Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng tối thiểu của M.U trước Southampton?

Chủ Nhật 24/09/2017 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United mới giành chiến thắng 1-0 trên sân của Southampton và dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này.


Lukaku lại tỏa sáng

Người ta ví Romelu Lukaku là người khổng lồ quả không sai. Ngoài tốc độ cùng khả năng dứt điểm, tiền đạo người Bỉ còn được trời phú một thể hình lý tưởng, có thể thích nghi với mọi hoàn cảnh. Đôi lúc người ta có cảm giác chỉ cần có Lukaku trong vòng cấm đối phương, các đồng đội tại Man United chỉ cần nhắm mắt treo bóng cũng có thể tới được vị trí của anh.

Thay gi sau chien thang toi thieu cua MU truoc Southampton hinh anh
Lukaku là tác giả bàn duy nhất cho M.U trước Southampton

Ở trận đấu Southampton 0-1 M.U cũng vậy. Sau quả tạt của Ashley Young, Lukaku với chiều cao cùng sức mạnh hơn người đã khiến Wesley Hoedt (cao 1m92) ngã quỵ dưới chân mình trước khi đánh đầu tung lưới đối phương phút 20. Đó là bàn thắng duy nhất của trận đấu và giúp M.U tiếp tục song hành cùng Man City ở ngôi nhất nhì BXH (cùng được 16 điểm).

Ngoài ra, ảnh hưởng của Lukaku lên lối chơi M.U cũng là rất lớn. Anh không chỉ bó mình trong vòng cấm bên kia mà sẵn sàng di chuyển rộng để phối hợp cùng các vệ tinh xung quanh. Trong bối cảnh Quỷ đỏ thu mình lại, chân sút 24 tuổi tỏ ra rất phù hợp với những pha phản công.

Southampton dứt điểm kém cỏi

Một vấn đề đã theo Southampton suốt từ mùa trước tới nay và tiếp tục thể hiện trước M.U: Dứt điểm. Dù dưới thời Claude Puel hay hiện tại là Mauricio Pellegrino, đội bóng miền Nam nước Anh vẫn luôn duy trì được một nền tảng hàng thủ vững chắc ngay cả khi trụ cột Virgil van Dijk chấn thương. Ngay cả số cơ hội được tạo ra, họ cũng không quá thiếu thốn, kể cả trận đấu Southampton 0-1 M.U.

Thay gi sau chien thang toi thieu cua MU truoc Southampton hinh anh 2
Southampton bỏ lỡ không ít cơ hội

Chỉ có điều Southampton lại thiếu đi những mũi nhọn có khả năng kết thúc hay nói rộng ra là cung cấp những pha bóng quyết định một cách hiệu quả. Manolo Gabbiadini từng có “tuần trăng mật” đáng nhớ cùng “Các vị thánh” với liên tiếp các bàn thắng song sự lụi tàn của anh cũng đến quá nhanh. Chân sút người Italia bỏ lỡ nhiều cơ hội và bị đẩy lên ghế dự bị song những Shane Long hay Charlie Austin cũng chẳng khá hơn.

Trước M.U, Southampton kiểm soát thế trận triệt để, đẩy ông lớn bóng đá Anh về phần sân của mình. Nhưng có điều trong 14 pha dứt điểm mà đoàn quân của Pellegrino tung ra, chỉ có 4 trúng đích và đều không thắng được thủ môn xuất sắc De Gea phía M.U. Hẳn Southampton đang rất khát một chân sút giỏi, có thể giúp họ cụ thể hóa ưu thế trong những trận đấu trở thành chiến thắng.

Herrera nên được đá chính nhiều hơn

Chưa rõ Paul Pogba khi nào sẽ trở lại sau chấn thương gân khoeo song dường như Jose Mourinho đang ưu tiên sự thay thế cho Marouane Fellaini. Tiền vệ người Bỉ đã và đang là “trò cưng” của Mourinho, người ngưỡng mộ khả năng chơi đầu của anh. Trong những tình huống đối thủ đổ bê tông phòng ngự, cái đầu xù của Fellaini tỏ ra rất hữu dụng cho M.U.

Thay gi sau chien thang toi thieu cua MU truoc Southampton hinh anh 3
Fellaini không giỏi ở khả năng tổ chức tấn công

Tuy nhiên, có lẽ Fellaini sẽ hợp với vai trò dự bị hơn là đá chính. Anh có biệt tài không chiến song lại không thể xử lý tốt những tình huống dưới đất. Qua đó, vô tình Fellaini đã ngăn cản những đợt tấn công của M.U được triển khai một cách liền mạch và nhịp nhàng. Ngược lại, Ander Herrera có thể làm điều đó.

Herrera chưa đạt tới tầm của Pogba, nhưng có thể phối hợp hơn hẳn Fellaini. Với kỹ thuật cá nhân tốt và đặc biệt là khả năng chuyền bóng chính xác, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ giúp M.U thoát pressing hiệu quả và kiểm soát bóng tốt hơn. Đến một Southampton cũng có thể nắm giữ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội, Mourinho không thể suy nghĩ khi trong tháng 10 và 11 tới họ sẽ lần lượt gặp những ông lớn như Liverpool, Tottenham hay Chelsea.

Phil Jones đích thực đã trở lại

Thay gi sau chien thang toi thieu cua MU truoc Southampton hinh anh 4
Jones chơi rất hay trước Southampton

Phil Jones suốt từ thời Sir Alex Ferguson đã được đánh giá cao ở tài năng và tinh thần thi đấu. Chỉ tiếc rằng những chấn thương đã khiến sự nghiệp của anh chững lại suốt một thời gian dài. Phải tới mùa này, khi đã hoàn toàn lành lặn, Jones mới đóng góp cho M.U một cách liên tục và đáng kể. Thay vì bản hợp đồng 31 triệu bảng hè này Victor Lindelof, Mourinho đã chọn cựu binh 25 tuổi đá cặp cùng với Eric Bailly ở trung tâm hàng thủ.

Trước Southampton, Jones luôn cho thấy sự tập trung tối đa. Anh đọc được từng đường chuyền, quả tạt của đối phương và ngăn chặn kịp thời. Thống kê chỉ ra Jones đã có đã thành công ở 3 cú tắc bóng, 1 pha cắt bóng, 5 pha không chiến và 11 lần phá bóng giải nguy. Jones đích thực đã trở lại!

Thay gi sau chien thang toi thieu cua MU truoc Southampton hinh anh 5
Thông số trận đấu Southampton 0-1 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận Southampton 0-1 M.U:

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X