Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Crystal Palace 0-0 Man United

Chủ Nhật 01/11/2015 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi trải qua hai trận đấu đáng thất vọng trước Manchester City và Middlesbrough, nỗi buồn lại tiếp tục đến với Man United khi họ phải nhờ tới may mắn mới có trận hòa 0-0 trên sân Crystal Palace. Ngoài tình trạng tấn công thiếu hiệu quả còn một số yếu tố khác đã khiến Quỷ đỏ không thể kiếm được kết quả như ý.


M.U tấn công thiếu hiệu quả

Giữa tuần qua, huyền thoại của M.U Paul Scholes đã thẳng thắn chỉ trích chiến thuật mà HLV Louis Van Gaal
áp dụng cho đội bóng thành Manchester vào thời điểm này. Cựu tiền vệ lừng danh một thời cảm thấy Quỷ đỏ hiện rất thiếu biến hóa trong tấn công dù vẫn kiểm soát bóng vượt trội trong mỗi trận đấu. Thật trớ trêu khi chỉ vài ngày sau những lời phát biểu của Scholes lại ứng nghiệm khi M.U tiếp tục thể hiện rõ sự bế tắc tại vòng 11 Premier League.

MU cầm bóng nhiều nhưng bất lực trước Crystal Palace

Thống kê cho thấy đội khách có tỷ lệ kiểm soát bóng 56% ở trận Crystal Palace 0-0 M.U, hoàn thành 376 đường chuyền nhưng hầu như không tạo ra bất cứ tình huống tấn công ấn tượng nào. Được coi là nắm giữ thế trận nhưng Quỷ đỏ chỉ có 3 cơ hội ghi bàn và chỉ 1 lần dứt điểm trúng đích. Dù thành công ở 376 đường chuyền song chỉ 88 lần thực hiện ở khu vực cuối sân đối phương, hơn 90% là ở cự ly ngắn và chỉ có 171 lần (45%) hướng về phía trước. Chung cuộc, M.U có trận hòa "hai không" thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường, lần đầu tiên kể từ tháng 1 năm 2005 tới nay.

Phía bên kia, Palace dù chỉ thực hiện có 269 đường chuyền nhưng cách chơi của họ trực diện hơn với 5 cú dứt điểm trúng đích cả thảy và đúng ra đã có nhiều hơn 1 điểm nếu như Yohan Cabaye và Yannick Bolasie may mắn hơn. Chính Van Gaal sau trận cũng phải thừa nhận rằng trong ngày hôm nay Palace đã chơi hay hơn M.U

Rooney không được phục vụ chu đáo

Phải khẳng định ngay phong độ của Wayne Rooney đã đi xuống rất nhiều trong thời gian gần đây. Tuy nhiên ở một góc độ khác đội trưởng của M.U đã không được phục vụ chu đáo bởi các vệ tinh xung quanh. Bất chấp kiểm soát bóng vượt trội, các đồng đội chưa cung cấp được nhiều thời cơ thuận lợi cho Rooney và màn trình diễn cá nhân của anh dường như không phải là vấn đề lớn nhất trong khâu ghi bàn của bầy Quỷ đỏ vào lúc này.
Khi các CĐV Man United đòi đuổi Rooney…
Chỉ trong vòng hơn 3 ngày, Wayne Rooney đang có nguy cơ đánh mất tất cả những gì ấn tượng nhất trong mắt các CĐV. Sau 90 phút mờ nhạt trước Man City, thêm 75...

Tất cả 3 cú sút Rooney thực hiện ở trận Crystal Palace 0-0 M.U đều bên ngoài vòng cấm bao gồm 1 bị thủ môn Wayne Hennessey cản phá, 1 bị chặn và 1 đi ra ngoài. Anh đã thực hiện 24 đường chuyền thì chỉ 5 diễn ra ở phần nửa cuối sân đối phương dù như vậy đã là nhiều hơn 3 so với tuần trước gặp Man City. Tất cả đều chung một kịch bản: Rooney là tiền đạo nhưng bị cô lập ở phía trên và phải lùi về kiếm bóng dẫn tới sức ép anh tạo lên khung thành đối thủ cũng giảm xuống.

Martial tiếp tục bị lãng phí bên cánh

Đây là trận thứ 3 liên tiếp tại Premier League, Anthony Martial được HLV Van Gaal xếp đá bên cánh trái trong khi Rooney vẫn được bố trí đá cắm. Việc chuyển đổi chiến thuật lần đầu tiên được thực hiện khi gặp Everton, tới Man City và giờ là Crystal Palace. Mục đích mà chiến lược gia người Hà Lan muốn nhắm đến đó là tận dụng Ander Herrera ở vai trò “Số 10” nhưng vẫn có chỗ cho thủ quân Rooney. Sau trận đầu thắng tưng bừng Everton 3-0, cách sắp xếp này của Van Gaal đã bộc lộ vấn đề ngay từ trận derby Manchester.

Giống như huyền thoại đồng hương người Pháp Thierry Henry, Martial có thể đá được hai cánh lẫn trung phong nhưng có điều đó chỉ là giải pháp tình thế bởi khi bám biên anh mất hẳn không gian để làm nên đột biến. Chân sút 19 tuổi hiếm khi có thời cơ thuận lợi để tung ra dứt điểm trước khung thành đối phương và lần ra chân suy nhất đã bị chặn lại. Bên cạnh đó, anh cũng chỉ có 9 đường chuyền chính xác trong suốt thời gian trên sân trong khi 4 lần đi bóng qua người chỉ 1 lần thành công.

Martial đã không còn gây nhiều ấn tượng khi đá cánh

Darmian tiếp tục bị hành xác

Palace đã khởi đầu trận đấu rất tưng bừng dù cho M.U đã cố gắng kìm hãm sự hưng phấn của đội chủ nhà xuống. Mối đe dọa lớn nhất của Quỷ đỏ tới bên cánh trái với Yannick Bolasie trong hiệp 1 và Wilfried Zaha đổi vai trong hiệp 2. HLV Alan Pardew không hề giấu giếm mục tiêu khai thác vị trí hậu vệ cánh phải của Matteo Darmian bằng những mũi công tốc độ kể trên. Cầu thủ người Italia cũng chỉ được ra sân trận này do Antonio Valencia dính chấn thương và tiếp tục có ngày thi đấu vất vả.

Còn nhớ khi gặp Southampton và Arsenal, Darmian đã bị làm khổ bởi những chuyên gia chạy cánh nhạy bén của đối phương là Dusan Tadic và Alexis Sanchez. Dường như cầu thủ 25 tuổi vẫn chưa thoát khỏi được ám ảnh quá khứ đó dẫn tới sự thiếu tự tin, do dự trước hàng công Palace. Tổng cộng bộ đôi Bolasie và Zaha đã có 8 pha đi bóng qua người trước M.U. Chính từ một pha bứt tốc của Zaha đã khiến Darmian phạm lỗi cản người không bóng rồi phải nhận thẻ vàng cảnh cáo. Để tránh nguy cơ Darmian bị truất quyền thi đấu, Van Gaal đã quyết định sớm thay anh bằng Ashley Young ở phút 65.

Xem lại Video tổng hợp trận Crystal Palace 0-0 MU (Vòng 11 Premier League 2015/16)


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X