Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều gì có thể xảy ra sau khi Mourinho tới M.U?

Thứ Sáu 27/05/2016 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau quãng thời gian không hoàn thành nhiệm vụ, việc Louis van Gaal bị Man United sa thải nhường chỗ cho Jose Mourinho là không thể khác. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha mới chính thức ký hợp đồng dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford và dưới đây là những khả năng có thể xảy ra trong thời gian tới.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

De Gea sẽ ở lại

Đây có thể là điểm cộng lớn nhất của HLV Jose Mourinho sau khi tiếp quản Manchester United. Trong vài năm qua, thủ môn David De Gea đã bị Real Madrid ve vãn và bản thân anh cũng không giấu giếm mong muốn hồi hương. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, đúng ra cầu thủ này đã tới Real nếu không đổ bể phút chót do những thủ tục có vấn đề mà người ta nghi rằng đó là do phía M.U cố tình tạo ra để gây khó cho đối tác bởi họ không hề muốn mất người gác đền số 1.

De Gea
Mourinho có thể thuyết phục De Gea gắn bó với M.U

Real vẫn chưa thôi khao khát có De Gea để tăng thêm chất lượng và bản sắc Tây Ban Nha. Do đó, sự xuất hiện của một HLV có đẳng cấp như Mourinho có thể sẽ góp phần thay đổi quan điểm của thủ môn 25 tuổi. Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, De Gea dù chơi rất hay nhưng không có được những thành quả ưng ý bởi M.U vẫn trong giai đoạn thoái trào.

Mourinho luôn nổi tiếng là người đàn ông muốn và có thể mang về chiến thắng cho đội bóng của mình. M.U hứa hẹn sẽ mạnh, giàu tham vọng hơn và De Gea cần phải cân nhắc điều này. Mourinho dĩ nhiên không muốn để mất một nhân vật chủ chốt như vậy và với việc có chung đại diện là “siêu cò” Jorge Mendes, ông sẽ biết cách để thuyết phục De Gea tiếp tục gắn bó với M.U.

Ibrahimovic sẽ đến

Zlatan Ibrahimovic đã chính thức chia tay PSG sau 4 năm thành công rực rỡ tại đây. Thật khó tin khi một cầu thủ đã 34 tuổi lại ghi được tới 50 bàn chỉ sau 51 trận mùa này cho đội bóng thủ đô nước Pháp. Rộng hơn, trong 4 năm chơi cho PSG, Ibra cũng đã có 156 bàn chỉ sau 180 trận và tự bản thân anh cũng cảm thấy sẽ rất uổng phí nếu giải nghệ vào lúc này.

Ibrahimovic dang tren may bay toi Old Trafford
Ibrahimovic muốn tái hợp thầy cũ từ lâu

Báo chí loan tin rằng Ibra đang cân nhắc đầu quân cho một trong hai đội bóng là M.U của Anh và LA Galaxy của Mỹ. Trong bối cảnh đó, việc Mourinho tới M.U sẽ có tác động lớn tới quyết định của chân sút cá tính này. Ibra từng chia sẻ rằng hối tiếc duy nhất trong sự nghiệp của mình là chỉ được làm việc cùng Mourinho trong đúng 1 mùa giải và giờ sẽ là cơ hội để anh nối dài quãng thời gian ở bên cạnh “Người đặc biệt”.

Không chỉ dừng lại ở vai trò cầu thủ, có tin Mourinho muốn Ibra kiêm luôn trợ lý cho mình và đây là điều có lợi cho tất cả các bên. M.U và Mou cần bàn thắng của một chân sút khét tiếng châu Âu hơn một thập kỷ qua đồng thời cần bản lĩnh của anh để lan tỏa tới các cầu thủ trẻ triển vọng của họ như Martial hay Rashford. Còn Ibra, cơ hội trải nghiệm môi trường mới nước Anh cùng vị trí mới chắc chắn sẽ thu hút cầu thủ đã chơi cho 7 CLB và 5 quốc gia khác nhau trong sự nghiệp.

“Mặt tiền” của M.U vẫn xấu như xưa

Trước giờ các đội bóng của Mourinho luôn được xây dựng dựa trên căn cốt tới từ sự chắc chắn nơi hàng thủ. Mùa trước, “Người đặc biệt” đã cùng Chelsea vô địch Premier League với thành tích lọt lưới ít nhất giải (32 bàn sau 38 trận), xa hơn giai đoạn đầu khi tới Anh cũng vậy và không ngạc nhiên nếu ông mang công thức chiến thắng đó tới M.U.  

Coutinho Liverpool vs M.U
Hình ảnh của M.U chưa chắc đã lung linh hơn

Chỉ có điều chi tiết này lại hơi mâu thuẫn với những gì đang diễn ra tại M.U. Van Gaal mới mang về danh hiệu vô địch cúp FA cho Quỷ đỏ nhưng điều khiến ông bị chỉ trích nhiều nhất trong quãng thời gian qua là bởi lối chơi nhàm chán đi ngược lại truyền thống của CLB. Ngay cả trong thời gian M.U chưa bị đánh bật khỏi top 4, “Tulip thép” cùng triết lý của ông đã bị các CĐV tẩy chay.

Sắp tới Mourinho lên thay Van Gaal và đó chưa hẳn đã là tin vui với những người yêu mến một M.U hấp dẫn và giàu tính giải trí. Dĩ nhiên Mourinho quan điểm khác Van Gaal nhưng nhìn chung hình ảnh của Bầy Quỷ đỏ sẽ không được cải thiện là bao.

Những mối quan hệ phức tạp trong đội

Thực tế chứng minh Mourinho không mấy ưa thích sử dụng những cầu thủ trẻ tại những đội bóng đã đi qua. Ông là mẫu người của hiện tại, không phải tương lai và luôn muốn thành công đến càng sớm càng tốt. Đó là lý do người ta tin Mourinho sẽ mua sắm triệt để trong mùa hè này để mang về những tinh binh mà ông tin là vực dậy M.U lập tức. Điều đó đồng nghĩa với việc tương lai của hàng loạt tài năng trẻ triển vọng như Martial, Rashford, Lingard, Borthwick-Jackson, Fosu-Mensah… sẽ bị đe dọa.

Mourinho da dat duoc thoa thuan ca nhan voi Man Utd.
Mourinho nổi tiếng là người không khoan nhượng

Với cá tính mạnh của mình, Mourinho không ngần ngại động chạm tới những nhân vật được xem là có tầm ảnh hưởng nhất trong đội bóng. Người ta nhắc nhiều tới Iker Casillas chỉ vì chống đối Mourinho mà phải ngồi dự bị tại Real Madrid nhưng đừng quên ngay ở Chelsea trong cả hai giai đoạn, ông cũng dính vào nghi án bị John Terry “bẻ ghế” do những mâu thuẫn hậu trường.
 
Ở mùa này, đã có thời gian Van Gaal lâm vào tình trạng mất kiểm soát ở phòng thay đồ khi các học trò công khai phản đối chiến thuật của ông. Lối chơi của Mourinho trước nay chẳng phóng khoáng hơn tiền bối của mình là bao lại cộng thêm tính cách nổi tiếng cứng rắn thậm chí độc đoán, chưa biết chừng những cuộc đấu đá bên trong nội bộ M.U sẽ nổ ra.

Vô địch rồi ra đi

Điều này đã xảy ra ở tất cả những nơi mà Mourinho đã đi qua bởi sau khi lên tới đỉnh cao, hoặc ông bị sa thải hoặc sẽ tìm một bến đỗ khác. Mou là một tướng đánh trận tài ba và luôn biết cách mang về chiến thắng ở những trận đấu nói riêng và cả một chiến dịch nói chung. Đi đến đâu, ông cũng luôn đảm bảo được rằng sẽ mang về danh hiệu cho CLB bằng nhiều cách.

HLV Mourinho
Mourinho đã thất bại trong việc tạo nên trỉều đại lâu dài ở Chelsea

Nhưng Mourinho lại không phải là một chiến lược gia có thể đặt nền móng lâu dài cho đội bóng mà chẳng nói đâu xa là thất bại ở Chelsea giai đoạn 2. Sau cú đúp danh hiệu mùa 2014/15, “Người đặc biệt” gia hạn hợp đồng với The Blues thêm 4 năm và người ta hy vọng ông sẽ thực sự làm nên một triều đại vững chắc. Nhưng khi mà mực còn chưa ráo, Chelsea đã lâm vào khủng hoảng và Mou bị sa thải ngay trước Giáng sinh chừng một tuần.

M.U trong bối cảnh đang dần đánh mất sức mạnh của ông lớn muốn lập tức tìm lại vinh quang và mời Mourinho ngồi ghế nóng. Nhưng lãnh đạo sân Old Trafford cũng nên xác định trước tư tưởng rằng “hạn sử dụng” của Mou sẽ không quá 3 năm…

Hợp đồng giữa M.U và Mourinho đã hoàn tất
Sau nhiều lần bị hoãn lại thì bản hợp đồng đưa HLV Mourinho dẫn dắt M.U đã được hoàn tất vào hôm nay.

Hải Ly

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X