Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau loạt trận Premier League vào đêm qua

Chủ Nhật 07/12/2014 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại của Chelsea trước Newcastle xem ra chỉ là một tai nạn nhỏ nhưng Man City sẽ mất tất nếu Sergio Aguero nghỉ thi đấu lâu dài lâu dài.

1. Việc Chelsea thua Newcastle còn lâu mới là thảm hoạ

Premier League 2015-2016 thực sự đã trở nên gay cấn hơn rất nhiều sau lượt trận vào đêm qua khi mà "độc cô cầu bại" The Blues tử nạn dưới tay bầy "Chích choè" oai phong còn nhà ĐKVĐ Man City đánh bại Everton. Giờ đây khoản cách giữa hai bên chỉ còn đúng 3 điểm đồng nghĩa Man xanh hoàn toàn có thể lật đổ "gã nhà giàu" cùng hội vào bất cứ lúc nào.. Thế nhưng, về cơ bản, Chelsea vẫn đang nắm lợi thế lớn nhất trong cuộc đua đến chức vô địch. Đừng quên rằng đây mới chỉ là trận thua đầu tiên của Chelsea sau 24 trận bất bại trên mọi đấu trường ở mùa này. Họ thực sự rất mạnh, sở hữu trong tay lực lượng vô cùng đáng gờm, đồng đều và hùng hậu bậc nhất giải.

Nhung dieu rut ra sau loat tran Premier League vao dem qua hinh anh


Thất bại vừa rồi dường như chỉ khiến Chelsea chấm dứt giấc mơ thiết lập lại kỳ tích bất bại trong cả mùa tại Premier League của Arsenal (song trước đó, chính Jose Mourinho cũng tuyên bố rằng bản thân ông cũng chẳng bao giờ nghĩ Chelsea có thể làm nên một kỷ lục vĩ đại như thế). Tối qua, đúng là Chelsea đã chơi dưới sức và Newcastle đã thi đấu quá hay nhưng cần phải thừa nhận họ cũng thiếu may mắn. Ngay trước khi Papiss Cisse ghi bàn thắng thứ hai cho Newcastle và gần như định đoạt số phận trận đấu, Eden Hazard đã có một pha dứt điểm trúng cột dọc. Nếu tiền vệ người Bỉ có thể ghi bàn ở tình huống đó, cục diện có lẽ đã chuyển sang một hướng khác. Nhìn chung, trước mắt, đây chỉ là một cú sảy chân hết sức bình thường chứ chưa thể từ đó mà đưa ra kết luận rằng Chelsea sẽ bắt đầu thời kỳ suy thoái.

2. Arsenal và sự kém cỏi trên sân khách

Mạch 3 trận toàn thắng của "Pháo thủ" thành London đã dừng lại sau thất bại 2-3 trên sân của đối thủ "kỵ giơ" Stoke City trong một trận đấu mà họ để đối phương dẫn trước tới 3 bàn rồi mới quật khởi lại khi gỡ được 2 bàn và nếu Chambers không bị đuổi khỏi sân thì chưa biết chừng, Arsenal đã làm ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Tuy nhiên, nếu nhìn tổng thể từ đầu mùa từ trận thua vừa rồi của Arsenal chẳng sốc cho lắm bởi đơn giản, họ đang thể hiện phong độ quá thất thường trên sân khách tại Premier League (đã thua tới 3 trận và hòa 2 trận sau 8 chuyến hành quân). May cho họ: Những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí trong Top 4 đều chưa không quá xuất sắc nên Arsenal không bị thua kém quá xa và chỉ cần vài vòng là thứ tự có thể bị đảo lộn. Đêm qua, cả Tottenham và Liverpool đều bị cầm hòa, trong khi M.U và Southampton sẽ phải chạm trán nhau trong trận đấu muộn nhất vòng 15 Premier League.

3. Pochettino không hơn Villas-Boas là bao

Trong bối cảnh Arsenal bại trận, Liverpool bị chia điểm ngay trên sân nhà còn Manchester United và Southampton sẽ phải chiến đấu với nhau để giành giật điểm số, tưởng như Tottenham sẽ biết chớp lấy cơ hội để cải thiện tính ganh đua ở cuộc chay đua vào top 4 Premier League. Nhưng thật đáng tiếc, họ lại bị một đối thủ mới lên hạng và đang nằm ở nửa cuối của BXH như Crystal Palace cầm hòa ngay tại thánh địa White Hart Lane. Gần nhu toàn bộ đội hình Spurs đã thể hiện màn trình diễn quá nhạt nhòa. Người thi đấu nổi bật nhất đáng buồn thay lại là... Hugo Lloris. Thủ môn người Pháp đã phải liên tục trổ tài, tung ra hàng loạt những pha cản phá quyết đoán, ra vào cực kỳ hợp lý để bảo vệ mành lưới trước sự uy hiếp của các vị khách. Nếu không có sự xuất sắc của anh thì nhiều khả năng Tottenham còn chả thu về nổi 1 điểm. Andre Villas-Boas đã rời Tottenham cách đây hơn một năm, nhưng bầy "Gà trống' chẳng tiến bộ hơn bao nhiêu dưới thời các HLV kế nhiệm ông. Pochettino từng rất thành công ở "ngựa ô" Southampton mùa trước song ông đã chẳng thể duy trì được "pháp thuật" của mình tại Tottenham dù về chất lượng đội hình, Spurs không quá tầm thường. Xem ra, chủ tịch Daniel Levy đã bắt đầu lên phương án “trảm tướng”?

4. Liverpool chưa chắc đã có thể vượt qua vòng bảng Champions League

Để có thể lọt vào vòng 1/8 Champions League, Liverpool bắt buộc phải vượt qua Basel ở lượt đấu cuối vào giữa tuần tới song với những gì họ đã trình diễn trước Sunderland thì dường như đội quân của HLV Brendan Rodgers chỉ có chưa đến 50% cơ hội đánh bại nhà vô địch Thụy Sĩ, bất chấp được chơi tại sào huyệt Anfield. Thiếu thủ lĩnh đáng kính Steven Gerrard trong đội hình, Liverpool chơi thiếu hiệu quả trong cả trận và chỉ tung ra nổi đúng 2 cú sút trúng đích dù trội hơn về thời gian kiểm soát bóng và cũng thực hiện trên 15 pha dứt điểm nhằm tìm kiếm bàn thắng. Cần lưu ý rằng Basel từng đánh bại The Kop trên đất Thụy Sĩ nên Liverpool mà không nỗ lực hơn 150% khả năng thì đừng mơ hoàn thành mục tiêu đề ra chứ chưa nói gì đến việc chơi "nhàn nhạt" như trận vừa rồi.

5. Mất Aguero lâu dài, Man City sẽ mất chức vô địch

Xét trên mọi phương diện, Man City là đội bóng duy nhất có khả năng cản bước Chelsea trong cuộc đua vô địch mùa giải này và là kẻ thách thức mà Mourinho lo ngại nhất son nếu chân sút chủ lực của họ, Sergio Aguero mà phải nghỉ thi đấu dài ngày thì cái tư cách đó sẽ chỉ còn tồn tại về mặt lý thuyết. Tiền đạo người Argentina không chỉ là chân sút số 1 của Man City mà còn là ngôi sao lớn nhất đội vào lúc này. Tầm ảnh hưởng của anh vượt xa con số 19 bàn trên mọi mặt trận (14 bàn tại Premier League) bởi anh còn luôn tham gia tích cực vào lối chơi chung, phối hợp với đồng đội dù đá cắm cũng như thường xuyên kiến tạo cơ hội cho đồng đội mà không ham hố lập công cá nhân. Ngôi sao 26 tuổi này đang được ví sẽ sớm đạt tới tầm vóc giống Luis Suarez ở Premier League trong tương lai gần nhưng thật đáng tiếc khi anh thường xuyên trở thành nạn nhân của những chấn thương. Vắng Aguero, Man City sẽ phải đối mặt với vô số bài toán khó giải trên hàng công chứ không đơn thuần chỉ dừng lại ở góc độ ai sẽ ghi bàn. Ở thời điểm Premier League chuẩn bị bước vào chặng đua quyết định, HLV Manuel Pellegrini chỉ còn biết cầu trời khấn phật cho cậu học trò cưng sớm bình phục, bằng không Man xanh coi như sẽ sớm bay luôn ngôi vô địch đang nắm giữ.

Thiên Bình - Theo Bleacher Report

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X