Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Những điều không thể bỏ qua sau trận Newcastle 0-3 Chelsea

Chủ Nhật 31/10/2021 01:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Newcastle vs Chelsea giúp đội bóng thành London củng cố ngôi đầu trên BXH, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân St James Park khép lại.

Reece James xuất sắc nhất trận


Ở trận đấu Newcastle vs Chelsea, hậu vệ Reece James xứng đáng là cầu thủ chơi xuất sắc nhất. Ngôi sao sinh năm 1999 phòng thủ chắc chắn, anh còn có 2 bàn thắng. Phút 65, Hudson-Odoi đi bóng dũng mãnh bên cánh trái trước khi chuyền vào vòng cấm. Hậu vệ Newcastle đưa bóng lên phía trên, nhưng bóng tìm đúng vị trí của cầu thủ người Anh, James xử lý một nhịp rồi sút uy lực bằng chân trái tung lưới Newcastle.
 
Video Newcastle vs Chelsea: Reece James thăng hoa

Reece James thăng hoa với một cú đúp


Tới phút 77, Chelsea có bàn nhân đôi cách biệt, và người điền tên lên bảng điện tử vẫn là Reece James. Cú sút của Ruben Loftus-Cheek bị đối phương cản phá, bóng lại tìm đến vị trí của James và anh tung cú đá quyết đoán khiến Karl Darlow phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Reece James đã có 4 bàn ở Ngoại hạng Anh 2021/22, không một cầu thủ nào của Chelsea có nhiều bàn hơn hậu vệ người Anh. Nếu tính cả 3 đường kiến tạo, hậu vệ này đã tham gia vào 7 bàn thắng của The Blues, cũng nhiều nhất trong đội hình của đội bóng thành London.


Jorginho ghi 10 bàn liên tiếp trên chấm 11m


Jorginho là cầu thủ mang về bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho đội khách. Havertz bị thủ thành Karl Darlow đốn ngã trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Jorginho đã bình tĩnh đánh lừa thủ môn đối phương trước khi ghi tên mình lên bảng tỷ số.
 
Jorginho ghi bàn trên chấm 11m

Jorginho ghi bàn trên chấm 11m


Jorginho là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League có 10 pha lập công liên tiếp đến từ chấm 11m. Ở trận đấu với Newcaste, ngoài 1 bàn thắng cầu thủ người Italia còn hỗ trợ tấn công hiệu quả. Số 5 có nhiều lần thu hồi bóng, anh cũng tham gia rất nhiều vào việc điều tiết nhịp độ trận đấu. 

Khi mà Mateo Kovacic dính chấn thương và nghỉ thi đấu vài tuần, Jorginho càng phải cho thấy tầm ảnh hưởng vào lối chơi của đội bóng thành London.


Chelsea củng cố ngôi đầu


Trong hiệp thi đấu đầu tiên, đội bóng của Thomas Tuchel thi đấu bế tắc. Họ không có một pha dứt điểm trúng đích nào. Đây là lần thứ 2 ở Ngoại hạng Anh mùa này The Blues không dứt điểm trúng khung thành trong hiệp 1, trước đó là trận đấu với Tottenham. Và cũng giống như trận đấu với Spurs, hiệp 2 bùng nổ vẫn giúp Chelsea giành chiến thắng 3-0.
 
Newcastle vs Chelsea

Chelsea củng cố ngôi đầu trên BXH Ngoại hạng Anh


Chelsea đã thắng 10 trong số 14 trận sân khách tại Premier League dưới thời Thomas Tuchel, (3 hòa và 1 thua). Chỉ có Guus Hiddink và Jose Mourinho (13) có được 10 chiến thắng trên sân khách cần số trận ít hơn ông thầy người Đức.

Với kết quả này, đội chủ sân Stamford Bridge củng cố ngôi đầu trên BXH với 25 điểm sau 10 trận. Họ đã nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 Liverpool lên thành 3 điểm và hơn vị trí thứ 3 của Man City tới 5 điểm. Ở vòng đấu này, The Kop để Brighton cầm hòa 2-2 trên sân nhà, trong khi đó Man xanh để thua 0-2 trước Crystal Palace ngay tại sân Etihad.


Newcastle vẫn chưa thể thắng


Newcastle đã chơi nỗ lực trước Chelsea. Họ ngăn cản The Blues ghi bàn trong 60 phút đầu tiên. Tuy nhiên, cú đúp của Reece James và pha lập công của Jorginho trong gần 30 phút cuối trận giúp đội bóng thành London giành chiến thắng 3-0. Như vậy là sau 10 vòng đầu tiên “Chích chòe” vẫn chưa có một chiến thắng nào.
 
Newcastle chưa thắng trận nào ở NHA mùa này

Newcastle chưa thắng trận nào ở NHA mùa này


Trong số 20 đội tham dự Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ Newcastle và Norwich chưa thắng. Đội bóng vùng Đông bắc nước Anh có 4 trận hòa và nhận 6 trận thua, xếp thứ 19 trên BXH. Chắc chắn những ông chủ người Ả Rập sẽ chi tiền nâng cấp đội hình ở phiên chợ Đông vào tháng 1 năm 2022, song trong tháng 11 và tháng 12 họ vẫn cần nỗ lực rất nhiều nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc chiến trụ hạng.

Những con số ấn tượng sau trận Newcastle 0-3 ChelseaNhững con số ấn tượng sau trận Newcastle 0-3 Chelsea
Trận đấu Newcastle vs Chelsea đã khép lại với chiến thắng 3-0 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại.
Jorginho loại các đồng đội ở Chelsea chọn Kevin de BruyneJorginho loại các đồng đội ở Chelsea chọn Kevin de Bruyne
Tiền vệ Jorginho mới đây tiết lộ nếu được bình chọn anh sẽ bỏ phiếu cho Kevin de Bruyne để trở thành người giành Quả bóng Vàng 2021.
Bốc thăm tứ kết cúp Liên đoàn Anh: Arsenal dễ thở, Liverpool và Chelsea gặp khóBốc thăm tứ kết cúp Liên đoàn Anh: Arsenal dễ thở, Liverpool và Chelsea gặp khó
Kết quả bốc thăm vòng tứ kết cúp Liên đoàn Anh mang đến niềm vui cho Arsenal, họ sẽ chỉ phải gặp đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Sunderland.
Trevoh Chalobah có một nguyện vọng muốn gửi đến BLĐ ChelseaTrevoh Chalobah có một nguyện vọng muốn gửi đến BLĐ Chelsea
Trung vệ Trevoh Chalobah mới đây đã thể hiện khao khát muốn Chelsea giữ chân Antonio Rudiger, cầu thủ chỉ còn chưa đầy 12 tháng hợp đồng với The Blues.
Tuchel thừa nhận Chelsea vẫn kém Liverpool, Man CityTuchel thừa nhận Chelsea vẫn kém Liverpool, Man City
Dù đang dẫn đầu Premier League nhưng HLV Thomas Tuchel vẫn rất thận trọng khi nói về cơ hội vô địch của Chelsea mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X