Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều MU cần làm ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Thứ Sáu 19/12/2014 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỳ chuyển nhượng mùa đông đang đến gần và đây là lúc Man United giải quyết những vấn đề còn tồn đọng của mình để hướng tới giai đoạn lượt về quyết định tới thành bại của đội bóng.

Manchester United đã khởi đầu mùa giải năm nay vô cùng khó khăn khi thi đấu phập phù và loay hoay với việc lắp ráp đội hình. Tuy đội bóng đã dần đi vào ổn định với chuỗi thành tích 6 trận thắng liên tiếp và có mặt ở vị trí thứ 3 nhưng HLV Louis Van Gaal vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu như muốn Man United thật sự trở lại với vị thế của một đội bóng lớn. Kỳ chuyển nhượng mùa đông đang tới gần và đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để ông cùng các cộng sự giải quyết những vấn đề đã gây ra không ít khó khăn cho họ trong nửa đầu mùa năm nay.

Cầu thủ trẻ hay Dải ngân hà?

Mùa hè năm nay Man United đã mang về hàng loạt cái tên đáng chú ý trên TTCN và đây cũng là lần đầu tiên người ta thấy Quỷ đỏ chi tiêu mạnh tay đến như thế. Nếu như Sir Alex Ferguson thành công nhờ việc xoay vòng lực lượng và sử dụng tài tình dàn cầu thủ không có quá nhiều ngôi sao thì HLV Louis Van Gaal dường như lại đang xây dựng thành công dựa trên một đội hình gồm nhiều những ngôi sao. Chính sách “Dải ngân hà” phiên bản Anh này của Man United cũng là dễ hiểu khi đây là cách hiệu quả nhất để họ rút ngắn thời gian trở lại với đỉnh cao.

Nhung dieu MU can lam ngay trong ky chuyen nhuong mua dong hinh anh
McNair đã thi đấu rất ấn tượng khi được trao cơ hội

Tuy nhiên những chấn thương liên tiếp của các trụ cột trong mùa giải năm nay đã khiến cho vị chiến lược gia 63 tuổi buộc lòng phải tính tới việc sử dụng những cầu thủ dự bị và thậm chí là những tài năng trẻ của CLB. Nhưng đúng là trong cái rủi lại có cái may, những “măng non” như Paddy McNair hay James Wilson lại thể hiện sự trưởng thành vượt bậc qua từng trận đấu và hứa hẹn sẽ trở thành một trong những trụ cột sau này của đội bóng. Vì thế vấn đề đặt ra hiện nay với HLV Van Gaal là tiếp tục tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ tiếp tục phát triển tài năng hay tiếp tục sử dụng những ngôi sao để mang về những danh hiệu một cách sớm nhất có thể? Rõ ràng là không hợp lý nếu mua những cầu thủ như Falcao hay Ander Herrera về rồi để họ ngồi dự bị, nhưng HLV Van Gaal cũng là người có biệt tài phát triển và nuôi dưỡng các tài năng và đây sẽ là cơ hội để ông thể hiện sở trường của mình. Thêm vào đó, đừng quên rằng Man United đã từng đứng trên đỉnh châu Âu nhờ một thế hệ vàng 1992 đầy tài năng.

Mua trung vệ hay tiền vệ trung tâm?

Mùa giải năm nay ghi nhận số ca chấn thương kỷ lục của MU trong khoảng thời gian đầu mùa. Tính tới thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ đã tiếp nhận tới 43 trường hợp chấn thương các loại và điều này làm ảnh hưởng cực lớn đến những tham vọng của đội bóng, đặc biệt trong hoàn cảnh đó hai vị trí trung vệ và tiền vệ trung tâm tỏ ra là những yếu điểm chết người của Man United. Thực ra đây đều là những lỗ hổng của đội chủ sân Old Trafford kể từ mùa hè và tới kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Vấn đề ở chỗ thời gian cho phiên chợ đông chỉ kéo dài có 1 tháng và phó chủ tịch Ed Woodward tuyên bố ngân quỹ tối đa cho HLV Van Gaal “đi chợ” tối đa cũng chỉ là 40 triệu bảng, vì thế vị chiến lược gia người Hà Lan khó có khả năng bổ sung cho cả hai vị trí với hầu bao hạn hẹp như thế.

Vị trí trung vệ đang có vẻ cấp thiết hơn với Man United và họ cũng đang có cơ hội để chiêu mộ Joao Miranda cũng như Matt Hummels, nhưng tiền vệ trung tâm cũng đang cần sự bổ sung vào lúc này khi Daley Blind chấn thương dài hạn, Michael Carrick thường xuyên phải lui về đá trung vệ. Mặt khác MU cũng đang có cơ hội lớn để chiêu mộ Kevin Strootman sau khi AS Roma vừa bị loại khỏi đấu trường Champions League ngay từ vòng bảng.

Hoàn thành hợp đồng “bom tấn” De Gea

Có thể nói rằng chưa có thời điểm nào vị trí thủ môn lại có vai trò to lớn với Man United như thời điểm hiện tại. 12 điểm là con số mà David De Gea đã mang lại cho Quỷ đỏ trong mùa giải năm nay và nếu không có tài năng của thủ thành người Tây Ban Nha, có lẽ hiện giờ đoàn quân của HLV Van Gaal vẫn đang ngụp lặn ở giữa BXH. Chính vì thế việc giữ chân De Gea ngay trong mùa đông năm nay trở thành nhiệm vụ cấp thiết bậc nhất của Quỷ đỏ thành Manchester. Hợp đồng giữa anh và đội bóng chỉ còn lại 18 tháng và nếu như không sớm đưa ra một bản giao kèo mới, Man United sẽ có nguy cơ lớn mất De Gea, thậm chí còn bị các đội bóng khác ép giá.

Nhung dieu MU can lam ngay trong ky chuyen nhuong mua dong hinh anh 2
De Gea chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Man United

Real Madrid và Bayern Munich đang rất quan tâm tới thủ môn 24 tuổi này và Man United phải hành động thật sự nhanh tay. Những thông tin mới đây cho thấy hai bên đã đạt được thoả thuận về một bản hợp đồng với mức lương kỷ lục cho De Gea, một tin mừng cho các CĐV của Quỷ đỏ và đây thật sự sẽ là quả bom tấn lớn nhất mùa đông năm nay của HLV Van Gaal.

Tương lai của Juan Mata

Trước mùa giải năm nay, những thông tin về sự ra đi của Juan Mata tràn ngập các mặt báo khi Man United đã có Angel Di Maria chơi cực kỳ xuất sắc ở tuyến tiền vệ. Thậm chí cựu cầu thủ của Chelsea còn không ít lần suýt bị đem ra làm “vật tế thần” trong thương vụ Arturo Vidal của MU. Và đến đầu mùa giải năm nay, Mata vẫn thể hiện một phong độ phập phù và luôn phung phí những cơ hội của mình, kể cả khi được đá thay Wayne Rooney trong 3 trận đấu liên tiếp do số 10 bị treo giò.

Tuy nhiên trong những vòng đấu gần đây, cầu thủ người Tây Ban Nha lại thi đấu rất tốt và cho tất cả thấy lại được hình ảnh của một trong những tiền vệ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng thuở nào. Thậm chí một thống kê còn chỉ ra rằng Mata xuất sắc hơn cả Eden Hazard kể từ khi anh rời Chelsea vào tháng 1 năm ngoái. Mata có 11 bàn thắng vào 5 đường kiến tạo trong khi con số này của Hazard là 11 và 4, trong khi số phút thi đấu của hai cầu thủ này không quá chênh lệch. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây Juventus vẫn đang tỏ ý quan tâm tới tiền vệ số 8, nhưng giờ quyết định giữ hay bán Mata lại đang đè nặng lên vai HLV Louis Van Gaal.

Xem lại trận MU 3-0 Liverpool

Thế Hưng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X