Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết về tân binh Emre Can của Liverpool

Thứ Sáu 04/07/2014 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Liverpool đã chính thức sở hữu chữ ký của Emre Can sau khi bỏ ra 9,8 triệu bảng cho Bayer Leverkusen. Tuy nhiên, còn khá nhiều điều bí mật của cầu thủ 20 tuổi vẫn chưa được bật mí. Bạn biết được bao nhiêu về cầu thủ này?

Emre Can sinh ngày 12/1/1994 tại Frankfurt, nhưng lại trải qua thời thơ ấu ở Thổ Nhĩ Kì, "quê cha đất tổ" của mình. Cũng chính vì thế, Can có tên gọi khác là Chan (phiên âm theo tiếng Thổ Nhĩ Kì). Đội bóng mà Can khởi nghiệp là SV Blau-Gelb Frankfurt. Sau 6 năm tập luyện tại đây, Can gia nhập đội trẻ Eintracht Frankfurt trước khi lọt vào mắt xanh của Bayern Munich.

 

Tại đội bóng xứ Bavaria, Can có 3 bàn thắng sau 31 trận chơi cho đội dự bị trước khi được đôn lên đội 1. Tuy nhiên, do không thể cạnh tranh với những ngôi sao hàng đầu nên Can phải rời khỏi sân Allianz Arena chỉ sau 4 trận khoác áo Bayern Munich và có được 1 bàn thắng. Điểm đến của cầu thủ 20 tuổi này là Bayer Leverkusen hồi mùa Hè năm 2013 với giá 4 triệu Bảng. Can ký hợp đồng thời hạn 4 năm cùng điều khoản cho phép Bayern Munich mua lại trong tương lai.

Ở mùa giải vừa qua khi khoác áo cho Leverkusen, Can ra sân 29 trận tại Bundesliga, ghi 3 bàn thắng. Trận đấu ra mắt của Can ở Champions League là trong thất bại 2-4 của Leverkusen trước M.U trên Old Trafford, tháng 9/2013. Dù chỉ 20 tuổi, song Can đã đóng vai trò quan trọng giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH Bundesliga, giành tấm vé dự Champions League.

Trên phương diện quốc tế, Can đã kinh qua các cấp ĐT trẻ của Đức như U15, U16, U17. Trong màu áo U17, Can là đội trưởng của những cỗ xe tăng Đức tham dự World Cup U17 thế giới năm 2011 và lọt vào tới vòng bán kết, trong đó có một pha solo ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Mexico. Chia sẻ về dự định trong tương lai của mình, Can cho biết dù tổ tiên là người Thổ Nhĩ Kỳ nhưng anh mong muốn được thi đấu cho ĐT Đức.

Vị trí sở trường của Can là tiền vệ phòng ngự, song với lối chơi hiện đại cùng tốc độ cũng như kỹ thuật cá nhân khéo léo, Can có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Cầu thủ 20 tuổi này từng đảm nhiệm vị trí tiền vệ công, tiền vệ trung tâm, trung vệ và thậm chí là cả hậu vệ cánh. Bên cạnh việc đa năng với các vị trí khác nhau, một điểm mạnh nữa của Can chính là những cú sút xa uy lực và sử dụng thành thạo cả hai chân.

Theo nhiều nhận định, Can được ví giống như người đàn anh Bastian Schweinsteiger tại Bayern Munich ở khả năng điều tiết, giữ nhịp trận đấu, song cũng có nét giống Toni Kroos ở những cú dứt điểm cũng như phát động tấn công.

Chuyển đến thi đấu cho Liverpool, Can sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Jordan Henderson, Lucas Leiva và Joe Allen cho một suất đá cặp cùng đội trưởng Steven Gerrard ở hàng tiền vệ The Kop. Tuy nhiên, nhiều khả năng kế hoạch của HLV Brendan Rodgers sẽ dùng Can như một sự thay thế lâu dài cho Gerrard ở vị trí cầu thủ kiến tạo lùi sâu.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X