Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận đấu tái xuất của Hiddink tại Chelsea

Thứ Hai 28/12/2015 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Guus Hiddink có lẽ đã được hưởng niềm vui chiến thắng trước Watford trong trận đầu tiên tiếp quản chiếc ghế nóng tại Chelsea nếu như Oscar không đá hỏng penalty vào cuối trận. Dưới đây là những điểm nhấn của trận đấu Chelsea 2-2 Watford.


Ngày Chelsea lấy lại hào quang vẫn còn xa

Chelsea đã quyết định thay tướng giữa dòng với sự xuất hiện của HLV Guus Hiddink thay cho Jose Mourinho bị sa thải. Điều đó như một làn gió tươi mới thổi vào các cầu thủ, giúp họ cởi bỏ áp lực và thi đấu thanh thoát hơn. Tuy nhiên, vấn đề của Chelsea nằm ở chỗ họ đã khủng hoảng trong vài tháng qua và hoàn toàn đánh mất đi cái uy của một nhà đương kim vô địch. Các đội bóng trong đó có cả tân binh như Watford đã không còn sợ hãi khi phải đối mặt với họ.

Chelsea vs Watford
Watford thi đấu không hề e sợ trước Chelsea

Ngay từ những phút đầu trận Chelsea vs Watford, sự tự tin là điều dễ nhận thấy từ Watford khi bất chấp sức ép lớn trên sân Stamford Bridge, họ vẫn đứng vững đồng thời có nhiều pha phản công rất sắc nét. Bàn thua đầu tiên của The Hornets tới sau một tình huống cố định và pha lộn xộn trong vòng cấm. Nhưng ngay cả như vậy, Watford vẫn bình tĩnh giành lại thế trận, khiến trung tuyến của Chelsea hoạt động vất vả và không phải ngẫu nhiên mà Hiddink buộc phải tung Obi Mikel vào sân thay Cesc Fabregas trong hiệp 2 để gia cố.

Rốt cục Watford đã có 1 điểm rời thành London và Hiddink không chỉ mất chiến thắng trong trận đầu tiên trở lại dẫn dắt Chelsea mà còn có cái để lo lắng về những ngày tháng sắp tới. Nếu các đối thủ vẫn như thể uống thuốc “liều” mỗi lần đụng độ, mục tiêu dự cúp châu Âu của chiến lược gia người Hà Lan cùng học trò sẽ là rất xa vời.
thong tin sau tran chelsea vs Watford
Thông số trận đấu Chelsea 2-2 Watford


Diego Costa dần tìm lại phong độ tốt nhất

Tiền đạo Diego Costa được xem là một trong những “tội đồ” đã khiến Chelsea lâm vào khủng hoảng và Mourinho bị sa thải. Ở trận đấu trước với Sunderland diễn ra ngay sau khi chiến lược gia Bồ Đào Nha rời đội, Costa đã phải nhận vô số những tiếng la ó huýt sáo từ khán giả trên sân Stamford Bridge. Nhưng cũng chính tại nơi đây trước đối thủ khác là Watford, những phản ứng tiêu cực dành cho chân sút gốc Brazil đã bớt đi và nguyên nhân chính là bởi anh đã chơi hay và hăng hái hơn.

Diego Costa
Niềm vui đã trở lại với tiền đạo Diego Costa

Cú đúp vào lưới đối thủ, đóng góp vào kết quả Chelsea 2-2 Watford đã mang nụ cười trở lại với Costa và thắp lại ngọn lửa khát khao trong anh. Đây là lần đầu tiên mà cầu thủ 27 tuổi ghi được nhiều hơn 1 bàn cho Chelsea kể từ sau trận thắng 5-0 trước Swansea tháng 1 năm nay. Đúng ra Costa đã có thể ghi tên lên bảng điện tử nhiều hơn 2 lần nếu như gặp may hơn ở 2 cơ hội khác. Ngoài việc lập công trực tiếp, anh cũng có nhiều tình huống di chuyển và triển khai bóng khá sáng nước, điều hiếm khi xuất hiện trước đó. Chỉ tiếc là ấn tượng của Costa đã giảm đi phần nào với chiếc thẻ vàng khá thô phải nhận ở phút 88 khiến anh bị treo giò ở trận đại chiến với M.U vòng kế tiếp.

Cesc Fabregas và Eden Hazard

Fabregas cũng cho thấy được tinh thần thi đấu tích cực hơn giống như Costa nhưng hiệu quả ở mức thấp hơn hẳn. Là “Vua kiến tạo” của Chelsea mùa trước song khi đối đầu với Watford, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn chưa cung cấp được nhiều pha bóng ấn tượng. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh chỉ 81% trong khi từ số cơ hội tạo ra, số pha bóng qua người, số pha dứt điểm cho tới những đóng góp phòng ngự đều là số 0 tròn trĩnh. Fabregas đã phải nhường chỗ cho Mikel ngay đầu hiệp 2.

Fabregas Chelsea vs Watford
Fabregas chưa thể hiện được nhiều về chuyên môn trước Watford

Trong khi đó, một người nữa trong bộ ba được CĐV Chelsea xem như những “con chuột” phá hoại đội bóng của Mourinho là Eden Hazard đã để lại dấu ấn khi kiếm về một quả penalty chỉ tiếc là Oscar đã bỏ lỡ. Nhìn tuyển thủ Bỉ thi đấu, người ta vẫn thấy ảnh hưởng của chấn thương hông đã gặp ở trận thua Leicester ngày 15/12. Tuy nhiên, việc Hazard trở lại thi đấu cũng là dấu hiệu đáng mừng cho The Blues bởi dẫu sao đẳng cấp của người đã đoạt giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm của PFA không ai nghi ngờ.

Hiddink ưu tiên yếu tố kinh nghiệm

Jose Mourinho đã bị chỉ trích nhiều về việc không tạo điều kiện cho các tài năng trẻ của Chelsea thể hiện. Đó là lý do ông phải bổ nhiệm Eddie Newton, người chuyên giám sát sự tiến bộ của các “mầm non” vào danh sách các trợ lý ở đội 1. Bên cạnh đó, Mourinho cũng miễn cưỡng sử dụng những cầu thủ trẻ trong một số trận dù ông là người có tiếng cầu toàn.

Nhung dieu rut ra sau tran dau tai xuat cua Hiddink tai Chelsea hinh anh 4
Hiddink ưu tiên các cầu thủ kinh nghiệm

Hiddink lên kế nhiệm cũng dành những lời ngợi khen cho đội ngũ kế cận của Chelsea và nhấn mạnh sẽ mở cánh cửa đội 1 cho họ. Tuy nhiên thực tế chỉ ra trong trận đấu đầu tiên khi trở lại sân Stamford Bridge, nhà cầm quân 69 tuổi đã ưu tiên yếu tố kinh nghiệm. Những Kurt Zouma, Baba Rahman phải ngồi ghế dự bị trong khi những Ruben Loftus-Cheek, Kenedy hay Bertrand Traore… thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Chelsea 2-2 Watford (Vòng 18 Premier League 2015/2016):


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X