cầu thủ 24 tuổi ở mùa giải này. Tính ra anh đã góp dấu giày vào 6/20 bàn thắng của đội chủ sân Anfield ở Premier League mùa này. Ngoài bàn thắng có được, Coutinho còn tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội. Ngoài nhiệm vụ tấn công, tuyển thủ người Brazil còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, anh xứng đáng được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu.

Những cố gắng của West Brom là quá muộn màng

West Brom được đánh giá sẽ gây khó khăn cho Liverpool. Trong những lần đụng độ gần đây, đội bóng chủ sân The Hawthorns thường chơi khá tốt trước The Kop. Tại Anfield ở mùa giải trước, The kop phải nhờ tới bàn gỡ của tiền đạo Divock Origi ở phút 90 thì Liverpool mới giành lại được 1 điểm. Cũng nên biết là bản thân Toni Pulis cũng có thành tích đối đầu cực tốt với Liverpool. Bằng chứng là 8 trận gần nhất gặp The Kop ở Premier League, các đội bóng của chiến lược gia này đều không thua, giành 2 chiến thắng. Ở lần đối đầu lần này, chuỗi trận bất bại của Pulis trước đội bóng thành phố Cảng đã chấm dứt.
Nhung dieu rut ra sau tran Liverpool 2-1 West Brom hinh anh 2
West Brom gục ngã quá nhanh
West Brom đã không thể hiện được sự khó chịu của mình trong 45 phút đầu tiên, họ phải oằn mình chống đỡ những pha lên bóng của đội chủ nhà. Những thống kê chỉ ra rằng trong hiệp 1,  West Brom chỉ cầm bóng có 25%, họ không tung ra được một cú sút nào. Đội chủ sân The Hawthorns dễ dàng để đội chủ nhà dẫn trước 2-0. Sang hiệp 2,The Kop chơi trùng xuống tạo cơ hội cho đội khách có cơ hội đẩy cao đội hình. Những phút cuối trận, West Brom đã chơi cực kỳ quyết tâm. Dù rất cố gắng nhưng họ cũng chỉ có được một bàn danh dự.

Liverpool thực sự là ứng viên cho chức vô địch
Nhung dieu rut ra sau tran Liverpool 2-1 West Brom hinh anh 3
Liverpool đang là ứng viên thực sự cho chức vô địch Premier League
Kể từ sau thất bại trước Burnley ở vòng 2, Liverpool đã có chuỗi 6 trận bất bại ở Premier League, trong đó có 4 chiến thắng. Trong chuỗi trận này, đội bóng thành phố Cảng đã đánh bại ChelseaLeicester đầy thuyết phục. Họ cũng chơi trên cơ M.U và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn De Gea mới giúp Quỷ đỏ giành được 1 điểm khi rời Anfield. Liverpool đã tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để đánh bại West Brom với tỉ số 2-1. The Kop đang có chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 3 chiến thắng. 3 điểm giành được trước West Brom giúp Lữ đoàn đỏ tạm thời vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Arsenal nhưng kém về chỉ số phụ. Với những gì đã trình diễn ở mùa giải này, thầy trò HLV Klopp thực sự là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League.

Liverpool tiếp tục bị trừng phạt bởi bóng chết

Từ khi HLV Klopp tiếp quản Anfield, Liverpool là một trong hai đội phải nhận nhiều bàn thua nhất từ những tình huống cố định. Lối chơi bóng dài và dựa rất nhiều vào các tình huống cố định của West Brom là thứ vũ khí khiến NHM The Kop phải lo lắng. Những CĐV đã chờ đợi vị chiến lược gia người Đức khắc phục sự yếu kém trong những tình huống chống bóng chết, nhưng rốt cuộc chẳng có sự thay đổi nào từ hàng thủ Liverpool.
Nhung dieu rut ra sau tran Liverpool 2-1 West Brom hinh anh 4
Bóng chết tiếp tục khiến Liverpool ôm hận
Phút 82, từ một quả phạt góc, bóng được treo bổng vào trong và sau tình huống lộn xộn, trung vệ McAuley đón được bóng để rồi tung cú đá dễ dàng ở cự ly gần, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Lại thêm một bàn thua nữa xuất phát từ những tình huống cố định và thêm một lần đội bóng chủ sân Anfield bị thủng lưới. Chính vì sự yếu kém trong những tình huống cố định mà Liverpoold đã để thủng lưới 10/11 trận gần nhất ở Premier League. Nếu tình trạng này cứ tiếp tục tiếp diễn, sẽ rất khó để đội bóng thành phố Cảng hướng đến những danh hiệu, bởi không phải lúc nào họ cũng có thể lấy công bù thủ.

Mối quan hệ thực sự giữa Sturridge và Klopp?

Sự trở lại của Adam Lallana đã đẩy Daniel Sturridge lên băng ghế dự bị. Ống kính máy quay đã ghi lại hình ảnh chân sút người Anh ngủ gật khi mà các đồng đội trên sân vẫn còn đang thi đấu. Phút 70 của trận đấu, HLV Klopp yêu cầu chân sút người Anh khởi động, nhưng rốt cuộc Georginio Wijnaldum, Lucas Leiva và Divock Origi là người được vào sân chứ không phải cầu thủ sinh năm 1989. Đây không phải lần đầu tiên điều này xuất hiện ở mùa giải này.
Nhung dieu rut ra sau tran Liverpool 2-1 West Brom hinh anh 5
Klopp yêu cầu Sturridge khởi động nhưng lại không sử dụng anh
Trong trận hòa Tottenham 1-1 ở vòng 3, những phút cuối trận Klopp cũng yêu cầu cựu cầu thủ của Chelsea khởi động nhưng lại đưa vào Origi. Sau trận ông giải thích: “Tôi cần một cầu thủ trẻ và có thể đeo bám đối phương nhiều hơn, đó là lý do tại sao tôi sử dụng Origi thay vì Sturridge”. Không biết là lần này, cựu HLV của Dortmund sẽ giải thích thế nào, nhưng với những gì đang diễn ra, có thể thấy rằng mối quan hệ giữa bộ đôi này không hề êm đẹp.

Thông số trận đấu Liverpool 2-1 West Brom
Nhung dieu rut ra sau tran Liverpool 2-1 West Brom hinh anh 6

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X