Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng nghẹt thở của Arsenal trước West Brom

Thứ Ba 27/12/2016 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp khó trước hàng thủ đầy kín kẽ, sức mạnh của West Brom song rốt cục Arsenal vẫn có được chiến thắng tối thiểu nhờ cú đánh đầu của Giroud ở phút 86. Cùng nhìn lại những chi tiết đáng chú ý nhất sau trận cầu trên sân Emirates.


Arsenal có quyết tâm vô địch Premier League

Phải thi đấu với một đối thủ chơi phòng ngự số đông hiếm khi là sở trường của Arsenal và ngày Boxing Day vừa qua cũng vậy. West Brom hiểu rằng với những cầu thủ nhanh nhẹn, khéo léo như Alexis Sanchez, Mesut Ozil hay Alex Iwobi, nếu để cho Arsenal có nhiều khoảng trống đồng nghĩa với họ sẽ càng có thêm nhiều nguy cơ thất bại hơn.

Nhung dieu rut ra sau chien thang nghet tho cua Arsenal truoc West Brom hinh anh
Các cầu thủ Arsenal đã thể hiện được tinh thần tốt

Đó là lý do HLV Tony Pulis đã siết rất chặt hàng phòng ngự của mình khi đối đầu ở vòng 18 Premier League. Ngoài bộ tứ vệ, 2 tiền vệ trung tâm không ngừng tranh chấp, ông còn cẩn thận kéo thêm 2 tiền vệ cánh là Chris Brunt và Matt Phillips về hỗ trợ. Điều đó khiến cho Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của đội khách và khi biết tin ở trận cùng giờ, đội đầu bảng Chelsea đã dẫn trước Bournemouth khoảng cách an toàn càng làm cho các học trò của Arsene Wenger thêm phần tâm lý.

Nhưng với quyết tâm không để gia tăng khoảng cách và hụt hơi trong cuộc đua vô địch, Arsenal đã chiến đấu đến cùng. Họ liên tục tạo áp lực lên West Brom và bàn thắng duy nhất được ghi sau cú đánh đầu chính xác của Olivier Giroud sau quả tạt của Mesut Ozil chỉ 4 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại cũng là phần thưởng xứng đáng.

Giroud vẫn có vai trò quan trọng tại Arsenal


Sau một chuỗi những chiến thắng liên tiếp của Arsenal, các đối thủ đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng và tìm ra cách đối phó hữu hiệu nhất với họ là lùi thật sâu đội hình phòng ngự trước khi tận dụng tốt những đợt phản công hay những tình huống cố định để có bàn thắng. Middlesbrough đã làm điều đó và đạt được thành công với trận hòa 0-0 hồi giữa tháng 10. Mới đây, Everton còn làm tốt hơn khi tận dụng 2 tình huống không chiến để hạ Arsenal 2-1 sau khi đã áp đảo họ về mặt thể lực.

Nhung dieu rut ra sau chien thang nghet tho cua Arsenal truoc West Brom hinh anh 2
Niềm vui của Giroud sau khi ghi bàn vào lưới West Brom

West Brom cũng chuẩn bị kỹ càng cho cuộc đấu với Arsenal và suýt đạt được mục tiêu có điểm rời Emirates. Trong thời khắc khó khăn, tiền đạo Giroud đã tạo nên sự khác biệt với khả năng chơi bóng bổng cực tốt của mình. Mọi người nhắc nhiều tới đóng góp của Sanchez ở vị trí tiền đạo cắm trong thành công của Arsenal từ đầu mùa tới nay song khi mà tuyển thủ Chile bị phong tỏa, họ cần tới những phương án B và trận với West Brom là minh chứng rõ nét cho điều đó.

Khi mà tốc độ, kỹ thuật của Sanchez không thể phát huy trong những khoảng không gian chật hẹp là lúc Arsenal cần những đường bóng trực diện treo thẳng vào vòng cấm bên kia và ở đây Giroud là người thích hợp nhất. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Arsene Wenger đã xếp cầu thủ 30 tuổi đá chính trước West Brom và đã được đền đáp xứng đáng. Rõ ràng để tấn công biến hóa hơn, Arsenal vẫn cần tới sự phục vụ của Giroud.

Cuộc sống không Mustafi luôn khó khăn với Arsenal

Các đội bóng của HLV Pulis không được đánh giá cao ở khả năng ghi bàn. Tính tới lúc này, West Brom của ông cũng chỉ ghi được số bàn thắng hơn có 8 đội tại Premier League. Đã thế, trước Arsenal họ còn chơi tử thủ và gần như chỉ bố trí tiền đạo Salomon Rondon và phần nào đó là hộ công Nacer Chadli ở phần sân bên kia.

Nhung dieu rut ra sau chien thang nghet tho cua Arsenal truoc West Brom hinh anh 3
Hàng thủ Arsenal tỏ ra mong manh khi thiếu Mustafi

Ấy vậy mà họ vẫn tạo được một mối đe dọa thường xuyên cho khung thành của Petr Cech. Lý do là bởi bộ đôi trung vệ Gabriel Paulista và Laurent Koscielny dù đã tập luyện và thi đấu cùng nhau gần 2 năm qua vẫn chưa thể có được sự ăn ý. Điều này khác hẳn với sự chắc chắn mà Arsenal tạo dựng khi có sự phục vụ của trung vệ tân binh Shkodran Mustafi.

Hiện Mustafi đang phải dưỡng thương gân khoeo và dự kiến sẽ trở lại vào đầu năm mới. Sự vắng mặt của tuyển thủ Đức đã khiến Arsenal phải trả giá bằng 2 thất bại trước Everton và Man City nơi họ nhận 4 bàn thua đều có lỗi của hậu phương. Nếu Mustafi không kịp tái xuất ở trận đấu với Crystal Palace vào đúng ngày đầu tiên của năm 2017, nguy cơ lọt lưới của Arsenal cũng sẽ tăng lên nhiều.

West Brom cần bổ sung nhân sự mùa đông này

Trong thời gian qua, West Brom được cho là đang theo đuổi tiền vệ Morgan Schneiderlin của Man United. So với Claudio Yacob và Darren Fletcher, Schneiderlin toàn diện, chất lượng hơn và nếu có được chữ ký của anh sẽ là một điều tích cực với đội bóng có biệt danh “Chim họa mi”. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của họ chưa chắc đã là khu vực đó.

Nhung dieu rut ra sau chien thang nghet tho cua Arsenal truoc West Brom hinh anh 4
West Brom còn nhiều lỗ hổng cần vá lại

Đầu tiên, West Brom cần một trung vệ chất lượng để đá cặp với Jonny Evans, ít nhất là hơn lão tướng Gareth McAuley. Ở tuổi 37, McAuley đã trở nên vô cùng chậm chạp và dù có chiều cao lên tới 1m91, anh vẫn không thể cản được Giroud ghi bàn quyết định khiến đội nhà trắng tay. Những Jonas Olsson (33 tuổi) và Kane Wilson (16 tuổi) cũng đều không phải những phương án đáng tin cậy.

Kế đến, họ cần một tiền vệ tấn công để hỗ trợ cho Rondon. Ngoại trừ Chadli và Phillips vốn cũng chỉ dừng ở mức khá, không còn cái tên nào đủ để Pulis tin cậy dẫn tới ông phải đôn người chủ yếu chơi hậu vệ mùa trước là Brunt dâng cao. Đó không phải giải pháp lâu dài và thị trường chuyển nhượng đầu năm 2017 là cơ hội để West Brom vá lại những lỗ hổng.

Nhung dieu rut ra sau chien thang nghet tho cua Arsenal truoc West Brom hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Arsenal 1-0 West Brom

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 1-0 West Brom (Vòng 18 Premier League 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X