Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Những diễn biến lắt léo trong thương vụ Liverpool mua Caicedo

Thứ Sáu 11/08/2023 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được Chelsea theo đuổi suốt mùa hè, nhưng Moises Caicedo đang tiến rất gần tới việc gia nhập Liverpool và khép lại một saga chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2023, Chelsea là đội theo đuổi Moises Caicedo sát nhất, sau khi Arsenal chuyển hướng sang Declan Rice (và đã thành công). Những lời đề nghị lần lượt được đưa ra, nhưng The Blues định giá Caicedo 80 triệu bảng, dù Brighton một mực muốn 100 triệu bảng mới đàm phán.

Đội bóng thành London mất cả mùa hè để thuyết phục Brighton giảm giá, dù Moises Caicedo đã đồng ý điều khoản cá nhân từ lâu. Họ bắt đầu với mức giá 60 triệu bảng, sau đó nâng lên 90 triệu bảng nhưng vẫn bị từ chối. Trong khi đó, Liverpool đặt mục tiêu chiêu mộ Romeo Lavia từ Southampton. Sau 3 lời đề nghị 30 triệu bảng, 37 triệu bảng và 45 triệu bảng, The Kop vẫn chưa tiến đến con số Soton mong muốn là 50 triệu bảng.

Moises Caicedo la muc tieu Chelsea theo duoi suot mua he
Moises Caicedo là mục tiêu Chelsea theo đuổi suốt mùa hè

Lúc này, Chelsea nhảy vào đặt giá 48 triệu bảng cho Lavia, với mục đích khiến Southampton sốt ruột và giảm giá Caicedo, nhất là khi Premier League đã cận kề. Tuy nhiên, ekip của Chelsea quá chủ quan khi nghĩ rằng, họ chắc chắn có được cái gật đầu của tiền vệ người Ecuador khi đã đạt được thoả thuận cá nhân. Phía Brighton cũng đưa ra thời hạn để các CLB đấu giá, và sẽ bán cho đội nào trả cao nhất.

Chelsea cuối cùng chấp nhận chi 100 triệu bảng như ý Brighton, nhưng Liverpool sau thời gian thăm dò tình hình đã chính thức đưa ra lời đề nghị 110 triệu bảng. Brighton như đã thông báo, chấp nhận bán Moises Caicedo cho đội trả giá cao nhất là Liverpool. Bản thân tiền vệ sinh năm 2001 cũng đồng ý gia nhập Lữ đoàn đỏ để có cơ hội làm việc với HLV Jurgen Klopp.

Liverpool chieu mo Moises Caicedo. anh: B/R
Liverpool chiêu mộ Moises Caicedo trước mũi Chelsea. Ảnh: B/R

Phía Liverpool dù đi sau, cũng chưa tiến hành đàm phán cá nhân với Caicedo, nhưng đã về trước ở thương vụ này. Lợi thế của đội chủ sân Anfield là họ đã làm việc với Brighton ở mùa hè năm nay khi chiêu mộ nhà vô địch World Cup – Mac Acllister. Cả 2 sẽ cùng tái hợp trong màu áo đỏ.

Mất cả mùa hè và bị giật mất mục tiêu ngay trước mũi, Chelsea giờ rơi vào tình thế bế tắc. Họ sẽ phải khởi động lại kế hoạch bổ sung tuyến giữa, trong khi phiên chợ hè đang trôi về cuối. Nhiều khả năng, The Blues sẽ nhảy sang… Romeo Lavia, mục tiêu trước đó của chính Liverpool.

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X